Gerrard – Liverpool: Tình chỉ đẹp khi còn dang dở

09:07 Thứ hai 23/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Phút 46 trận cầu đinh ở vòng 30 Premier League giữa Liverpool và Manchester United. Gerrard được Brendan Rodgers tung vào sân thay thế cho Adam Lallana. Anh chỉ có mặt trên sân đúng 45 giây và rời sân ngay sau cú đạp lên chân của Ander Herrera của M.U.

Một lần nữa Gerrard lại ghi dấu ấn. Không phải là một mốc son vẻ vang gì mà trái lại, nó càng làm cho hình ảnh của huyển thoại mang áo số 8 của đội bóng thành phố cảng thêm phần u ám.

Phải chăng Steven Gerrard đã cạn duyên với The Kop? Ảnh: Internet

Phải nhắc lại rằng, Gerrard dù đã tuyên bố sẽ rời Liverpool khi mùa giải này kết thúc, dù anh không thể cống hiến trọn vẹn cả sự nghiệp cho màu áo Đỏ của The Kop nhưng trong mắt tất cả những người hâm mộ Quỷ Đỏ vùng Merseyside thì Gerrard đã là một tượng đài bất tử, là người đội trưởng vĩ đại của họ và có lẽ không một ai có thể thay thế được hình ảnh của người đàn ông mẫu mực này.

Trong kỷ nguyên chơi bóng ở Premier League của Gerrard, dù đã có những lúc tưởng như rất gần với chức vô địch nhưng cuối cùng Liverpool của anh vẫn chưa bao giờ kết thúc mùa giải ở vị trí số 1. Sự đối địch của 2 đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở sương mù thì ai cũng biết nhưng với Gerrard và Manchester United thì có thể xem là “sự thù hận”.

Anh căm ghét M.U đến nỗi chưa bao giờ chịu đổi áo đấu với bất cứ một cầu thủ nào khoác áo đội chủ sân Old Trafford và luôn chiến đấu với hơn 100% sức lực mỗi khi đối đầu với đội bóng thành Manchester. Đêm qua, Gerrard cũng vào sân với tư cách là một chiến binh thực thụ. Anh vào bóng nguy hiểm với Juan Mata, ít giây sau đó lại giẫm lên chân của Herrera một cách rất lộ liễu và trọng tài Atkinson đã không ngần ngại tặng tiền vệ này một chiếc thẻ đỏ.

Đây là một chiếc thẻ đỏ hoàn toàn xứng đáng cho hành vi phi thể thao của Gerrard. Sau trận đấu, anh nói: "Quyết định của trọng tài là chính xác. Tôi xin nhận hoàn toàn trách nhiệm. Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới đội bóng và tất cả người hâm mộ”.

Gerrard nhận sai lầm về mình và những người hâm mộ trung thành của đội bóng thành phố cảng chắc cũng sẽ không bao giờ trách anh. Dù chính huyền thoại số 8 này đã đẩy đội nhà vào thế khó khi Liverpool đang bị M.U dẫn trước 1 – 0 ngay tại sân nhà Anfield.

The Kop đã kết thúc trận đấu bằng kết quả thua 1 – 2 trước đội quân của van Gaal qua đó bị chính M.U bỏ xa trên bảng xếp hạng với khoảng cách 5 điểm (59 – 54). Trận thua trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho một vị trí ở Top 4 có một phần lỗi không nhỏ của Gerrard và hi vọng về chiếc vé tham dự Champions League năm sau lại trở nên dần xa vời với Liverpool.

Còn nhớ trong mùa giải năm ngoái, khi Liverpool đã ở rất gần với chức vô địch nhưng cuối cùng: cú trượt chân lịch sử trong trận đấu với Chelsea của Gerrard đã cướp đi tất cả mọi nỗ lực trong cả mùa giải của The Kop.

Vinh quang tột đỉnh ở Champions League 10 năm về trước cũng bởi một tay Gerrard, 10 năm sau khi ngày chia tay Liverpool đã đến gần, anh lại gây ra một thảm họa cho đội bóng thành phố cảng như chính thời gian này trong khoảng gần 1 năm về trước. Ngay sau trận đấu, tờ báo danh tiếng Daily Mail của Anh quốc đã châm chước khi chấm điểm 1 cho Gerrard trong khi người chơi xuất sắc nhất trận đấu đó là Juan Mata nhận được điểm 8.

Gerrard được biết đến không chỉ bởi lòng trung thành tuyệt đối với Liverpool mà còn là một nhân cách lớn được cả thế giới bóng đá ngưỡng mộ. Tình yêu của anh với đội bóng thành phố cảng thì không thay đổi nhưng tuổi tác đã không còn cho phép Gerrard làm hết những gì mình muốn cho đội bóng con cưng nữa rồi.

Có khi cũng chính vì Gerrard mang lấy cái dớp mà Liverpool chưa thể một lần lên ngôi ở Premier League nếu vẫn còn những bước chạy của anh trên thảm cỏ Anfield. Biết đâu khi chia tay người đội trưởng huyền thoại, Liverpool lại có thể vô địch Premier League. Dẫu biết tất cả chỉ là giả thiết nhưng hãy nhìn vào những tấm gương đi trước.

Paolo Maldini có một sự nghiệp vĩ đại với AC Milan và cả Azzurri nhưng phải đến khi anh giã từ màu áo thiên thanh thì Italia lại vô địch thế giới. Michael Ballack khi còn là thủ quân đội tuyển Đức, họ không thể vô địch nhưng khi không có anh Mannschaft lại lên ngôi. Có Raul, Tây Ban Nha không làm nên trò trống gì nhưng khi không có anh La Roja lại trở thành bá chủ thế giới…

Với Gerrard và Liverpool ở tình thế hiện tại thì chia tay có lẽ không phải là một điều gì đó thật sự phải tiếc nuối nhưng nó cũng thật xót xa. Với riêng cá nhân Gerrard, những tháng ngày đẹp nhất cuộc đời cầu thủ, anh đã cống hiến hết cho màu áo Đỏ của The Kop rồi thì không còn gì phải luyến tiếc. Trong tình yêu, người ta thường nói: “tình chỉ đẹp khi còn dang dở, đời mất vui khi trót vẹn câu thề”.

Còn trong bóng đá nếu “vẹn câu thề” thì có mấy ai. Những Maldini, Totti, Ryan Giggs hay Paul Scholes chỉ là những cái tên ít ỏi trung thành với chỉ một màu áo và có thể xem là “vui khi vẹn câu thề”.

Những biểu tượng như Raul, Lampard khi đến xế chiều sự nghiệp rồi cũng phải ra đi thì việc Gerrard chia tay Liverpool khi cảm thấy mình trở thành một gánh nặng cho đồng đội cũng là điều dễ hiểu. Với Gerrard có lẽ giấc mộng vô địch Premier League mãi mãi chỉ là dang dở, và nó cũng là điều tiếc nuối nhất của tất cả những ai đã xem anh là thần tượng của cuộc đời!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục