Genoa 0-3 Juventus: Sát thủ trở lại; Đá tảng toàn năng

05:58 Chủ nhật 29/09/2024

TinTheThao.com.vnĐoàn quân Thiago Motta đã có một màn trình diễn ấn tượng để tìm lại niềm vui chiến thắng.

Cầu thủ hay nhất trận

Sau màn trình diễn nghèo nàn trong cuộc chạm trán Napoli, tiền đạo Dusan Vlahovic đã trở lại mạnh mẽ. Ngôi sao người Serbia tiếp tục được HLV Thiago Motta đặt niềm tin và nhanh chóng đáp lại bằng cú đúp trong chiến thắng 3-0 của đội khách.

Biểu đồ nhiệt của Vlahovic.

Vlahovic nhận số điểm 8,1 từ trang Sofa Score. Ngoài 2 bàn thắng, cựu cầu thủ Fiorentina còn để lại dấu ấn với tỷ lệ chuyền bóng chính xác 80%, 1 pha tạt bóng tìm đến đúng địa chỉ. Trong khi đó, anh cũng đóng góp khá tích cực cho mặt trận phòng ngự khi sở hữu 3 pha tranh chấp tay đôi giành thắng lợi, cùng 1 cú tắc bóng chính xác.

Ai tệ nhất?

Đối lập hoàn toàn với những gì Vlahovic thể hiện ở phía bên kia chiến tuyến, mũi nhọn mang tên Vitinha của đội chủ nhà đã có một trận đấu đáng quên khi hoàn toàn bất lực trước sự kèm cặp từ các hậu vệ Bianconeri.

Vitinha tàng hình.

Anh không tung ra được bất cứ cú dứt điểm nào trong suốt 70 phút thi đấu. Vitinha nỗ lực rê bóng vượt qua đối thủ, nhưng cả 2 lần đều thất bại. Trong khi đó, những đường chuyến đến từ chân tiền đạo 24 tuổi cũng không đảm bảo sự chính xác (tỷ lệ thành công chỉ 43%).

Ngôi sao người Bồ Đào Nha dường như đã ''tàng hình'' trong cuộc đối đầu vừa qua.

Thống kê chiến thuật

Với khao khát tìm lại niềm vui chiến thắng sau 3 trận hòa liên tục tại Serie A, Juventus đã tạo ra một thế trận chủ động trong hiệp một. Họ kiểm soát bóng lên đến 67%, tung ra 3 cú sút về phía khung thành đối thủ cùng với 297 đường chuyền (Genoa chỉ có 145). Tuy nhiên với sự xuất sắc của thủ thành Pierluigi Gollini bên phía Genoa - người sở hữu 1 pha cứu thua trong nửa đầu trận đầu - Juve phải cần đến những sự chỉ đạo từ Motta trong giờ nghỉ để làm nên sự khác biệt.

Vlahovic tìm lại niềm vui ghi bàn.

Trong hiệp hai, họ tiếp tục làm chủ thế trận khi sở hữu thời lượng kiểm soát bóng 65%, tung ra 9 cú sút với 5 trong số đó là những cơ hội rõ rệt. Trước sức công phá của hàng công Bianconeri, hàng thủ Genoa bắt đầu lộ ra nhiều sơ hở.

Vlahovic mở tỷ số cho đội khách với cú sút 11 mét chính xác, trước khi hoàn tất cú đúp ở phút 55. Thắng lợi cho Juve được đảm bảo khi Francisco Conceicao ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 89.

Điểm nóng

Trong khi Vlahovic oanh tạc mành lưới đối thủ ở tuyến trên, nơi phòng tuyến, Gleison Bremer cũng đã có một màn trình diễn chắc chắn để giúp cho Juventus có trận thứ 4 liên tiếp giữ sạch lưới tại Serie A.

Trong 90 phút thi đấu, trung vệ người Brazil giành chiến thắng mọi pha tranh chấp tay đôi dưới mặt đất (6/6), 4 lần phá bóng giải nguy, 5 cú tắc bóng chuẩn xác và là một phần nguyên nhân khiến Vitinha bên phía Genoa hoàn toàn mờ nhạt.

Ngoài ra, Bremer còn thể hiện sự uy tín trong các tình huống triển khai bóng nơi phần sân nhà. Anh chạm bóng 110 lần với tỷ lệ chuyền chính xác xấp xì 90%.

Ngôi sao người Brazil một lần nữa chứng minh lý do vì sao bản thân đang được nhiều CLB hàng đầu theo đuổi.

Lê Trường Sơn | 05:58 29/09/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục