Gặp khó vụ Zirkzee, AC Milan có thêm một giải pháp

20:38 Thứ bảy 22/06/2024 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân San Siro vừa đặt Tammy Abraham, tiền đạo thuộc biên chế AS Roma vào tầm ngắm.

Trong bối cảnh Olivier Giroud đã nói lời chia tay với “Rossoneri” sau khi mùa giải 2023/2024 khép lại, Luka Jovic chưa thể đáp ứng yêu cầu chuyên môn, Noah Okafor còn quá trẻ để gánh vác hàng công, việc AC Milan ưu tiên mua thêm tiền đạo cắm chất lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè là điều hoàn toàn dễ hiểu.

AC Milan vẫn chưa thể đạt thỏa thuận với Joshua Zirkzee.

Joshua Zirkzee, chân sút gây ấn tượng mạnh trong màu áo Bologna tại Serie A mùa giải vừa qua, với 11 bàn thắng và 4 đường kiến tạo sau 34 lần ra sân, góp công không nhỏ giúp đội chủ sân Renato Dall'Ara giành vé tham dự Champions League, là cái tên được ban lãnh đạo AC Milan nhắm đến từ lâu.

Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin từ truyền thông Italia, đội bóng sọc đỏ đen vẫn đang rơi vào giai đoạn bế tắc liên quan đến thương vụ này, khi người đại diện của tuyển thủ Hà Lan, Kia Joorabchian yêu cầu mức phí hoa hồng quá cao. Con số khiến “Rossoneri” cảm thấy không hài lòng.

Do đó, dù Joshua Zirkzee vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí tiền đạo cắm của AC Milan mùa giải tới, đội chủ sân San Siro vẫn sẽ tìm kiếm thêm những cầu thủ đáp ứng tiêu chí “ngon, bổ, rẻ” mà câu lạc bộ đề ra. Cái tên mới nhất lọt vào danh sách là Tammy Abraham, ngôi sao thuộc biên chế AS Roma.

Thậm chí chính ban lãnh đạo “Giallorossi” đã bật đèn xanh để đội bóng sọc đỏ đen sớm hoàn tất thương vụ này, trong bối cảnh đại diện thủ đô cũng đang cần tiền nhằm hoàn tất một số thương vụ chuyển nhượng. Nếu tới AC Milan, Tammy Abraham có thể sát cánh với người bạn thân Fikayo Tomori.

Sau những gì đã thể hiện trong màu áo AS Roma và Chelsea trước đây, chân sút người Anh chắc chắn không phải một lựa chọn tồi tệ dành cho “Rossoneri”, trong bối cảnh đội bóng này cũng cần thắt lưng buộc bụng trước tình hình tài chính khó khăn để tiếp tục bổ sung các vị trí khác. 

Vấn đề duy nhất khiến ban lãnh đạo AC Milan lo ngại là Tammy Abraham đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải 2023/2024 sau khi dính một chấn thương tương đối nặng (đứt dây chằng chéo trước đầu gối trái). Ngay cả khi đã bình phục, phong độ và thể trạng của anh vẫn còn là dấu hỏi.

Tammy Abraham có thể là một lựa chọn khả dĩ dành cho AC Milan.

Ưu điểm của thương vụ này đối với đội chủ sân San Siro trên hết là về mặt kinh tế. Con số mà AS Roma yêu cầu chỉ rơi vào khoảng 25 triệu euro, thấp hơn nhiều so với Joshua Zirkzee. Mức lương mà cựu cầu thủ Chelsea mong muốn cũng không quá cao, khoảng 4,5 triệu euro/mùa.

Lựa chọn bây giờ sẽ thuộc về ban lãnh đạo AC Milan cũng như huấn luyện viên Paulo Fonseca. Tuy nhiên, nếu không thể đàm phán thành công với Joshua Zirkzee, Tammy Abraham cũng xứng đáng được cân nhắc cho một vị trí tại sân San Siro mùa tới.

Trần Huy Trưởng | 20:38 22/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục