FIFA khiến Ukraine mất ngôi sao hàng đầu

01:08 Thứ tư 19/06/2024

TinTheThao.com.vnTheo nguồn tin từ Sportbible, ngôi sao Premier League đã bỏ lỡ cơ hội để đến với kỳ EURO năm nay.

Trung vệ Max Kilman là một trong những nhân tố thi đấu nổi bật nơi đội hình Wolves ở mùa giải vừa qua. Ngôi sao 27 tuổi sở hữu kỹ năng phòng ngự tuyệt vời cùng với sự tỉnh táo ở các tình huống tranh chấp, vì thế anh đã điền tên mình vào top các cầu thủ phòng ngự hay nhất Premier League.

Tuy nhiên Kilman vẫn không có suất chen chân vào đội hình tuyển Anh để tham dự kỳ EURO 2024. Tuy nhiên với việc vẫn chưa chơi cho đội bóng quê hương bất kỳ lần nào, anh muốn chuyển sang đầu quân cho Ukraine, quốc gia mà anh có đủ điều kiện để đại diện thông qua cha mình.

Kilman muốn đầu quân cho tuyển Ukraine.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Sport Bible, dù Kilman muốn cam kết tương lai với đội tuyển này nhưng FIFA đã từ chối bởi lý do không rõ ràng.

Theo đó FIFA cho rằng, trước khi gia nhập Premier League, Kilman đã chơi futsal, một môn bóng đá 5 người cho đội tuyển Anh trong 25 trận và vì đó là những trận đấu mang tính cạnh tranh nên anh không thể chuyển quốc tịch của mình.

Bóng đá, futsal và bóng đá bãi biển đều được FIFA giám sát, có nghĩa là bất kỳ cầu thủ thi đấu cho một quốc gia ở bất kỳ môn thể thao nào trong số này đều không thể thay đổi quốc tịch.

Lê Trường Sơn | 01:08 19/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục