Gặp MU: Cơ hội cho “chân gỗ” Welbeck chứng tỏ

18:35 Thứ bảy 22/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Welbeck không phải là ngôi sao được kì vọng nhiều nhất ở trận đấu sắp tới của Arsenal. Hàng công của Pháo thủ đang sống bằng những bàn thắng của Sanchez, chứ không phải là những lần sút tung lưới đối phương ít ỏi của Welbeck. Nhưng khi chạm tránh Quỷ đỏ thành Manchester, tất cả đang chờ xem Welbeck sẽ thể hiện ra sao.

Hai đội bóng cùng đá một giải vô địch quốc gia thì không thể nào tránh khỏi được chuyện một mùa sẽ gặp nhau 2 lần. Khi rời MU chuyển đến Arsenal, Welbeck có lẽ cũng đã nghĩ đến cảnh anh sẽ đối đầu với đội bóng cũ, đội bóng mà anh không thể tỏa sáng. Bây giờ là môi trường mới, cơ hội mới, cơ hội để cho tất cả thấy rằng,Welbeck có thể làm tốt nếu như được tin tưởng.

“Cậu ấy đã ở đội hình một 3 mùa bóng, đã có cơ hội thể hiện mình nhưng không đạt được kết quả tốt. Vì vậy, chúng tôi để cậu ấy ra đi. Welbeck không phải là tiêu chuẩn mà tôi muốn có”. Luis Van Gaal đã nói như vậy khi được hỏi về quyết định bán Welbeck cho Arsenal.

Trong 126 trận chơi cho MU, Welbeck chỉ ghi được 26 bàn. Tức 262 phút anh mới nổ súng một lần. Một con số thống kê khá tồi đối với tiền đạo. Nhưng cũng phải kể đến việc anh không được thi đấu ở vị trí đá cắm, mà phải thường xuyên dạt cánh bám biên.

Giờ đây, đến với Arsenal, Welbeck đã được trả lại với vị trí sở trường là tiền đạo mũi nhọn. Vẫn biết những sự thể hiện của Welbeck chưa đáp ứng được như kì vọng dành cho anh. Nhưng đây mới là những ngày tháng đầu tiên của anh ở màu áo mới, tất cả còn ở phía trước. Đến thời điểm này, Welbeck mới chỉ 2 lần nổ súng và có 2 đường chuyền thành bàn ở Premier League. Tức trung bình 2 trận anh mới tham gia trực tiếp vào 1 bàn thắng của đội bóng (Welbeck đá 8 trận). Con số này cũng không ấn tượng. Ở Champions League, sau 4 trận đấu, Welbeck ghi được 3 bàn, một con số chấp nhận được.

Girourd đã trở lại sau chấn thương. Nhưng tiền đạo người Pháo vừa trải qua một khoảng thời gian dài rời xa sân cỏ. Chắc chắn cần thêm thời gian để có thể lấy lại cảm giác bóng. Và gần như chắc chắn, Welbeck sẽ là mũi nhọn trên hàng công của Arsenal.

Hơn một tháng kể từ trận hòa với Hull City ngày 18-10 đến nay, Welbeck chưa một lần xuất hiện lên bảng điện tử với tư cách là người ghi bàn thắng cho Arsenal. Nhưng người ta vẫn có quyền để đặt niềm tin vào tiền đạo này. Mới đây, Welbeck đã lập được cú đúp góp phần giúp tuyển Anh thắng Slovenia. Đó là một tín hiệu tốt cho những cổ động viên của Pháo thủ.

Welbeck đã không được MU trọng dụng. Ở Old Trafford, anh là một người thừa đúng nghĩa, anh bị coi là một tiền đạo “chân gỗ”. Và không có điều gì tuyệt vời để chứng tỏ khả năng bằng cách ghi bàn vào chính lưới Man United. Tất nhiên sẽ không phải là kiểu ăn mừng bàn thắng quá trớn khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Nhưng nếu bàn thắng đến, đó là một lời khẳng định đanh thép cho tài năng của Welbeck.

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục