FIFA giải oan nỗi oan "thấu trời" cho hậu vệ Chile

09:51 Thứ ba 01/07/2014

Một số kênh truyền hình của Brazil đã một mực khẳng định, bàn mở tỷ số của Brazil trong trận đấu với Chile đến từ tình huống đá phản của Gonzalo Jara, chứ không phải do công của David Luiz. Ngay lập tức, FIFA đã vào cuộc và giải oan cho hậu vệ Chile.

Trận đấu đầu tiên thuộc vòng 1/8 giữa BrazilChile đã khép lại với rất nhiều vấn đề gây tranh cãi. Từ những vụ lộn xộn bên lề trận đấu, rồi va chạm giữa CĐV hai nước và cả những lời qua tiếng lại về công tác trọng tài. Mới nhất, người hâm mộ lại thực sự phải chú ý đến tình tiết: Ai mới là tác giả của bàn thắng mở tỷ số cho Brazil.

Jara không đá phản lưới nhà

Rất nhiều đài truyền hình ở Brazil, trong đó có Globo, đơn vị nắm bản quyền truyền hình giải đấu, đã một mực khẳng định, Gonzalo Jara chính là người chạm bóng cuối cùng ở bàn thắng thuộc phút thứ 18 chứ không phải David Luiz. Nghĩa là họ cho rằng, hậu vệ của Chile đã lóng ngóng đá phản lưới nhà trong tình huống mà Thiago Silva bật cao đánh đấu chệch mục tiêu, trong khi David Luiz áp sát và tạo ra một sức ép cực lớn.

Đội ngũ kỹ thuật của FIFA ngay lập tức vào cuộc để giải quyết tranh cãi. Thông qua 34 camera được lắp đặt ở khắp SVĐ Governador Magalhaes Pinto và xem lại mọi góc quay, phân tích từng chi tiết và cuối cùng đưa ra kết luật chính thức. Theo đó, người chạm bóng cuối cùng ở tình huống ấy là David Luiz chứ không phải Jara. Tức là chẳng có pha đá phản nào ở đây cả.

“Nhóm nghiên cứu đã phân tích cụ thể từng chi tiết và khẳng định David Luiz là tác giả của bàn thắng này. Jara là người trực tiếp tranh chấp nhưng anh ta không phải người chạm bóng cuối cùng”, thông báo được phát đi từ Ủy ban kỹ thuật của FIFA.

Jara đã được minh oan, nhưng có lẽ ký ức buồn về thất bại trước Brazil sẽ còn đọng mãi trong lòng anh. Đơn giản, Jara chính là người đã sút hỏng quả penalty cuối cùng, gián tiếp khiến Chile bị loại khỏi giải đấu.
Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục