Futsal Việt Nam và bước đi cho tương lai

10:35 Thứ sáu 09/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Theo như thông tin gần đây, nhiều khả năng futsal Việt Nam sẽ thành lập đội tuyển U23 nhằm chuẩn bị cho lực lượng kế cận.

Dù để thua đội tuyển Iran, nhưng thành tích lọt vào tứ kết giải vô địch châu Á 2014 đã là chiến tích với các cầu thủ Việt Nam. Sau sự kiện lịch sử này, HLV Bruno Formoso đã đề xuất thành lập tuyển U23 Việt Nam.

Futsal Việt Nam vừa làm nên kỳ tích khi lọt vào tứ kết giải vô địch châu Á. Ảnh: Internet.

Ý định trên của HLV người Tây Ban Nha đã được trưởng đoàn futsal Việt Nam, ôn Trần Anh Tú ủng hộ. Hiện ông Tú cũng đang là trưởng ban futsal của VFF, thành viên ban futsal và bóng đá bãi biển của AFC.

CLB Thái Sơn Nam là đội bóng duy nhất trong cả nước tập hợp các cầu thủ trẻ trên cả nước, vì vậy đây là lực lượng nòng cốt của U23 nếu được thành lập. Mục tiêu của U23 futsal Việt nam chính là lọt vào top 4 châu Á, qua đó giành vé dự VCK World Cup futsal vào năm 2016.

Tại vòng chung kết vô địch châu Á vừa qua diễn ra tại TP.HCM, đội tuyển Việt Nam đã tham gia với khá nhiều cầu thủ trẻ. Theo HLV Formoso, ngoài Phước Anh, Bảo Quân và Trọng Thiện đều ở lứa 30, tuổi trung bình các cầu thủ còn lại vừa dự giải châu Á trong độ tuổi 23.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục