Năm 2017 và Quý I 2018 là quãng thời gian có thể nói là thành công rực rỡ của các cấp độ ĐTQG Việt Nam. Với ĐTQG Việt Nam, họ đã xuất sắc giành được tấm vé dự VCK Asian Cup với thành tích bất bại (2 trận thắng, 4 trận). ĐT nữ Quốc gia Việt Nam đã giành tấm HCV danh giá ở đấu trường SEA Games 29 diễn ra vào tháng 08/2017. Và đỉnh cao của bóng đá Việt Nam thời gian gần đây chính là tấm HCB của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á tại Trung Quốc vào tháng 01/2018.
Trước thành tích vẻ vang đó, nhằm tiếp sức cũng như thể hiện tình yêu với bóng đá Việt Nam, nhãn hàng Acecook - Nhật Bản đã quyết định tài trợ cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam bắt đầu từ ngày 01/04/2018 với thông điệp "Từ Việt Nam vươn ra thế giới".
Tuy những điều khoản cũng như giá trị hợp đồng được giữ bí mật nhưng chắc chắn đây là một sự 'tiếp lửa" đáng trân trọng của nhãn hàng thực phẩm đã quá đổi quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Tại buổi lể ký kết hợp đồng, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - Lê Hoài Anh chia sẻ: "Đây là một nguồn cổ vũ hết sức đáng trân quý của nhãn hàng. Từ hợp đồng này, VFF sẽ có thêm kinh phí để giúp các cấp độ ĐTQG Việt Nam có điều kiện tập luyện, chế độ ăn uống tốt hơn và có những chuyến tập huấn dài ngày ở các quốc gia có nền bóng đá tiên tiến trên thế giới."
Tại buổi lễ, bên cạnh lãnh đạo VFF - Lê Hoài Anh, đại diện nhà tài trợ còn có sự xuất hiện của trưởng đoàn Vũ Dương Lâm, HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam - Park Hang-seo, trợ lý Lee Young-jin, thủ thành Tuấn Mạnh, hậu vệ Thành Chung và tiền đạo Anh Đức.