Fulham 1-3 Chelsea: Ngày rực sáng của Schurrle!

00:13 Chủ nhật 02/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mặc dù hiệp 1 thi đấu khá bế tắc và gặp nhiều khó  khăn, nhưng đoàn quân thầy trò HLV Jose Mourinho đã hoàn toàn lột xác trong hiệp 2 với cú hat-trick của Andre Schurrle. Chiến thắng 3-1 trước Fulham đã giúp Chelsea xây chắc ngôi đầu của mình khi mà ở trận đấu cùng giờ Arsenal đã gục ngã tại thánh địa Britannia của Stoke City.

Chelsea bước vào trận derby thành London với Fulham với một áp lực không nhỏ khi đang bị vắt kiệt sức với lịch thi đấu dày đặc trong khoảng thời gian vừa qua. Tuy nhiên để bảo vệ được ngôi đầu bảng của mình, đoàn quân của HLV Jose Mourinho không còn cách nào khác phải đánh bại Fulham trên sân nhà Craven Cottage.

Bước vào trận đấu, người đặc biệt đã tiếp tục sử dụng Torres, người vừa có được bàn thắng cho Chelsea tại Champions League trước Galatasaray, bên cạnh đó thì Oscar cũng đã trở lại trong đội hình xuất phát của The Blues. Khoảng thời gian đầu tiên của hiệp 1 diễn ra khá cân bằng khi hai đội chủ động chơi chặt chẽ, Chelsea gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Stekelenburg. Bên cạnh đó thì các hậu vệ của Fulham cũng không ngần ngại lao vào áp sát rất nhanh mỗi khi đội khách có bóng.

Số cơ hội rõ rệt được tạo ra là rất khan hiếm, hầu như cả Chelsea và Fulham đều rất chú tâm vào các tình huống cố định và treo bóng dài, nhưng không có sự đột biến nào đã xảy ra, hiệp đấu đầu tiên đã khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Sau giờ nghỉ, Chelsea bỗng dưng chơi thăng hoa một cách bất ngờ, không biết trong phòng thay đồ, ‘người đặc biệt’ đã có những lời lẽ như thế nào để thúc giục tinh thần của các học trọ, tiêu biểu nhất là tiền vệ người Đức Andre Schurrle đã thi đấu như lên đồng.

Hazard và Schurrle đã có hiệp đấu thứ 2 trên cả tuyệt vời.

Phút thứ 51, Hazard tung ra đường chuyền bổng rất tinh tế để Schurrle bứt tốc loại bỏ hậu vệ Fulham và sau đó bình tình đánh bại Stekelenburg, 1-0 cho Chelsea.

Vài phút sau đó, Hazard tiếp tục thể hiện khả năng kiến tạo tuyệt vời của mình với một đường chuyền mang phong cách Rabona tuyệt đỉnh nhưng tiếc là Torres lại không đánh đầu chính xác ở cư ly gần. Nhưng điều đó thật sự không quan trọng, bởi phút 65, lại là Hazard với pha chọc khe dọn cỗ để Shurrle một lần nữa băng xuống nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Chelsea.

3 phút sau, Schurrle đã hoàn thành cú hat-trick của mình trong trận đấu với pha di chuyển thông minh sau đường chuyền đơn giản của Torres. Thế trận đảo chiều quá nhanh, chỉ trong vòng 17 phút Chelsea đã ghi được 3 bàn thắng. Lúc này đây Fulham mới chợt bừng tỉnh nhưng có lẽ mọi thứ đã quá trễ. Những gì đội chủ nhà làm được đó chính là bàn thắng rút ngắn tỷ số của Heitinga ở phút 74.

Cuối giờ, HLV Jose Mourinho rút một số trụ cột ra nghỉ và sau đó hiệp 2 đã khép lại với chiến thắng chung cuộc 3-1 thuộc về Chelsea. Ở trận đấu cùng giờ với việc Arsenal bị Stoke đánh bại tại Britannia, Chelsea đã xây chắc ngôi đầu và bỏ xa các Pháo thủ thành London 4 điểm.

Đội hình xuất phát:

Fulham: Stekelenburg; Riether, Hangeland, Heitinga, Richardson; Dejagah, Parker, Sidwell, Dempsey; Kasami, Bent.

Dự bị: Stockdale, Riise, Burn, Kvist, Holtby, Karagounis, Rodallega.

Chelsea: Cech; Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicueta; Matic, Ramires; Schurrle, Oscar, Hazard; Torres.

Dự bị: Schwarzer, Cole, D Luiz, Mikel, Lampard, Willian, Ba.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục