Firmino: 'Chúng tôi là đội bóng vĩ đại nhất thế giới, cho đến khi...'

09:49 Thứ năm 09/11/2023

TinTheThao.com.vnChia sẻ trong cuốn tự truyện mới nhất của mình, tiền đạo người Brazil cho rằng đội bóng của mình từng là đội bóng thống trị thế giới.

Roberto Firmino là một phần của đội bóng vĩ đại Liverpool đã vô địch Premier League và Champions League. Trong cuốn tự truyện mới của mình, tiền đạo này viết: “Chúng tôi đã chinh phục châu Âu, chúng tôi đã chinh phục thế giới, nhưng vẫn còn thiếu một điều: chúng tôi vẫn chưa chinh phục được nước Anh và chiếc cúp Premier League là thứ mà người hâm mộ mong muốn nhất. Tôi không nghi ngờ gì rằng chúng tôi đã là đội bóng mạnh nhất thế giới cho đến tháng 3 năm 2020, khi thế giới ngừng hoạt động vì đại dịch.

 - Bóng Đá

 Firmino nhận ra đội bóng của mình vẫn có điểm yếu.

Đó là thời điểm Firmino nhắc đến huấn luyện viên trưởng Diego Simeone của Atletico Madrid. Theo Marca, anh nói thêm:

Sau 26 trận thắng sau 27 trận, rõ ràng danh hiệu chỉ còn là vấn đề thời gian. Mục tiêu đã thay đổi: giờ chúng tôi muốn vô địch giải đấu với thành tích bất bại. Chúng tôi đã thảo luận vấn đề này với nhau. Rốt cuộc, đó là những chiến thắng nối tiếp chiến thắng hàng tuần, và vạch đích đó đang đến gần mà không có dấu hiệu hay ý định chậm lại.

Nhưng sau đó chúng tôi đã sảy chân, một bước rất nhỏ nhưng đủ để chúng tôi phải trả giá đắt. Và điều này có lẽ về lâu dài đã góp phần khiến chúng tôi mất đi sự thống trị ở châu Âu và toàn cầu. Vào tháng 2 năm 2020, chúng tôi tới Madrid để đối đầu với Atletico ở vòng 16 đội Champions League. Diego Simeone, huấn luyện viên của Atletico Madrid, đã đọc vị phong cách của chúng tôi một cách hoàn hảo và tìm ra cách vô hiệu hóa chúng tôi.

Đó là thất bại đầu tiên của chúng tôi sau 5 tháng, cũng mới chỉ là thất bại thứ hai trong mùa giải . Ở giai đoạn đó, chúng tôi cảm thấy bất khả chiến bại với một đội hình mạnh. Nhưng hóa ra chúng tôi chưa thực sự không thể bị đánh bại. Bị sốc trước kết quả với Atletico, chúng tôi đã hiểu ra điều đó một cách khó khăn. Sau đó, chúng tôi còn có thêm ba trận thua nữa. Chúng tôi thua 0-3 trước Watford, chấm dứt chuỗi 18 trận thắng liên tiếp ở Premier League và chuỗi 44 trận bất bại.

Nguồn: | Copy Link
Đăng Nguyễn | 08:51 09/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục