Florian Wirtz hay Rodri, cái tên nào phù hợp với Real Madrid?

06:40 Thứ sáu 06/09/2024

Cả Rodri và Florian Wirtz đều nổi lên như một cái tên tiềm năng có thể thay thế vị trí mà Toni Kroos để lại.

Trong những tuần gần đây, Los Blancos đã có những động thái đầu tiên về việc chiêu mộ thêm tiền vệ. Florian Wirtz là cái tên đầu tiên dù sở trường của anh là vị trí tiền vệ tấn công. Tuy nhiên, ban lãnh đạo tin rằng anh hoàn toàn có thể làm tốt nhiệm vụ khi được xếp thấp hơn.

Cái tên thứ hai không ai khác là Rodri Hernandez, người mà Real Madrid đánh giá rất cao trong thời gian gần đây. Sẽ không quá khi nói rằng Rodri là tiền vệ trụ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Anh hoàn toàn có thể khoả lấp vị trí mà Toni Kroos để lại, hay cũng có thể là Luka Modric, người được cho là sẽ rời đi vào cuối mùa giải. Lối chơi của Rodri không giống hai cầu thủ kể trên, nhưng anh đủ giỏi để có thể kế nhiệm họ.

Rodri - tiền vệ trụ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Tính đến thời điểm hiện tại, Real Madrid đang có 6 tiền vệ trong đội hình: Aurelien Tchouameni, Eduardo Camavinga, Federico Valverde, Luka Modric, Jude Bellingham và Dani Ceballos. Như đã đề cập, Modric dự kiến ​​sẽ ra đi, trong khi Ceballos cũng bỏ ngỏ khả năng ở lại khi nhận được những lời đề nghị hấp dẫn từ Real Betis. Chính vì vậy, một bản hợp đồng mới ở vị trí tiền vệ là điều nên làm.

Xét về chiến thuật, Rodri đang là lựa chọn hàng đầu lúc này. Anh là sự kết hợp giữa một cầu thủ số 6 và một cầu thủ số 8. Cầu thủ này vừa có khả năng thu hồi bóng, vừa có khả năng phân phối bóng và anh có thể ghi bàn ở thời điểm quan trọng. Tiền vệ người Tây Ban Nha hoàn toàn phù hợp để lấp vào khoảng trống mà Kroos và Modric để lại.

Mặt khác, nếu xét về độ tuổi, Wirtz lại được ưu tiên nhiều hơn. Ở tuổi 21, anh hoàn toàn có thể phát triển và trở nên hoàn thiện hơn nữa. Cầu thủ người Đức có thể được sử dụng như một tiền vệ tấn công, và khi đó, Bellingham sẽ phải chấp nhận lùi sâu và chơi ở vị trí số 8 như cách Toni Kroos đã làm.

Florian Wirtz nhận được sự quan tâm từ Real Madrid.

Real Madrid sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng về việc chọn ra cái tên phù hợp nhất. Ở tuổi 28, Rodri chắc chắn không già và anh đang ở thời kỳ đỉnh cao. Chính vì vậy, sẽ không có gì phải lo lắng khi chi một số tiền lớn cho một cầu thủ có thể chơi bóng đỉnh cao trong ít nhất 5-6 năm nữa. Tuy nhiên, với phong cách tuyển người của Real Madrid hiện tại, chỉ chiêu mộ những tài năng trẻ, thì thương vụ này rất khó có thể xảy ra.

Tất cả người hâm mộ lúc này đang chờ xem Real Madrid sẽ làm gì ở kỳ chuyển nhượng hè 2025. Alphonso Davies dự kiến ​​sẽ cập bến đội chủ sân Bernabeu sau khi hợp đồng của anh với Bayern Munich hết hạn. Trong khi đó, vị trí hậu vệ phải và tiền vệ phòng ngự cũng có thể được làm mới vào mùa hè năm sau.

(Bạn đọc: Minh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Minh Tuấn | 06:40 06/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục