Frank Lampard - Hãy giữ anh ấy ở lại!

16:07 Thứ bảy 05/01/2013

Ngày 15/6/2001 có lẽ là một ngày đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầu thủ của Lampard, ngày anh đã chuyển từ West Ham sang Chelsea, có lẽ anh không thể ngờ rằng ngã rẽ ấy đã thay đổi anh, thay đổi cả một cuộc đời cầu thủ.

Ngày đến Stamford Bridge anh đã nói: “Thật hạnh phúc khi tôi là một cầu thủ ở đây, tôi sẻ cống hiến hết mình cho đội bóng” và đúng như thế, sau 12 năm chơi bóng cho Chelsea, anh đã cống hiến tất cả những cái hay, những tinh túy nhất của mình cho đội bóng phía Tây Luân Đôn, thậm chí anh còn muốn mình có thể treo giày tại đây.

Nhưng..

“Câu lạc đã nói chuyện với anh ấy, họ muốn anh ấy phải ra đi ngay trong mùa đông này, anh ấy cảm rất thấy thất vọng”, lời của một thành viên tại Stamford Bridge, khi nhắc đến việc Chelsea không muốn gia hạn hợp đồng với anh, Lampard không thể tin rằng Chelsea có thể “cạn tàu ráo máng” với mình đến vậy. Một người đã mang về nhiều danh hiệu cho Chelsea, người đã cứu The Blues những lúc khó khăn, một người đội phó mẫu mực, một thủ lĩnh tinh thần, một người anh của cả đội bóng không thể ngờ vào cuối sự nghiệp mình lại bị đối xử bất công như thế.

Frank Lampard với tương lai đi vào ngõ cụt ở Chelsea. Ảnh: Internet.

Ở cái tuổi 35, cái tuổi không còn sung sức như những cầu thủ trẻ mới đến, cái tuổi mà bất cứ lúc nào cũng có thể gặp chấn thương, nhưng ngọn lửa nhiệt huyết trong anh vẫn còn, anh vẫn muốn hằng tuần được ra sân cho, vẫn mong với kinh nghiệm, với bản lĩnh của mình anh có thể đóng góp một phần nhỏ cho đội bóng, như ở trận đại thắng 8-0 trước Lampard đã có một cú sút xa từ cự ly 25m làm Guzan phải bó tay, hay 2 bàn thắng vào lưới Everton giúp Chelsea có một chiến thắng nhọc nhằn, Lampard đã chứng tỏ tuy anh đã lớn tuổi, nhưng anh vẫn còn có ích cho đội bóng, phong độ đã giảm nhưng đẳng cấp vẫn còn bởi đơn giản anh là Super Frankie. Thế nhưng, anh ấy buộc phải ra đi chỉ vì kết hoạch trẻ hóa, sexy hóa, và cái chính sách trên ba mươi tuổi.

Rất nhiều lần trong mùa giải này anh phải ngồi trên băng ghế dự bị, nhiều lần anh phải ngồi xem những đàn em mình thi đấu, nhưng khi được vào sân anh vẫn là anh, một Lampard thi đấu với một tinh thần một sự đam mê mà có lẽ rất ít cầu thủ có được, để rồi các cổ động viên lại hô vang cái tên của anh mỗi lúc anh có bóng, họ lại treo những biểu ngữ “Super Lampard”, “Legend 8” tại những nơi trang trọng của sân, những nơi mà mọi người có thể nhìn thấy, họ còn giương cao những tấm biểu thể hiện tình yêu của mình với anh, những tấm biểu mong muốn Chelsea có thể giữ chân anh, giữ chân một huyền thoại.

Gần 12 năm chơi bóng cho Chelsea, anh đã dần dần bước vào căn phòng của những huyền thoại tại Stamford Bridge, 12 năm thi đấu và cống hiến cho đội bóng phía Tây thành Luân Đôn, Lampard đã có 3 chức vô địch Premier League, 4 chức vô địch FA, 2 cúp Liên Đoàn, 2 Siêu Cúp nước Anh, 1 chức vô địch UEFA Champions League, những danh hiệu mà rất ít những cầu thủ có được trong cả sự nghiệp của mình.

Chelsea đã để Drogba ra đi, bán Meireles, cho mượn Esien và bây giờ đã thấy lỗ hổng trong đội hình sự thiếu hụt lực lượng và liệu khi cho Lampard ra đi những cầu thủ mới có đủ sức thay anh hay không? Đừng để đến khi anh ra đi lại nhớ anh như đang nhớ Drogba.

Lampard có thể sang Mĩ hay Trung Quốc thậm chí là sang Trung Đông “dưỡng già”, ở đó anh vừa đảm bảo một suất chính thức, lại vừa có một mức lương “khủng”, nhưng anh từ chối, bởi đơn giản anh muốn ở lại Stamford Bridge, anh muốn được là một phần ở nới đây, anh muốn cống hiến tất cả những gì mình có thể làm được cho đội bóng. Thế nhưng…

Vừa có tin Chelsea “trả nghĩa” cho Lampard bằng việc họ đồng ý cho anh thi đấu nốt mùa giải còn lại. Không! Điều những cổ động viên chúng tôi muốn là hãy gia hạn hợp đồng với anh ấy, hãy để anh ấy treo giày ở đây, bởi đây chính là nhà của anh.

Tiền có thể mua được cả đội bóng, mua được cầu thủ, mua được nhiều thứ, nhưng tiền không thể mua được huyền thoại của đội bóng, không thể mua được lòng trung thành, không mua được tinh thần quả cảm lòng nhiệt huyết.

Chelsea! Hãy gia hợp đồng với Lampard nếu không hãy treo số áo của anh trong phòng truyền thống như đã làm với Zola.

(Bạn đọc: Phùng Đức Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục