Fiorentina vs AC Milan (01h45, 07/10): Khó cho De Gea; Chìa khóa trong tay Leao - Pulisic

15:02 Chủ nhật 06/10/2024

TinTheThao.com.vnRossoneri được kỳ vọng tiếp tục duy trì chuỗi phong độ ấn tượng trước chủ nhà.

Thời gian & địa điểm

Thới gian: 01h45, ngày 07/10, thứ Hai

Địa điểm: Artemio Franchi

Phong độ

Fiorentina đã lọt vào trận chung kết Conference League hai mùa giải trước và được xem là ứng cử viên nặng ký để đánh bại đối thủ yếu hơn là The New Saints trong trận mở màn chiến dịch châu Âu của họ mùa này.

Yacine Adli mở tỷ số ở phút 65 trước khi Moise Kean ấn định chiến thắng cho Fiorentina bằng một cú dứt điểm cận thành.

10 trận gần nhất Fiorentina thắng 2, hòa 7, thua 1. Tỷ lệ thắng đạt 20%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 10%. Tỷ lệ tài 50%.

Ở trận đấu trước, Fiorentina cần đến loạt sút luân lưu để vượt qua Puskas Academy tại vòng play-off và phong độ của họ ở giải đấu quốc nội đã không ổn định kể từ khi Rafaelle Palladino thay thế Vincenzo Italiano.

La Viola đã không thắng bất kỳ trận nào trong bốn trận đầu tiên của Serie A trước khi đánh bại Lazio vào cuối tháng 9. Hồi tuần trước, một trận hòa tẻ nhạt với đối thủ cùng thành phố Empoli đã khiến họ càng thêm thất vọng.

Trận hòa không bàn thắng tại Stadio Castellani khiến Fiorentina xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng với chỉ 7 điểm sau 6 vòng đấu.

Tuy nhiên, họ cho thấy mình rất khó bị đánh bại trên sân nhà trong một thời gian dài, chỉ thua một trong 11 trận đấu gần nhất tại Florence - trước chính AC Milan, vào tháng 3.

Với chiến thắng 2-1 đó, Milan đã thắng 6 trong 8 trận Serie A gần nhất gặp Fiorentina.

10 trận gần nhất giữa hai đội, Fiorentina thắng 3, hòa 1, thua 6. Tỷ lệ thắng đạt 30%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 30%. Tỷ lệ tài 60%.

Rossoneri bước vào màn đụng độ cuối tuần này với chuỗi bốn trận bất bại ở đấu trường quốc nội. Đáng chú ý nhất là việc họ đã chấm dứt sự thống trị của Inter Milan trong trận Derby della Madonnina, nhưng họ không thể duy trì phong độ tương tự khi đối đầu với các đội bóng mạnh ở châu Âu.

Đoàn quân của Paulo Fonseca đã bị Liverpool đánh bại trên sân nhà rồi gục ngã trước nhà vô địch Bundesliga, Bayer Leverkusen tại Champions League.

10 trận gần nhất AC Milan thắng 4, hòa 3, thua 3. Tỷ lệ thắng đạt 40%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 50%. Tỷ lệ tài 80%.

Milan chỉ thắng 9 trong 33 trận gần nhất ở đấu trường danh giá này. Mặc dù đã lọt vào bán kết năm 2023 nhưng họ cần phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn giành được một suất trong top 8 ở giai đoạn League Phase theo thể thức mới.

Trở lại đấu trường quốc nội, Rossoneri đang xếp thứ 3 sau 6 vòng đấu tại Serie A. Họ đã giành thắng lợi 3-0 trước Lecce vào cuối tuần trước. Các pha lập công của Alvaro Morata, Theo Hernandez và Christian Pulisic đã đưa đội lên dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải với 14 bàn thắng.

Lực lượng

Fiorentina

HLV Raffaele Palladino đã thay đổi toàn bộ đội hình xuất phát của Fiorentina hồi giữa tuần, ngoại trừ việc giữ Christian Kouame và chuyển tiền đạo người Bờ Biển Ngà lên phía trước, Fiorentina sẽ trở lại với đội hình mạnh nhất trước AC Milan.

Palladino chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 cho trận Derby dell'Arno gặp Empoli, rồi tiếp tục với sơ đồ đó gặp TNS, nhưng vẫn chưa rõ liệu chủ nhà có trở lại với sơ đồ ba hậu vệ quen thuộc để ngăn cản Milan hay không.

Bộ ba hậu vệ Luca Ranieri, Pietro Comuzzo và Lucas Martinez Quarta sẽ trở lại sau khi bị treo giò bởi UEFA, điều này tăng thêm lựa chọn cho Palladino, nhưng trung vệ người Croatia Marin Pongracic sẽ bị loại bởi chấn thương đùi.

AC Milan

Rossoneri đã tung một đội hình mạnh để đối đầu với Leverkusen và dự kiến không có nhiều thay đổi ở trận đấu cuối cùng trước kỳ nghỉ quốc tế.

Tammy Abraham và Alvaro Morata sẽ cạnh tranh cho một suất hoặc cùng nhau thi đấu trên hàng công, trong khi Rafael Leao và Christian Pulisic chắc chắn sẽ góp mặt.

Leao đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Milan trước Fiorentina vào năm 2019 và cũng đã lập công trong ba trận đấu gần nhất trước La Viola tại Serie A.

Pulisic, người được đề cử cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9" cũng đã nổ súng ba trận liên tiếp tại Serie A.

Marco Sportiello, Ismael Bennacer và Alessandro Florenzi đều sẽ bị loại do những chấn thương khác nhau. Đội trưởng Davide Calabria sẽ trở lại thi đấu sau khi vượt qua chấn thương cơ.

Đội hình dự kiến

Đội hình dự kiến của hai đội. Ảnh: BongDa.com.vn.

Thống kê

- Có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 10 trận gần nhất của AC Milan (Serie A).

- Fiorentina đã chứng kiến ​​trên 2,5 bàn thắng trong 4 trận sân nhà gần nhất gặp AC Milan trên mọi đấu trường.

- AC Milan đã thắng 3 trận gần nhất (Serie A).

Tỷ lệ ghi bàn & thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 30 trận gần nhất.

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 50 trận gần nhất.

Nhận định

Fiorentina vừa trải qua trận hòa 0-0 với Empoli. Họ phòng ngự rất chắc chắn bên phần sân nhà nhưng gặp nhiều khó khăn trong việc tạo ra cơ hội ở phần sân đối phương.

Về phía AC Milan, đội đánh bại Lecce 3-0 nhờ hàng công ‘vào phom’ và hiện đang đứng thứ ba tại Serie A. Rossoneri sẽ rất quyết tâm lấy lại hình ảnh sau trận thua Bayer Leverkusen tại Champions League.

De Gea hứa hẹn có trận đấu khó khăn.

Rafael Leao cùng Christian Pulisic sẽ là nhân tố quan trọng cho cơ hội chiến thắng của đội khách tại Florence với những kỹ năng tấn công nổi bật, nhưng họ cũng phải nỗ lực cải thiện mặt trận phòng ngự trong sơ đồ 4-2-4 của Paulo Fonseca.

Thủ thành David de Gea cùng các đồng đội ở hàng phòng ngự sẽ phải rất dè chừng hai ngòi nổ bên phía đội khách.

Dự đoán tỷ số (theo Whoscored): Fiorentina 1-3 AC Milan

Minh Khuê | 15:02 06/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục