Gary Neville: Messi sẽ xé toạc hàng thủ Chelsea

15:39 Chủ nhật 15/04/2012

Cựu thủ quân Man Utd - Gary Neville vừa có bài bình luận trên tờ Daily Mail cho rằng Chelsea khó đỡ nổi sức mạnh của Lionel Messi và Barcelona ở bán kết Champions League.

Garry Neville cảnh báo Chelsea về sự nguy hiểm của Messi

Đội bóng lí tưởng đầu tiên mà tôi được xem là Milan những năm cuối thập kỉ 80 và trong thập kỉ 90. Họ thống trị châu Âu với những cầu thủ tuyệt hay như Rijkaard, Gullit, Van Basten, Savicevic, Massaro, Ancelotti, Donadoni, Desailly hay Boban. Milan thời điểm đó đưa bóng đá lên một tầm cao mới.

Tôi còn nhớ HLV đội trẻ của Man Utd - Eric Harrison cho chúng tôi xem 90 phút trận Milan hủy diệt Lazio. Ông ấy không bao giờ thích dùng công nghệ trong huấn luyện. Đó cũng là lần duy nhất Eric làm như vậy. Đơn giản bởi trận đấu ấy quá đặc biệt và ông ấy muốn chúng tôi xem để học tập.

Bây giờ, sau 20 năm, chúng ta được chứng kiến Barcelona - đội bóng lí tưởng thứ 2. Điều gì tạo nên một đội bóng lí tưởng? Nó không đơn thuần là giành những danh hiệu lớn. Đội bóng đó còn phải cho thấy họ có những ý tưởng hoàn toàn mới trong cách chơi bóng. Đó là điều mà Barca đang làm và rất thành công. Họ luôn chiếm thế thượng phong trước mọi đối thủ, giành bóng lại từ chân đội bạn cực nhanh để tổ chức tấn công ngay sau đó. Những pha tấn công của Barca nhiều khi như thể đã vào thế và không có cách nào chống đỡ.

Barca chơi bóng mà không có một trung phong đích thực. Lối chơi này rất hợp với Lionel Messi - cầu thủ hay nhất thế giới vào thời điểm này và còn có thể là từ trước tới nay. Messi luôn biết cách tìm ra những điểm yếu nhất của hàng thủ đối phương để khai thác. Cầu thủ người Argentina có thể xé toạc mọi hệ thống phòng ngự bằng những pha đi bóng như thể bóng dính vào chân. Tôi lo cho Chelsea ở 2 lượt trận bán kết Champions League tới. Dù có chơi với 100% khả năng, chưa chắc The Blues sẽ cản nổi Messi và Barca.

Man Utd đã chạm trán Barca 4 lần kể từ năm 2008 trở lại đây. Sau 2 lượt bán kết mùa 2007/08, chúng tôi vượt qua họ 1-0. Nhưng đó thực sự là một chiến thắng đổ mồi hôi. Wayne Rooney thậm chí đã phải chuyển sang đá cánh để ngăn cản Barca. Đến mùa 2008/09 và mùa trước, Barca dưới thời Pep Guardiola đã tiến bộ hơn rất nhiều. Messi cũng không còn chơi quá dạt cánh như mùa 2007/08 mà di chuyển vào trong nhiều hơn. Điều này khiến M.U bất lực hoàn toàn trong việc cản phá anh ấy và Barca. Hệ quả là chúng tôi thua tâm phục khẩu phục họ trong cả 2 trận chung kết.

Tôi không muốn tỏ ra bi quan về cơ hội của Chelsea trước Barca. Bởi The Blues thực tế vẫn còn cửa thắng trong 3 trường hợp sau. Thứ nhất, Messi dính chấn thương và không thể ra sân. Thứ hai, Barca bất ngờ có một cầu thủ bị đuổi khỏi sân. Thứ ba, các cầu thủ Barca không thể tập trung toàn lực khi giữa 2 lượt đi và về là trận Siêu kinh điển với Real Madrid. Nhưng quả thực là lí trí mách bảo tôi rằng Chelsea sẽ thất bại ở trận đấu này.

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục