Frimpong va phải bức tường thép của Arsenal

06:56 Chủ nhật 23/06/2024

Ngôi sao trẻ tuyển Pháp tiếp tục cho thấy sự chắc chắn của mình để qua đó củng cố suất đá chính.

William Saliba đã tự xoay chuyển tình thế của mình tại tuyển Pháp khi liên tục nắm bắt cơ hội để chiếm lấy lòng tin nơi Didier Deschamps.

Ở cả hai trận đấu được đá chính, Saliba đều thể hiện màn trình diễn xuất sắc. Trong cuộc đối đầu Hà Lan, Saliba thi đấu cực kỳ chắc chắn, và gây ra không ít trở ngại cho các tiền đạo đối thủ.
Theo thống kê của Whoscored , Saliba đã hoàn thành 85/86 đường chuyền.

Đáng chú ý trong hiệp một, khi Jeremie Frimpong có pha bứt tốc xâm nhập vòng cấm, Saliba đã khiến ngôi sao thuộc biên chế Bayer Leverkusen phải nản lòng chỉ với một cú chìa chân ra đúng thời điểm, hóa giải tình huống tưởng chừng gây ra vô vàn sóng gió cho khung thành tuyển Pháp.

Saliba đang dần trở thành mắt xích quan trọng nơi hàng thủ tuyển Pháp. Cả 2 trận vừa qua, anh đều được Sofa Score chấm trên 7 điểm. Hậu vệ huyền thoại Paolo Maldini nói rằng ông chỉ phải thực hiện một pha tắc bóng nếu đã phạm sai lầm, và Saliba có thể là người lặp lại quan điểm đó, khi những tình huống vào bóng của anh đều có độ chính xác cao.

Bên cạnh đó, cầu thủ thuộc biên chế Arsenal cũng đang cho thấy sự kết nối tốt đối với Dayot Upamecano.
Sự trưởng thành trong lối chơi cộng thêm khả năng luân chuyển bóng tốt của Saliba là nguyên do khiến Ibrahima Konate mất đất diễn trên tuyển.

Xuất sắc ở câu lạc bộ và tiếp tục thể hiện màn trình diễn ấn tượng khi lên tuyển, Saliba có thể trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá cho đội hình hay nhất năm nếu Pháp tiến sâu tại EURO năm nay.

Chỉ mới 23 tuổi tuy nhiên việc được mài giũa kỹ lưỡng thông qua quãng thời gian tu nghiệp 3 năm trên quê nhà đã giúp Saliba tích lũy được nhiều kinh nghiệm.

Tương lai xán lạn đang chờ đón đá tảng Arsenal.

Lê Trường Sơn | 06:56 23/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục