Gerard Pique: Ngày rời Barca không còn xa

15:15 Thứ sáu 07/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Barca dành chiến thắng trước Ajax trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League. Tất cả đều ngây ngất với 2 bàn thắng mà Messi ghi được, anh chính thức san bằng thành tích của Raul Gonzalez. Nhưng có một điều mà không mấy người để ý đến: Pique lần thứ 2 liên tiếp bị gạt khỏi đội hình chính.

Trước Ajax, Luis Enrique đã không chọn Pique làm lá chắn nơi hàng thủ của đội bóng xứ Catalunya. Marc Bartra là người được chọn để đá cặp với Mascherano trước khung thành. Vấn đề Pique không còn được ưu tiên đã được khai thác rất nhiều, và đó không còn là một chủ đề nóng bỏng nữa.

Tính đến thời điểm này của mùa giải, trong khi La Liga đã đi qua được 10 vòng đấu thì Pique mới chỉ được ra sân có 5 trận đá chính. Anh ngồi dự bị ½ trận đấu của đội nhà. Tại Champions League, khi đã hết lượt trận thứ 4, Pique mới chỉ được đá 2 trận. Có lí do về sức khỏe, nhưng chỉ là lí do rất nhỏ trong việc Pique phải ngồi dự bị. Phần lớn là vì Luis Enrique không còn đặt niềm tin vào Pique như những đời HLV trước nữa.

Pique sa sút trầm trọng sau sự ra đi của Puyol. Ảnh: Internet.

Pique không phải không có cơ hội. Enrique đã trao trọn niềm tin, đặt trọn hi vọng vào Pique ở trận đấu quan trọng nhất của mùa giải cho đến thời điểm này, đó là trận đấu trên Bernabeu với Real Madrid. Nhưng Pique lại chứng minh cho tất cả thấy rằng Luis Enrique đã hoàn toàn sai lầm khi trao cơ hội cho anh. Sau sự thể hiệm kém cỏi trước Real, Pique lập tức bị đá lên khán đài (chứ không còn là ghế dự bị) trong trận gặp Celta Vigo cuối tuần trước. Rồi khi đối đầu Ajax, lần thứ 2 liên tiếp Pique vắng mặt.

Pique năm nay 27 tuổi, tức độ tuổi chín nhất của sự nghiệp bóng đá. Nhưng kể từ khi không còn người đá cặp ăn ý Puyol, anh sa sút trông thấy. Nhưng vì vị trí trung vệ của Barca luôn thiếu hụt nhân sự, nên Pique vẫn nghiễm nhiên có tên trong đội hình xuất phát. Enrique thì khác, ông thẳng tay loại bỏ Pique khi anh không thể hiện tốt. Những tờ báo ở TBN đưa tin rằng, Enrique và Pique đang có mối quan hệ ‘cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt’, nên Pique mới phải ngồi ngoài. Nhưng nếu Pique đá hay, liệu anh có phải dự bị?

Không phải ngẫu nhiên mà truyền thông nước Anh những ngày gần đây liên tục đưa tin về Pique. Nguồn tin cho rằng Chelsea và MU đang là 2 đội bóng quan tâm đến trung vệ này. Và nếu tình trạng dự bị của Pique còn kéo dài, khả năng anh chia tay Barca không phải là không có cơ sở.
H.N.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục