Galatasaray hững hờ trong việc giữ chân Felipe Melo: Nghệ sĩ Samba thành hàng ế

15:40 Thứ hai 22/04/2013

Hợp đồng cho Galatasaray mượn Felipe Melo từ Juventus sẽ đáo hạn vào cuối tháng Tư này. Thời gian đang rất gấp gáp nhưng cả hai đội bóng của Italia và Thổ Nhĩ Kỳ đều như ngoảnh mặt làm ngơ với  tiền vệ người Brazil.

Hết đường quay lại thành Turin

Nghệ sĩ Samba thành hàng ế? - Ảnh: Internet

Trước khi cập bến Turk Telekom Arena vào tháng 7/2011, Melo không ít lần khiến “Bà đầm già” nóng mắt, mà đỉnh điểm là phát biểu trên Tutto Mercato rằng “Juventus không hề tôn trọng tôi”. Thất bại trong việc tìm đối tác để bán đứt, Juve buộc phải đồng ý cho Galatasaray mượn Melo trong khoảng thời gian 1 năm với điều khoản chuyển nhượng vĩnh viễn gã cầu thủ không biết trên dưới này là 13 triệu euro vào cuối mùa giải.

Tuy nhiên, trong cuộc đàm phán vào ngày 24/07/12, Juve lại tiếp tục thất bại trong nỗ lực cắt đứt mọi liên hệ với Melo. Nguyên nhân do Galatasaray cho rằng, 13 triệu euro là quá cao. Juve nhắm mắt hạ xuống còn 9 triệu, Galatasaray vẫn kiên quyết lắc đầu. Thỏa thuận cuối cùng chỉ được đưa ra khi Melo đồng ý cắt giảm khoảng lương 2,9 triệu euro/năm. Tiền vệ sinh năm 1983 được ở lại Thổ Nhĩ Kỳ thêm 1 năm nhưng vẫn theo dạng cho mượn và Galatasaray sẽ chỉ phải chi 6,5 triệu euro để sở hữu BHĐ mua đứt.

Chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Melo đã có một mùa giải không tệ ở Turk Telekom Arena. Sau 29 trận ra sân trên tất cả các mặt trận, cựu cầu thủ Fiorentina cũng đã có được 1 bàn thắng. Điều đáng ghi nhận là anh thi đấu khá tròn vai trong 2 trận tứ kết Champions League 2012/13 với Real Madrid. Tiếc một điều, khi tương lai ở Juve đã hoàn toàn mờ mịt, anh lại không được lòng BLĐ Galatasaray.

Galatasaray ngoảnh mặt

Ngày 17/04/13, Juve là người đánh tiếng trước để hy vọng Melo vĩnh viễn tách rời họ. Ngày 21/04, Chủ tịch Galatasaray, Unal Aysal đáp lời phía đối tác rằng, CLB cần tổ chức vài cuộc thảo luận nữa mới có thể đưa ra quyết định cuối cùng. HLV Fatih Terim thì nói, Melo đạt hiệu suất không tốt bằng Alper Potuk – tiền vệ khoác áo Eskisehirspor mà ông đang nhắm tới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Có thể thấy ở hoàn cảnh hiện tại, Juve đang là đội yếu thế hơn. 6,5 triệu euro nhiều khả năng sẽ lại được giảm xuống. Nhưng rốt cuộc, người chịu thiệt vẫn là Melo. Melo từng phát biểu trên nhật báo Milliyet của Thổ Nhĩ Kỳ: “Tôi khó có thể khoác lên mình chiếc áo Juventus một lần nữa” và “Tôi yêu mến Galatasaray, NHM ở đây đánh giá cao những gì tôi làm cho đội bóng”.

Đúng là “Ếch chết tại miệng”, khôn khéo thì Melo đừng lên truyền thông chỉ trích đội bóng mà Drogba và Sneijder đang thi đấu.
Nguyễn Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục