'Gặp Barca sớm, Milan càng dễ vào chung kết'

08:15 Thứ bảy 17/03/2012

HLV Max Allegri chỉ nhìn nhận kết quả bốc thăm tứ kết Champions League hôm qua ở khía cạnh tích cực.

Trong số các ông lớn góp mặt ở vòng tám đội cuối cùng, lá thăm run rủi đưa Milan vào cặp đấu xương xẩu nhất, với ĐKVĐ Barca. Đội thắng ở cặp tứ kết này sẽ tranh vé dự chung kết với đội thắng ở cặp tứ kết Benfica - Chelsea.

Allegri lạc quan ở con đường phía trước, bất kể lá thăm đưa Milan vào cặp tứ kết không thể khó hơn. Ảnh: AFP.

“Hãy nhìn nhận vấn đề ở khía cạnh tích cực”, Allegri nhấn mạnh sau khi biết kết quả phân cặp tứ kết. “Nếu vượt qua Barca, Milan sẽ có cơ hội lớn để vào chung kết. Tôi nghĩ Barca không thay đổi nhiều vì chúng tôi đã chạm trán họ mùa này. Đó là đội bóng mạnh nhất hành tinh, nhưng chúng tôi phải tự tin ở bản thân. Milan sẽ cố gắng trình diễn những gì tinh túy nhất của mình để nghênh chiến Barca”.

Ở vòng bảng mùa này, hai đội hòa nhà 2-2 với bàn gỡ của Thiago Silva cho Milan ở phút bù giờ cuối cùng trên sân Nou Camp. Nhưng đến trận lượt về, ông lớn Italy thất thủ 2-3 trước Barca. Hai trận đấu này, theo Allegri, sẽ đem lại những kinh nghiệm bổ ích cho Milan khi chuẩn bị cho vòng tứ kết.

“Milan sẽ phải tấn công và tập trung hơn nữa. Hai lần chạm trán với Barca ở vòng bảng đã giúp chúng tôi trưởng thành hơn nhiều. Milan phòng ngự rất tốt ở Nou Camp, và ở San Siro, chúng tôi vẫn làm được điều đó dù thua trận”, Allegri đánh giá.

Ngoài các toan tính chiến thuật, để có thể vượt qua Barca, Allegri còn phải cầu trời cho những trụ cột dính chấn thương của Milan trở lại khỏe mạnh kịp vòng tứ kết:“Tôi hy vọng những cầu thủ dính chấn thương sẽ kịp bình phục khi đội nghênh chiến Barca”.

Hóa giải Messi chắc chắn vẫn là bài toán khó nhất cho Milan, khi tái ngộ Barca. Ảnh: AFP.

Sự lạc quan như của Allegri hoàn toàn đối lập với vẻ ngán ngẩm không giấu diếm của phó Chủ tịch Milan Adriano Galliani. “Rõ ràng, Milan rơi vào cặp đấu khó nhất, lá thăm tồi tệ nhất mà chúng tôi có thể hình dung. Làm thế nào để đánh bại Barca? Làm thế nào để ngăn chặn Messi bùng nổ?”

Tuy nhiên, nhân vật số hai ở Milan sau ông chủ Berlusconi cũng có cơ sở để hy vọng: “Trước Barca, Milan chẳng có gì để mất. Chính họ phải chứng tỏ là đội hay nhất mạnh nhất, vẫn là số một. Tôi nghĩ ở cặp tứ kết này, áp lực chiến thắng cho Barca lớn hơn so với chúng tôi”.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục