“Gà nòi” của bầu Đức sắp đi “tu nghiệp” nước ngoài

14:12 Thứ năm 17/10/2013

Để có thành tích tốt tại VCK U19 châu Á 2014 diễn ra vào cuối năm sau, bầu Đức cho biết vào đầu tháng 3/2014, ĐT U19 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ thuộc Học viện HAGL-Arsenal JMG sẽ được đưa đi tập huấn nước ngoài trong thời gian 6 tháng.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Theo ông chủ của Tập đoàn HAGL, trong đợt tập huấn sắp tới ĐT U19 Việt Nam không chỉ tập huấn và thi đấu giao hữu nội bộ với các học viện Arsenal JMG khác tại châu Âu hay châu Phi, mà còn được chú trọng cho đi thi đấu ở các giải mời quốc tế nhằm tích lũy kinh nghiệm. Những năm trước, các cầu thủ trẻ của học viện đi tập huấn nước ngoài là theo chu kỳ của giáo án và chỉ kéo dài nhiều nhất 1 tháng rưỡi.

Đội tuyển U19 Việt Nam

“Thời gian qua, chúng tôi đã liên hệ với nhiều đầu mối để chuẩn bị cho kế hoạch đưa các cầu thủ trẻ Học viện HAGL-Arsenal JMG đi tập huấn nước ngoài. CLB Arsenal đã đồng ý với kế hoạch sơ bộ của chúng tôi. Do cầu thủ của học viện chiếm đa số ở ĐT U19 Việt Nam (trận thắng U19 Australia 5-1 vòng loại U19 châu Á 2014, đội hình xuất phát của U19 Việt Nam có đến 9 cầu thủ Học viện HAGL-Arsenal JMG) nên chúng tôi phải chủ động lo cho cầu thủ của mình thay vì đợi kế hoạch của LĐBĐ Việt Nam”, bầu Đức giải thích lý do đưa “gà nòi” của mình đi “tu nghiệp” ở nước ngoài.

Không chỉ chăm chút cho “gà nòi” của mình, bầu Đức cũng tỏ ra rất “rộng rãi” với các cầu thủ thuộc địa phương khác đang khoác áo ĐT U19 Việt Nam. Ông bầu phố Núi cho biết, ông sẵn sàng đón các cầu thủ thuộc các địa phương khác tham gia chuyến tập huấn sắp tới: “Nếu VFF có ý kiến muốn HAGL đưa cả ĐT U19 Việt Nam đi tập huấn theo kế hoạch này, chúng tôi sẵn sàng. Việc chi thêm tiền cho chuyến tập huấn dài hơi này không quan trọng so với những gì chúng tôi đã bỏ ra trong 6 năm qua để gây dựng lứa cầu thủ trẻ này. Chúng tôi sẵn sàng vì tương lai tươi sáng của bóng đá Việt Nam”.

Ngoài chuyện đi tập huấn nước ngoài, trong quá trình đào tạo, sắp tới các học viên của Học viện HAGL-Arsenal JMG sẽ được học khóa ứng xử với truyền thông, bởi sau thành công của ĐT U19 Việt Nam tại VCK U19 ĐNA và vòng loại U19 châu Á, bầu Đức lo rằng cầu thủ của ông có thể sớm sinh tự mãn và mắc bệnh ngôi sao, nếu như không nhận thức đúng vấn đề.

Sau khi lọt vào VCK U19 châu Á 2014 bằng cửa chính, qua cách đánh bại U19 Australia đến 5-1, ĐT U19 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ thuộc Học viện HAGL-Arsenal JMG đang nhận được rất nhiều kỳ vọng từ NHM bóng đá Việt Nam. Thậm chí, đây là lứa cầu thủ đầu tiên mà người ta hy vọng rằng họ sẽ giành quyền tham dự VCK giải vô địch U20 thế giới vào năm 2015, nếu giành huy chương tại VCK châu Á 2014.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục