Fiorentina: Quyết giữ Jovetic

13:11 Thứ ba 02/04/2013

Fiorentina đang hy vọng việc đẩy giá bán Stevan Jovetic lên 30 triệu bảng mới có hy vọng giữ chân anh tiếp tục ở lại sân Artemio Franchi cho mùa giải tới.

Jovetic (phải) sẽ đi hay ở?

Trên thực tế, số tiền 30 triệu bảng cũng không phải quá lớn nếu các “đại gia” cảm thấy Jovetic thật sự cần thiết và có đủ khả năng giúp họ bứt về phía trước. Chính vì vậy, tuyên bố từ Lãnh đạo La Viola cũng tiềm ẩn nhiều ý nghĩa.

Tất nhiên, phía đội bóng áo tím vẫn muốn giữ chân ngôi sao người Montenegro, bởi anh thực sự là cầu thủ có đủ khả năng giúp họ xây dựng đội bóng để hướng tới tương lai. Thế nhưng, nếu không thể níu kéo, khoản tiền 30 triệu bảng thật sự dư dả cho công cuộc tái đầu tư trên diện rộng với La Viola. Với 12 bàn thắng sau 24 trận, Jovetic rõ ràng đủ khả năng thi đấu cho những đội bóng hàng đầu cựu lục địa. Tất nhiên, công lao anh đóng góp cho đội bóng áo tím là không nhỏ, bởi vị trí thứ 4 hiện tại xuất phát rất nhiều bởi tầm ảnh hưởng của chân sút này.

Về phần mình, phía Fiorentina cũng rất hiểu tình cảnh hiện tại, bởi nếu không thể đưa ra những kế hoạch khả thi cho những mục tiêu cao hơn, thì họ khó lòng giữ được chân ngôi sao này. Theo đó, đội bóng áo tím cũng hướng tới những cái tên rất khả quan nhằm củng cố cho sức mạnh ở mùa giải tới, tất cả đều tập trung vào hàng công. Lukas Podolski và Olivier Girou là 2 chân sút đã được đưa ra trong cuộc họp mới nhất của Ban lãnh đạo.

Theo lý giải từ phía La Viola, việc họ liên hệ mua những cầu thủ trên là muốn tăng thêm sức mạnh cho hàng công để đủ sức vươn tới đỉnh cao hơn. Tất nhiên, phía sau tuyên bố này cũng bao hàm ý nghĩa, Fiorentina hoàn toàn có thể bán Jovetic nếu “được giá”, đồng thời 1 trong 2 tiền đạo kể trên đủ khả năng thay thế. Thời gian qua, 3 ứng viên nổi bật hơn cả trong cuộc đua giành sự phục vụ của Jovetic là Arsenal, Man City và ĐKVĐ Juventus.

The Gunners không phải đội bóng có khả năng chi trả những khoản phí lớn, nhưng họ lại có ưu thế khá lớn là đang sở hữu cặp tiền đạo mà La Viola rất thích là Podolski và Giroud. Theo nhiều nguồn tin, phía Arsenal có thể dùng chính bộ đôi này làm mồi nhử đồng thời trả thêm tiền để Fio đồng ý.

Thực chất, Jovetic từng thừa nhận ý muốn gia nhập The Gunners, nhưng các đồng đội Luca Toni và Stefan Savic lại khuyên anh nên đến với đội bóng giàu tham vọng hơn. Man City và Juventus dĩ nhiên giàu tham vọng và thực lực cũng vượt trội so với Arsenal, nhưng điều quan trọng phụ thuộc vào vấn đề tài chính.

Xét về tiền, đại diện Premier League không gặp vấn đề khó khăn, nhưng phía Bianconeri cũng có ưu thế là sẽ cắt bớt vài cái tên không cần thiết và tiền để thuyết phục đội bóng đồng hương.

Ngọc Bích | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục