Filip Djordjevic – Lazio đã có người thay thế xứng đáng cho Klose

08:50 Thứ bảy 04/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa hè năm 2014, khi Miroslav Klose giành chiếc Cup vàng thế giới cùng đội tuyển Đức trên đất Brazil thì ban lãnh đạo Lazio cũng như Stefano Pioli đều hiểu rằng: đó là những giây phút lóe sáng cuối cùng của tiền đạo đã 36 tuổi này.

Họ cũng đã chuẩn bị sẵn trước một sự thay thế khi đã liên hệ với Filip Djordjevic từ đầu năm. Cho đến ngày 19/3/2014 – Đội trưởng của những chú chim Hoàng Yến – Nantes đã chính thức công bố sẽ rời đội bóng nước Pháp để đến đầu quân cho Lazio.

Djordjevic năm nay 27 tuổi. Là một tiền đạo có thể hình của một trung phong điển hình. Có thể nói tiền đạo người Serbia chính là một bản sao hoàn hảo của Miroslav Klose! Cựu tiền đạo đội trưởng của Nantes có thể xem là một huyền thoại ở sân La Beaujoire – Louis Fonteneau khi anh đã cùng những chú chim Hoàng Yến sống chết cùng nhau đến 7 mùa giải từ 2007 đến 2014.

Filip Djordjevic chính là một bản sao hoàn hảo của Miroslav Klose!

Nantes lên xuống đi về giữa Ligue 2 và Ligue 1 như đi chợ. Đến khi mùa bóng 2013/2014 ở Ligue 1 kết thúc, Djordjevic được 10 bàn thắng trong 27 lần ra sân cho độ bóng nước Pháp và đã quyết định ra đi để tìm một thử thách mới lớn hơn ở Italia. Lazio chính là đội bóng nhanh chân hơn cả để có được chữ ký của anh. Họ đã có được một trung phong đúng nghĩa để thay thế cho Miroslav Klose.

Tiền đạo người Serbia có khả năng chơi đầu thiện nghệ khi ghi rất nhiều bàn thắng từ những quả đánh đầu thời còn thi đấu cho Nantes. Khả năng chớp thời cơ cũng như chọn vị trí trong vòng cấm của Djordjevic cũng không thua kém gì tiền đạo người Đức. Họ đều là những mẫu tiền đạo không màu mè, đơn giản đến tối ưu những pha xử lý và đặt hiệu quả lên hàng đầu. Có chăng sự khác nhau giữa họ chính là chân thuận. Trong khi Klose thuận chân phải thì ngược lại Djordjevic lại thường dứt điểm chủ yếu bằng chân trái.

Trong trận đấu ra quân thảm bại của Lazio trước AC Milan tại San Siro. Djordjevic đã được Pioli cho vào sân thay thế chính Klose ở phút 56. Trong chiến thắng 3 – 0 của Lazio trước Cesena ở vòng 2 thì anh lại được vào sân ngay từ đầu để đẩy Klose lên băng ghế dự bị. Trận đấu tiếp theo ở vòng 3 anh được đá chính, vòng 4 lại dự bị nhưng đến vòng 5 khi được ra sân từ đầu và thi đấu hết trận trong chuyến làm khách của Lazio đến đảo Sicilia gặp Palermo thì Djordjevic đã thực sự tỏa sáng và cho thấy được giá trị của mình. Anh lập một hattrick cùng một bàn thắng của Marco Parolo để Lazio nhấn chìm Palermo với tỉ số 4 – 0 chung cuộc.

Có thể từ hattrick đó, sự nghiệp của tiền đạo người Serbia sẽ chính thức bước sang một trang mới khi nhiều khả năng anh sẽ chiếm luôn vị trí trung phong cắm của Klose khi từ đầu giải đến giờ tiền đạo người Đức vẫn chưa một lần nổ súng. Rõ ràng dù chi tiêu không nhiều nhưng mùa giải năm nay Lazio đã mua được những món hàng chất lượng đúng với giá trị của nó.

Một Stefan De Vrij chắc chắn ở hàng thủ, một Marco Parolo cũng đã thể hiện được hết những phẩm chất của mình như hồi còn khoác áo Parma ở hàng tiền vệ và trên hết là hàng công. Djordjevic chính là món quà mà Nantes đã ban tặng cho Lazio để từ một chú chim Hoàng Yến bé nhỏ trên đất Pháp Djordjevic đã lột xác biến thành một Đại bàng Xanh thực thụ. Có Djordjevic trên hàng công, các Laziale sẽ quên dần đi hình bóng Klose những năm qua và thay vào đó họ sẽ có một thần tượng mới – sát thủ Filip Djordjevic!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục