Gerrard: Tuyển Anh đang đạt điểm rơi phong độ

10:45 Thứ tư 20/06/2012

Tam Sư vừa kết thúc hành trình bảng D vòng chung kết Euro 2012 với trận thắng tối thiểu trước chủ nhà Ukraine, qua đó lọt vào tứ kết với tư cách là đội đầu bảng.

Trước khi bước giải đấu này, niềm tin của giới hâm mộ dành cho thầy trò HLV Roy Hodgson là không nhiều bởi họ phải đối mặt với khá nhiều khó khăn, từ thiếu hục lực lượng khi các trụ cột phải nằm nhà do chấn thương đến việc lùm xùm nơi hậu trường. Nhưng giờ đây, mọi chuyện đã nhanh chóng qua đi, khi đoàn quân Tam Sư đã hiên ngang bước vào tứ kết với một lối chơi hợp lý và tinh thần đang lên cao.

Đội trưởng Steven Gerrard cho rằng anh rất hài lòng với màn trình diễn của các đồng đội đồng thời cũng nhấn mạnh rằng tuyển Anh đang “vào phom”. Hai chiến thắng trước Thụy Điển và Ukraine đã giúp tuyển Anh vươn lên ngôi đầu bảng và đó là thành quả đến từ những nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ.


Trả lời phỏng vấn ITV, Gerrard nói: “Chúng tôi đã vượt qua một bảng đấu đầy khó khăn. Trước đó, không ai tin rằng tuyển Anh sẽ làm được điều này nhưng giờ đây chúng tôi đang đạt độ chín trong lối chơi. Có thể tuyển Anh chơi không hay ở trận tối qua nhưng điều quan trọng là đã giành chiến thắng.”

Qua chiến thắng này, theo Gerrard, cũng đã giúp tuyển Anh xua tan đi những lời chỉ trích từ giới truyền thông. Thêm vào đó, tiền vệ của Liverpool cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của Wayne Rooney khi anh xuất hiện trở lại trong đội hình Tam Sư: “Nếu anh ấy tiếp tục ghi bàn, chúng tôi sẽ còn tiến xa ở giải lần này.”

Trong trận đấu giữa Anh với Ukraine hôm qua, không ai khác, Gerrard chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận với khả năng quán xuyến khu trung tuyến cực tốt cùng đường chuyền thành bàn cho Rooney.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục