Fiorentina hồi sinh: Thành công bắt đầu từ “Sexy”

11:36 Thứ năm 18/04/2013

Một năm trước, Fiorentina còn quanh quẩn ở khu vực nguy hiểm trên bảng xếp hạng (đứng thứ 16). Họ khép lại mùa bóng bằng cuộc ẩu đả của HLV Delio Rossi với tiền đạo Ljajic. Rossi bị sa thải, Ljajic bị kỷ luật, không có cúp châu Âu cho Fio và đội bóng chia tay đội trưởng Riccardo Montolivo trong sự tức giận của các CĐV.

Fiorentina đang thể hiện một hình ảnh hoàn toàn khác so với một năm trước

Một năm sau, “La Viola” trở thành hình mẫu của cả giải đấu. Bằng lối chơi đẹp và cách đầu tư đúng đắn, Fio đang nằm trong tốp 4 Serie A.

Đội bóng áo tím đang giành nhiều hơn cùng kỳ mùa trước 18 điểm. Con số cho thấy hiệu quả rõ rệt mà HLV mới Montella mang lại. Không chỉ tăng hiệu quả thi đấu cho Fio, Montella còn mang lối chơi phối hợp nhỏ đậm chất Latin đến đây. Hiện tại, “La Viola” ghi nhiều hơn cùng kỳ mùa trước 26 bàn, thông số mà thoạt nhìn, nhiều người lầm tưởng họ vừa bổ sung thêm …Cavani vào đội hình. Không có Cavani nào hết, cầu thủ ghi nhiều bàn nhất của Fio đến nay là Jovetic, mới có 12 bàn. Số bàn thắng gia tăng nhờ các tuyến đều đã nổ súng nhiều hơn mùa trước, vì được khuyến khích dâng cao tấn công.

Nhờ thi đấu tốt, giá trị đội hình Fiorentina hiện đã tăng thêm 35 triệu euro: Borja Valero hiện có giá gấp đôi con số 7 triệu euro Fio trả cho Villarreal hồi mùa Hè; Aquilani có giá 6 triệu euro, gấp 3 lần giá Fio mua anh từ Liverpool; Savic đang bị Bayern Munich “dụ dỗ” với mức giá khởi điểm 14 triệu euro; Roncaglia đến miễn phí từ Boca Juniors, cũng đã có giá 7 triệu euro …
Sự đắt lên của giá trị đội hình giúp La Viola có nhiều thuận lợi trong việc làm mới và gia tăng sức mạnh đội bóng vào mùa Hè. Họ có quyền bán những cầu thủ không dùng nữa với giá cao, tạo ngân sách chuyển nhượng dồi dào.

Chưa hết, lợi ích của bóng đá đẹp còn thể hiện trên bảng thống kê số người theo dõi Fio tăng thêm 21% mùa này. Nghĩa là đội bóng áo tím có thêm khoảng 80 ngàn cổ động viên trung thành, theo thống kê từ Gazzetta dello Sport, con số gấp đôi sức chứa sân Artemio Franchi.

Đây hoàn toàn không phải là “con số ma”. Số người xem tăng lên đóng góp trực tiếp vào ngân sách của câu lạc bộ, minh chứng bằng việc Fio đã có thêm 3 nhà tài trợ mới mùa này. Thương hiệu Fio cộng hưởng cùng thương hiệu Jovetic, cầu thủ nổi tiếng nhất của họ, làm dày thêm cho ngân sách.

Chỉ sau 1 năm của cuộc cách mạng do nhà Della Valle phát động, xuất phát từ quyết định bổ nhiệm Vicenzo Montella, đã đạt những thành công rất đáng khích lệ. Họ có thể khép lại mùa bóng đẹp nhất từ thời Prandelli bằng suất dự Europa League (thậm chí là Champions League nếu may mắn), tạo đà cho bước tiếp theo mùa tới.

Đá đẹp, khán giả đến sân, ngân sách tăng và đội bóng phát triển. Tất cả bắt đầu từ một chữ: Bóng đá Sexy. Bóng đá quyến rũ khán giả bằng sự tận hiến.
Đỗ Hiếu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục