Flick cần phải chiêu mộ Kimmich để thành công tại Barca

13:15 Thứ bảy 14/09/2024

TinTheThao.com.vnHansi Flick đang tái thiết lại Barcelona theo ý của mình, và có thể ông sẽ cần học trò cũ Joshua Kimmich giúp sức.

Sự liên hệ giữa Kimmich và Barcelona được "hâm nóng” kể từ khi Hansi Flick nhận lời dẫn dắt câu lạc bộ xứ Catalan. Điều này là dễ hiểu bởi mối quan hệ thầy trò rất tốt giữa họ trong thời gian cả hai cùng làm việc ở Bayern Munich và đội tuyển quốc gia Đức.

Hơn nữa, dù nhà cầm quân sinh năm 1965 đã có một vài phát hiện thú vị cho hàng tiền vệ của Blaugrana như Marc Bernal hay Marc Casado, nhưng về cơ bản thì điều đó là chưa đủ để đội bóng này cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ ở La Liga và Champions League.

Lối chơi của vị chiến lược gia 59 tuổi dựa nhiều vào khả năng kiểm soát bóng và sáng tạo của hai tiền vệ trụ trong sơ đồ 4-2-3-1. Trong bối cảnh Frenkie de Jong chưa chắc chắn ở lại Barcelona mùa tới, còn Gavi khó có thể tìm thấy phong độ đỉnh cao sau một quãng thời gian dài phải ngồi ngoài do chấn thương, thì Hansi Flick cần thêm người.

Flick và Kimich có mối quan hệ thầy trò tốt.

Joshua Kimmich là một tiền vệ trụ toàn diện, dù rằng anh xuất thân là hậu vệ phải. Phát kiến vĩ đại của Pep Guardiola khi còn làm huấn luyện viên trưởng Bayern Munich về việc đưa Kimmich lên đá tiền vệ đã giúp bóng đá Đức nói riêng và bóng đá thế giới nói chung có một cầu thủ gần như hoàn hảo.

Ngôi sao sinh năm 1995 tắc bóng giỏi, đọc tình huống ấn tượng, có khả năng sút xa tốt và trên hết là kỹ năng chuyền bóng đỉnh cao. Sau 393 trận cho Bayern, anh đã ghi được 42 bàn thắng và cung cấp tới 104 đường kiến tạo – những thống kê hết sức ấn tượng đối với một người chủ yếu làm nhiệm vụ phòng ngự.

Đó là tất cả những phẩm chất mà Hansi Flick muốn ở một “số 6” trong đội hình của ông. Cần nhớ rằng chính Kimmich là một trong những trụ cột giúp cho HLV hiện tại của Barcelona giành cú ăn ba vĩ đại ở mùa giải 2019/20 cùng Bayern Munich.

Kimmich chưa gia hạn hợp đồng với Bayern.

Kinh nghiệm thi đấu của tiền vệ 29 tuổi này cũng rất dày dặn. Tính tới thời điểm hiện tại, anh đã có 264 lần ra sân tại Bundesliga, 82 lần ra sân tại Champions League. Với đội tuyển quốc gia, Kimmich cũng đã chơi 93 trận ở mọi giải đấu lớn nhỏ, và vừa được chọn là đội trưởng của Die Mannschaft.

Không chỉ đảm nhiệm tốt vai trò của một tiền vệ trụ, Joshua Kimmich cũng có thể chơi hậu vệ phải khi đội bóng cần. Đây chính là lý do giải thích cho việc không chỉ Barcelona, mà có hàng loạt các câu lạc bộ lớn khác tại châu Âu như Manchester City hay Liverpool đang xếp hàng chờ chữ ký của ngôi sao này.

Ở tuổi 29, Kimmich vẫn đang trong thời kỳ đỉnh cao và sẽ là sự bổ sung đáng giá cho đội hình Barca vào mùa hè tới. Tất nhiên, mọi chuyện bây giờ phục thuộc vào việc liệu anh có muốn tìm một thử thách mới hay không. Nhưng trong vai trò là bên theo đuổi, Hansi Flick và ban lãnh đạo Blaugrana cần phải làm việc hết sức để chiêu mộ ngôi sao đẳng cấp thế giới này.

Nguyễn Văn Thịnh | 13:15 14/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục