Gabriel Jesus hay Firmino, lựa chọn tối ưu nào cho Tite?

17:14 Thứ bảy 02/06/2018

Cuộc cạnh tranh cho vị trí tiền đạo cắm trong đội hình ĐT Brazil tại World Cup đang diễn ra hết sức hấp dẫn khi cả Jesus và Firmino đều đang có phong độ ấn tượng.

Đã một thập kỷ trôi qua, nền bóng đá từng 5 lần vô địch World Cup mới lại sản sinh ra một thế hệ cầu thủ tài năng và đồng đều trên mọi tuyến như hiện tại. Đặc biệt, kể từ thời điểm Ronaldo và Adriano bước sang sườn dốc của sự nghiệp, ĐT Brazil gần như "khô hạn" ở vị trí tiền đạo cắm.

Tột cùng của sự thất vọng chính là tại World Cup 2014 ngay tại sân nhà, HLV Scolari khi ấy phải sử dụng 2 cầu thủ gần như vô danh mang tên Fred và Jô cho vị trí cao nhất trên hàng công. Và kết quả như thế nào thì chắc ai cũng đã biết...

Cuối cùng, sau bao nhiêu năm chờ đợi, người hâm mộ đội bóng áo vàng xanh có lẽ đã hoàn toàn yên tâm về cái tên sẽ sát cánh cùng Neymar trên hàng công. Thậm chí, HLV Tite còn phải rất khó khăn để lựa chọn ai là người xuất phát, khi cả Gabriel Jesus cùng Firmino đều có phong độ cực kỳ tuyệt vời trong màu áo CLB ở mùa giải năm nay.

Gabriel Jesus hay Firmino, lựa chọn nào cho Tite? - Bóng Đá

 Gabriel Jesus rất ăn ý với Neymar

Sự lựa chọn ưng ý nhất của Tite từ thời điểm ông tiếp quản chiếc ghế nóng tại đội tuyển quốc gia đó là Gabriel Jesus. Sự tiến bộ đến chóng mặt của cầu thủ sinh năm 1997 trong màu áo ĐT quốc gia lẫn CLB khiến không ít người phải bất ngờ. Tuyệt vời hơn nữa, câu chuyện của Jesus từ một cậu bé sơn tường tại ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh diễn ra tại quê nhà, chỉ sau 4 năm đã trở thành một trong những trụ cột khoác áo đội tuyển quốc gia ở kỳ World Cup 2018 khiến bao người phải thán phục.

17 bàn thắng, 5 đường kiến tạo sau 42 lần ra sân ở tất cả các mặt trận là dấu ấn mà Jesus để lại trong màu áo Manchester City trong mùa giải năm nay. Dù sở hữu thân hình khá nhỏ con với chiều cao 1m74, nhưng sự khéo léo, khả năng chọn vị trí tốt cùng kỹ năng dứt điểm đa dạng giúp anh chiếm trọn niềm tin của Pep Guardiola cho vị trí tiền đạo cắm trong đội hình nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh. Không những vậy, sự điềm tĩnh đến mức đáng sợ của Jesus trong những tình huống đối mặt với khung thành đối phương giúp anh vượt xa những đồng nghiệp cùng trang lứa.

Ngược lại, Roberto Firmino là mẫu tiền đạo mang phong cách Châu Âu với thể hình khá lý tưởng cùng khả năng càn lướt rất tốt trước sự đeo bám của các hậu vệ to cao tại Ngoại hạng Anh. Dù không nổi trội như Mohamed Salah hay Sadio Mane, nhưng Firmino là cái tên không thể thiếu trong đội hình Jurgen Klopp.

Gabriel Jesus hay Firmino, lựa chọn nào cho Tite? - Bóng Đá

 Firmino có một mùa giải rất ấn tượng cùng Liverpool

Việc sở hữu tiền đạo của Liverpool trong đội hình giúp HLV Tite có thêm một phương án hữu hiệu để tiếp cận khung thành đối phương, đặc biệt trong trường hợp phải đối mặt với những hàng phòng ngự to cao của các đội bóng đến từ Châu Âu tại World Cup lần này.

Ngoài ra, nếu Neymar không kịp bình phục chấn thương để sát cánh cùng những người đồng đội, HLV Tite hoàn toàn có thể bố trí Jesus và Firmino đá cặp trên hàng đông. Đây hứa hẹn sẽ là bộ đôi song sát khá đáng gờm đối với bất kỳ đội bóng nào phải đụng độ Brazil trên đất Nga trong thời gian tới.

Thế Vĩ | 16:10 02/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục