Frenkie de Jong vào sân và thay đổi trận đấu

10:37 Chủ nhật 27/10/2024

TinTheThao.com.vnTiền vệ Frenkie de Jong của Barcelona xứng đáng nhận được sự ca ngợi sau khi vào sân thay người trước Real Madrid.

Cầu thủ người Hà Lan đã đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giúp Barcelona đánh bại đối thủ truyền kiếp Real Madrid.

Đội quân của Hansi Flick đang có một khởi đầu mạnh mẽ cho mùa giải 2024/2025, dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga. Rạng sáng nay, họ thực hiện chuyến đi đến thủ đô Tây Ban Nha cho trận El Clasico đầu tiên trong mùa giải. Barca được mong đợi sẽ giành chiến thắng sau 4 trận liên tiếp thua Real, nhưng trận đấu đã diễn ra theo cách ít ai ngờ.

Nhờ cú đúp của Robert Lewandowski cùng các bàn thắng của Lamine Yamal và Raphinha, Barca đã khiến kình địch của mình phải nhận thất bại 0-4 đáng xấu hổ ngay trên sân nhà. Trong khi những cầu thủ ghi bàn chiếm nhiều sự chú ý khi trở lại Catalan, thì một người khác cũng xứng đáng nhận được sự ghi nhận công lao.

Barca có chiến thắng tưng bừng trước Real.

Barca dù chơi tốt trong hiệp 1 nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với họ suốt 45 phút đầu tiên. Trong giờ nghỉ, Hansi Flick đã quyết định thực hiện sự thay đổi người đầu tiên, quyết định mà sau đó ông đã thừa nhận là rất quan trọng trong chiến thắng hủy diệt này.

Frenkie de Jong được Hansi Flick đưa vào sân từ băng ghế dự bị sau giờ nghỉ giữa hiệp, thay cho Fermin Lopez. Và ngay lập tức, cựu cầu thủ của Ajax đã bắt đầu thiết lập quyền kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân. De Jong đã bổ sung thêm sự bình tĩnh cho hàng tiền vệ của Barcelona ​​với kinh nghiệm và sự hiểu biết của anh trong các trận đấu lớn.

Trong 45 phút có mặt trên sân, anh chạm bóng 38 lần và như mọi khi, thể hiện chất lượng gần như tuyệt đối ở kỹ năng chuyền bóng, đạt tỷ lệ chuyền thành công 97% (35/36), trong đó có 2/2 đường chuyền dài. Cầu thủ người Hà Lan cũng đóng vai trò quan trọng trong bàn thắng thứ 2 của Robert Lewandowski, kéo giãn hàng thủ Real Madrid bằng một đường chuyền hoàn hảo.

De Jong vừa rời xa sân cỏ 6 tháng.

Anh chỉ mất bóng 2 lần và vẫn giữ phong cách không ngại va chạm, có 2 pha phạm lỗi, thực hiện 1 cú tắc bóng.

Thường xuyên là nạn nhân của những chấn thương kể từ khi chuyển đến Barcelona, De Jong lại vừa có một đợt nghỉ thi đấu dài hơi kéo dài nửa năm vì vấn đề ở mắt cá chân. Ngoài sân cỏ, anh cũng liên tục trở thành tâm điểm trong các câu chuyện chuyển nhượng, chưa kể những rắc rối ở hậu trường Barca. Nhưng sau tất cả, tiền vệ này vẫn kiên trì thể hiện tình yêu, sự cống hiến và giá trị của mình cho đội chủ sân Camp Nou.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 10:37 27/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục