Gạch tên Joe Hart: Cái kết được dự báo trước

17:41 Thứ tư 30/10/2013

Không khó hiểu khi vị thuyền truyển của Man City Manuel Pellegrini gạch tên Joe Hart ra khỏi vị trí thủ môn số 1 tại sân Etihad. Và thực tế đây là điều mà giới chuyên gia cùng người hâm mộ đã dự đoán từ trước khi mà mùa giải này thủ thành của họ đã mắc quá nhiều sai lầm chết người khiến đội bóng nhận lấy những kết quả bất lợi.

Sai lầm trong trận đại chiến với Chelsea vừa qua giống như giọt nước tràn ly khiến thủ môn người Anh bị HLV trưởng Man City quyết định đưa ra án phạt nặng nhất dành cho anh. Không cần nhắc lại tình huống khá ngớ ngẩn đó, bởi với một thủ môn đẳng cấp thế giới như Joe Hart thì không nên để điều đó diễn ra. Định mệnh ở chỗ, bàn thua đó khiến Man City nhận thất bại trước Chelsea.

Joe Hart là thủ môn đẳng cấp và đầy tài năng, không ai có thể bàn cãi. Nhưng việc mắc quá nhiều sai lầm sơ đẳng khiến người hâm mộ cũng như đồng đội hết sức không hài lòng dành cho anh. Bản thân CLB Man City thường ngậm đắng trước các tình huống bị thủng lưới khó hiểu mà người mắc lỗi chính là thủ thành số 1 của họ. Thực tế, dấu hiệu đi xuống về mặt phong độ của Joe Hart đã được thể hiện ở mùa trước dưới triều đại Mancini những tưởng nó sẽ được khắc phục mùa này. Nhưng mọi chuyện lại càng chuyển biến xấu hơn.

Sai lầm trong trận Chelsea đã khiến Joe Hart phải trả giá. Ảnh: Internet.

Các bàn thua của Man City trước Everton do tài năng trẻ Lukaku ghi hay bàn thua trước James Morrison (Scotland) ở trận gặp Anh, cùng với bàn thắng do Frazier Campbell ghi cho Cardiff là một ví dụ khác. Hay bàn của Andres Weinmann cho Aston Villa cũng có lỗi của Hart. Tất nhiên, không thể không tính đến 2 bàn thua trước Bayern ở Champions League. Tất cả đều có bóng dáng mắc lỗi của Joe Hart. Và bản thân anh phải nhận trách nhiệm chính cho điều này.

Hay ta có thể quay lại mùa trước, ở ĐTQG, Joe Hart cũng mắc rất nhiều sai lầm. Trong đó đáng chú ý nhất phải kể tới ở trận thua 2-4 của Anh trước Thụy Điển vào tháng 11/2012. Người ta cứ chú ý đến 4 bàn thắng của Ibra nhưng mà quên mất Hart cũng đã góp phần giúp ngôi sao của PSG có một màn trình diễn chói sáng. Cũng như các bàn thắng của Adam Johnson cho Sunderland, Carroll cho West Ham, Steven Davis cho Southampton, tất cả Man City đều phải hứng chịu vì Hart chơi không đúng sức mình.

Đúng là việc bị HLV Pellegrini gạch tên ra khỏi danh sách thủ thành số 1 tại Man City là một cái kết đã được dự báo từ trước dành cho Joe Hart. Bản thân anh cũng chỉ còn biết tự trách mình vì không biết sửa chữa và khắc phục dù bị chỉ trích rất nhiều. Như cựu danh thủ Gary Neville đã nói ngắn gọn: “Đó là thứ bóng đá nghiệp dư dành cho những cầu thủ thỉnh thoảng chỉ chơi bóng để giải trí, chứ không phải để kiếm sống”.

Dẫu vậy, cơ hội dành cho Hart vẫn còn rất nhiều. Vấn đề là anh phải biết tự chiêm nghiệm để đúc kết kinh nghiệm cho bản thân mình không phải lặp lại sai lầm đó. Với tài năng đã được kiểm chứng tại cấp CLB và ĐTQG, người hâm mộ và BLĐ đôi bóng vẫn luôn tạo sự ưu ái nhất định cho thủ môn nước Anh.
Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục