Florentino Perez đã làm hại Real Madrid

23:32 Thứ hai 07/10/2013

Mùa hè vừa qua, khi chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez “đạo diễn” rất nhiều phi vụ chuyển nhượng đình đám như mua Gareth Bale với giá kỉ lục, bán Higuain cho Napoli, bán Kaka cho Milan và đẩy Mesut Ozil sang Arsenal thì đã có không ít những nghi ngại xuất hiện ở Santiago Bernabeu. Thế nhưng dù sao những lo lắng lúc đó cũng rất mơ hồ bởi chưa có thời gian kiểm chứng. Bây giờ khi các giải vô địch quốc gia ở châu Âu đã trải qua được 7,8 vòng đấu người ta đã có thể kết luận rằng những quyết định của ông chủ ở Real đa số là sai lầm tai hại.

Trải qua 8 vòng đấu ở La Liga, Real Madrid đã đã bị Barcelona và Atletico bỏ xa tới 5 điểm trên bảng xếp hạng. Đội quân của Ancelotti thi đấu trận hay trận dở và nhiều vị trí không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Hàng công tạo ra quá ít cơ hội, khả năng tận dụng cơ hội để chuyển thành bàn thắng cũng rất hạn chế trong khi hàng thủ thì để lộ ra nhiều lỗ hổng. Những yếu kém ấy lại bắt nguồn từ quyết định của chủ tịch Florentino Perez ở kì chuyển nhượng vừa qua.

Quyết định giữ lại Benzema trong khi lại bán Higuain có lẽ là sai lầm dễ thấy nhất của Perez bởi trong khi chân sút người Pháp tiếp tục tỏ ra vô duyên trước mảnh lưới đối phương thì ngôi sao của Argentina lại nổ súng đều đặn trong màu áo Napoli. Giờ thì người hâm mộ “Kền kền trắng” có quyền thắc mắc vì sao Perez lại đưa ra quyết định tai hại đó khi rõ ràng là Higuain có hiệu suất ghi bàn tốt hơn nhiều Benzema trong thời gian cả hai cùng khoác áo Real. Một mình Ronaldo liệu có đủ sức kéo cả hàng công Real thi đấu thành công suốt cả mùa giải? Thật khó, bởi dù xuất sắc đến mấy cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng cần người chia lửa, liệu bây giờ Perez có thấy nhớ Higuain?

Nhưng bán Higuain không phải là sai lầm duy nhất của Perez, ông còn “ngớ ngẩn” trao món quà đặc biệt Mesut Ozil cho Arsenal. Dù Real Madrid có thu được một khoản tiền lớn (42,5 triệu bảng) nhưng họ đã mất rất nhiều từ việc bán đi ngôi sao tấn công người Đức. Nhìn Ozil tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Arsenal với những đường kiến tạo chính xác đến từng mi-li-mét trong khi hàng công Real lại tạo ra quá ít cơ hội có lẽ Perez nên kiểm điểm lại mình.

Không chỉ mắc sai lầm lớn khi đẩy đi những nhân tố chất lượng Higuain và Ozil ra khỏi đội hình Real, Perez còn làm hại Real khi bỏ ra một khoản tiền khổng lồ để chiêu mộ Gareth Bale, cầu thủ không có đóng góp gì nhiều cho Real ở thời điểm hiện tại. Trong khi cầu thủ chạy cánh Di Maria đang thi đấu rất ấn tượng thì màn trình diễn của Gareth Bale vẫn hết sức “bình thường” ở Santiago Bernabeu. Lẽ ra Perez nên giữ lại Higuain, Ozil và chú trọng bổ sung cho hàng hậu vệ vốn không phải là điểm mạnh của Real. Hàng hậu vệ Real Madrid đang chơi quá lỏng lẻo ở mùa này. Dù Real đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng nhưng hàng thủ chỉ đứng thứ 6 về thành tích giữ sạch lưới ở La Liga.

Real đã thi đấu không thành công ở thời điểm hiện tại, lỗi lớn nhất thuộc về Florentino Perez.

(Bạn đọc: Lâm Nhi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục