Gerard Pique, chuyên gia những tình huống cố định

01:30 Thứ hai 26/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Để ngoài tai những lời chỉ trích, hậu vệ Gerard Piqué vẫn cho thấy cái duyên ghi bàn trong màu áo Barcelona.

Gerard Pique rất nguy hiểm trong các tình huống cố định

Sau chiến thắng trước Elche, báo AS dành cái tít "Pique, chuyên gia ở những tình huống cố định" cho hậu vệ người Tây Ban Nha. Đó là bởi ở trận gặp Elche, Barcelona có bàn thắng khai thông thế bế tắc nhờ tình huống dứt điểm không thể cản phá của Gerard Pique trong một pha dàn xếp đá phạt đẹp mắt.

Pha lập công trên sân Estadio Manuel Martínez Valero là bàn thắng thứ 4 của Pique mùa này, qua đó cân bằng thành tích ghi bàn tốt nhất trong các mùa giải trước. Đáng chú ý, những bàn thắng đó đều được thực hiện ở các tình huống cố định như dàn xếp đá phạt hay phạt góc. Trước Elche, Pique từng làm tung lưới APOEL, Espanyol và Cordoba.

Chính sự hợi đó giúp Pique khiến báo AS phải dành cho anh những ngôn từ mỹ miều nhất. Thật vậy, hiếm có hậu vệ nào trong làng bóng đá hiện nay giữ được hiệu suất ghi bàn tốt như Pique. Cho tới nay, hậu vệ người Tây Ban Nha đã ghi 24 bàn cho Barcelona từ mùa 2008-09. Ngoài ra, thống kê cũng cho thấy Pique có 4 mùa giải ghi được 4 bàn thắng.

Năm nay, Pique không được HLV Luis Enrique trọng dụng nhiều. Anh thường phải ngồi ghế dự bị và thậm chí từng có lúc được đồn đoán có thể ra đi. Nhưng gạt sang bên những sự chỉ trích vì phong độ xuống dốc, cầu thủ nàyvẫn cho thấy được sự nguy hiểm trong các tình huống tham gia tấn công.

Khi Pique xuất hiện nơi vòng cấm địa, các hậu vệ buộc phải để mắt tới anh nhiều hơn. Số bàn thắng ghi được đã nói lên tất cả. Ngoài ra, Pique cũng có thể đóng vai trò 'chim mồi' thu hút hàng thủ đối phương qua những tình huống cố định.

Rõ ràng, có Pique trong đội hình, Barcelona như sở hữu thêm một mũi nhọn tấn công quan trọng ở các pha bóng chết. Trong bối cảnh Lionel Messi, Luis Suarez hay Neymar bị khoá chặt, cũng như trước khung thành đối phương là chiếc xe bus các hậu vệ, biết đâu chính Pique với khả năng không chiến tốt sẽ trở thành chìa khoá hoá giải sự bế tắc cho đội nhà.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục