Gary Lineker: “Messi không bao giờ được như Maradona”

15:36 Thứ bảy 12/07/2014

Vua phá lưới World Cup Mexico 1986 – Gary Lineker cho rằng Messi dù có vài khoảng khắc tỏa sáng nhưng dường như quá mệt mỏi. Lineker cũng nói Messi “không bao giờ làm được như Maradona”.

Gary Lineker và Diego Maradona ở lần đầu tiên họ gặp nhau

Gary Lineker là chân sút người Anh duy nhất cho đến nay đoạt danh hiệu Vua phá lưới World Cup với 6 bàn thắng tại Mexico 1986. Cựu tiền đạo từng chơi cho Barcelona cũng ghi được 4 bàn thắng ở World Cup 1990 và được xếp hạng 7 trong danh sách các tay săn bàn hàng đầu trong lịch sử World Cup.

Gary Lineker là đồng đội của Maradona ở CLB Barcelona khi “Cậu bé vàng” sang châu Âu thi đấu những năm đầu tiên. Trong trận đối đầu Anh – Argentina ở Tứ kết World Cup 1986, Gary Lineker đã ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho tuyển Anh khi trước đó Maradona đã ghi 2 bàn thắng kinh điển từ cú solo qua 6 đối thủ và “Bàn tay của Chúa”.

Hiểu biết sâu sắc về Maradona nên Gary Lineker, hiện đang làm bình luận viên của đài BBC cho biết ông không tin rằng Messi sẽ làm được những gì như Maradona. “Ngày mới gặp Maradona lần đầu, HLV yêu cầu tôi đá cặp tiền đạo với anh ấy trong một trận giao hữu giữa đội hình Best World XI với đội Các ngôi sao thế giới. Thật không thể tin được kỹ năng của Diego lúc đó, không những tôi mà cả đội bóng khi đó đều thấy thế”.

Lineker nhớ lại: “Hôm đó Maradona lần đầu đến sân có vẻ hơi uể oải và anh ấy khởi động cho nóng người bằng cách tâng bóng. Đầu tiên, anh ta vừa đi vừa tâng bóng vào đến giữa sân, sau đó lần lượt anh ta vung chân sút lên trời chừng 50 yard và quả bóng rơi xuống đúng vào chân anh ta, không chạm đất. Anh ta lại sút chúng lên trời lần nữa và bóng lại rơi xuống chân anh ta. Diego cứ làm như thế khoảng 12 lần và cứ thủng thẳng như thế đang đi bộ. Chúng tôi đều há hốc vì kinh ngạc”.

“Thấy Diego làm như vậy, tất cả cầu thủ ở Barca chúng tôi khi trở về CLB thi nhau bắt chước và tập thử nhưng người làm tốt nhất cũng chỉ làm được có 3 lần mà thôi. Maradona có kỹ thuật siêu đẳng đến mức khó tin, bỏ xa cả triệu dặm với những cầu thủ được coi là giỏi nhất mà tôi từng chơi cùng hoặc đối đầu. Để ví von hình ảnh thì cái chân trái của Maradona có thể thao tác với quả bóng như thế nó là một bàn tay vậy”.

Đối với Messi, Gary Lineker cảm thấy dường như số 10 của Argentina có điều gì đó không ổn trước trận chung kết World Cup 2014 vào 3 giờ sáng ngáy 14.7. “Tôi yêu quý Messi và đó là tài năng lớn nhất mà tôi từng thấy sau Maradona. Nhưng tôi đã có thất vọng chút ít, Messi có gì đó không ổn khi cậu ấy có vẻ hơi xìu xìu. Tôi có xem trận bán kết Hà Lan – Argentina ở Sao Paulo và để ý rất kỹ Messi. Tôi nghe ở đâu đó rằng cha của Messi nói rằng con ông ấy kiệt sức và đôi chân như đang đeo cục tạ 100kg. Có vẻ điều đó không phải không có lý”

Lineker bình luận: “Messi làm những điều rất tuyệt tại World Cup lần này nhưng tôi thấy anh ta mệt mỏi và phải gánh gần như tất cả hy vọng của Argentina trong trận chung kết".
Dù có cảm tình với Messi nhưng Lineker cho rằng siêu sao Barca rất khó đạt tới tầm như Maradona: “Maradona là cầu thủ vĩ đại, một nhân cách lớn. Messi phải rất khó mới có thể đạt được tầm vóc ấy”.

Nguyên An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục