Gattuso bất ngờ trở lại

16:10 Thứ bảy 17/03/2012

Không lâu sau khi tiết lộ từng cân nhắc chuyện giải nghệ, Gennaro Gattuso bất ngờ có mặt trong danh sách đăng ký của Milan trước trận gặp Parma.

Gattuso đã vượt qua bệnh tật để trở lại

Gattuso không chơi thêm trận nào cho AC Milan từ sau cuộc đối đầu với Lazio hôm 9/12 năm ngoái. Hôm đó, anh đã có một pha va chạm cực mạnh với đồng đội Alessandro Nesta. Kết luận sau đó của đội ngũ y tế cho thấy dây thần kinh điều khiểu sự di chuyển của mắt của Gattuso đã bị tổn thương không nhẹ. Thời điểm đó, ngay cả những bác sỹ nhiều kinh nghiệm nhất cũng không dám kết luận liệu Gattuso có thể trở lại chơi bóng hay không.

Ngay bản thân Gattuso cũng tỏ ra bi quan về tình trạng sức khỏe của mình. Cách đây chưa lâu, anh thậm chí còn tính tới chuyện chia tay hoàn toàn với thế giới bóng đá, sau nhiều lần trở lại bất thành. Rất may là nghị lực của một trong những cầu thủ mạnh mẽ nhất ở Serie A đã giúp anh đứng vững trong những thời khắc khó khăn nhất. Hai tuần trước, Gattuso đã trở lại tập luyện với toàn đội. Và anh có cơ hội tái xuất ngay đêm nay, sau khi được điền tên vào danh sách của Milan dự trận đấu với Parma.

Sự trở lại của Gattuso có thể không tạo được hiệu ứng tức thì về mặt chuyên môn cho Milan, nhưng sẽ là một cú hích tinh thần lớn với phần còn lại của đội bóng. Đặc biệt là với HLV Massimiliano Allegri, người đang trong tình trạng "khổ sở" vì cứ mỗi tuần lại phải "tiễn" một cầu thủ vào bệnh xá. Gần nhất, ông đã mất tiền đạo Robinho và hậu vệ Abate. Cả hai chắc chắn không có mặt ở Tardini đêm nay, và có thể còn phải nghỉ thêm nhiều trận nữa.

Hiện tại, vị trí của Milan ở Serie A là khá an toàn. Nhờ tận dụng tốt cơ hội được tạo ra bởi "bệnh hòa" của Juventus, các nhà đương kim vô địch hiện đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu, với 4 điểm nhiều hơn "Bà đầm già". Tuy nhiên, Milan sẽ cần những cầu thủ tốt nhất cho Champions Leage. Ở đó, đối thủ của họ là các nhà ĐKVĐ Barca.

Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục