Fiorentina mua sắm rầm rộ: Mười năm tình, một tái sinh

15:30 Thứ bảy 04/08/2012

Hôm qua, Fiorentina chính thức công bố đã chiêu mộ được trung vệ Gonzalo Rodriguez từ CLB Villarreal và tiền vệ Alberto Aquilani từ Liverpool. Cầu thủ 28 tuổi người Argentina Gonzalo là tân binh thứ 10 gia nhập trại huấn luyện Moena của Fiorentina kể từ đầu mùa hè, trong khi Aquilani đã là một gương mặt quá quen thuộc với Serie A.

Sự có mặt của họ, cùng với những người đã đặt chân đến trước đó, góp phần giúp đội bóng áo tím thay đổi gần như toàn bộ diện mạo sau một mùa giải thất bại và đem tới những niềm hy vọng lớn lao cho tương lai của Fiorentina.

Với những tân binh được đánh giá cao như Aquilani, Fiorentina đã sẵn sàng trở lại - Ảnh: Getty

Mới chỉ vài tuần trước, giới hâm mộ ở thành Florence vẫn ở trạng thái tận cùng thất vọng vì sự kiệt quệ của Fiorentina sau khi hàng loạt trụ cột bỏ ra đi hoặc không được giữ lại: Montolivo, Gamberini, Behrami, Natali, Kharja, De Silvestri. Đội hình từng xuất phát trận tứ kết lượt về Champions League mùa 2009-10 với Bayern Munich nay chỉ còn lại hai cầu thủ Jovetic và Vargas, trong đó Vargas cũng có tên trong danh sách thanh lí. Nhưng trong một mùa hè đại cải tổ, ban lãnh đạo Fiorentina đã có những bước đi hết sức thuyết phục để khơi lại niềm tin và sự lạc quan nơi người hâm mộ. Không kể tiền đạo trẻ Seferovic trở lại từ Lecce sau hợp đồng cho mượn, đã có 11 cầu thủ mới được đưa về, trong đó có những gương mặt rất đáng chú ý như Matias Fernandez (Cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ 2006), Borja Valero, Gonzalo Rodriguez, Viviano, El Hamdaoui và tất nhiên, Aquilani. Sự xuất hiện của cả một đội hình tân binh này khiến Fiorentina như được “lột xác”, với 8/11 vị trí đá chính dự kiến sẽ được thay đổi so với mùa trước. Những người hiếm hoi giữ được chỗ đứng là Jovetic, Nastasic và tân đội trưởng Pasqual.

Năm nay chính là năm kỷ niệm tròn một thập kỷ triều đại Della Valle ở Fiorentina. Đúng mười năm trước, tháng 6/2002, đội bóng áo tím thành Florence này đã phải tuyên bố phá sản sau khi cựu chủ tịch Vittorio Cecchi Gori không trả nổi khoản nợ 50 triệu euro. Anh em nhà Della Valle, Andrea và Diego, những người thợ đóng giày, đã chìa cánh tay để tái sinh Fiorentina từ đống đổ nát, nỗ lực khôi phục lại tên cho đội bóng và đưa “Viola” đến với ánh sáng Champions League. Năm 2005 đánh dấu sự khởi đầu cho một kỷ nguyên Fiorentina rực rỡ với sự gia nhập đồng thời của HLV Prandelli, GĐĐH Corvino và một loạt hảo thủ như Toni, Montolivo, Gamberini, Frey. Chu kỳ chiến thắng ấy đã chấm dứt vào năm 2010 cùng sự ra đi của Prandelli, nhưng đây là lúc Fiorentina trở lại. Cùng với một loạt gương mặt triển vọng, họ cũng đưa về một nhà cầm quân mới (Montella), một GĐĐH mới (Prade) và một chiến lược phát triển mới, đồng thời quyết tâm giữ chân ngôi sao sáng nhất Jovetic, trái tim và linh hồn của đội.

“Viola” đã sẵn sàng cho một cuộc tái sinh, làm thắm lại màu tím từng tạo nên niềm đam mê trong những năm tháng Prandelli.

Bonucci có thể bị cấm thi đấu 42 tháng

Theo các diễn biến mới của vụ xét xử bê bối dàn xếp tỷ số Scommessopoli, trung vệ Leonardo Bonucci của Juventus có thể phải đối mặt với mức án cực cao là cấm thi đấu 3 năm rưỡi (42 tháng) vì tội danh cố tình dàn xếp tỷ số. Đồng đội Simone Pepe của anh có thể bị treo giò 1 năm, trong khi HLV Conte có thể bị cấm chỉ đạo tới 15 tháng. CLB Siena đã chấp nhận án trừ sẵn 6 điểm ở Serie A mùa 2012-13, Sampdoria cũng bị trừ 1 điểm, sau khi đề xuất "mặc cả" của hai đội bóng này được chấp thuận.
B.V | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục