Fernando Torres: Quay về nơi bắt đầu?

08:33 Thứ sáu 26/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ sau nửa mùa giải tại Serie A, AC Milan cũng đã chán ngán với phong độ của Torres. Bây giờ nếu có quay về Chelsea, chắc chắn El Nino cũng chỉ là cái bóng vật vờ, vậy tại sao không thử trở lại Vicente Calderon nơi từng đưa anh lên tầm thế giới?

Trước tiên cần phải thừa nhận sự thật rằng, Torres bây giờ đã vĩnh viễn không còn là Torres ngày xưa. Torres của cái ngày làm bao trung vệ hàng đầu thế giới điêu đứng chưa xa lắm nhưng không hiểu sao mãi mãi không thể tái lập.

Đến Serie A, giải đấu vốn được coi là thiên đường cho các ông già đã bước vào tuổi “băm” cũng không thể giúp Torres cải thiện phong độ phần nào. Dường như sức ì quá lớn về một El Nino từng khuynh đảo bóng đá thế giới đã khiến Torres mãi loay hoay trong vòng xoáy lận đận.

Torres bây giờ đã vĩnh viễn không còn là Torres ngày xưa.

AC Milan không thoại dạng dư dả tiền đạo, hiện tại họ chỉ còn Jeremy Menez là đáng tin tưởng trong khi El Shaarawy cũng chẳng khá hơn là bao. Tuy nhiên, có lẽ chính huấn luyện viên Inzaghi cũng đã ngao ngán với tiền đạo người Tây Ban Nha lắm rồi mới có quyết định như vậy. Bởi suốt giai đoạn lượt đi, Torres được tạo cơ hội rất nhiều nhưng chỉ 1 lần đáp lại bằng bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở lượt đấu thứ 5.

Có thể khẳng định, nếu có ở lại nước Ý thêm 1 thời gian nữa thì phong độ của Torres cũng chẳng khá hơn được bởi dường như chiến thuật của bóng đá Ý quá xa lạ với cầu thủ 30 tuổi này. Torres vẫn bơ vơ, lạc lõng ở San Siro, mà thực ra cũng chẳng có nhiều cầu thủ Tây Ban Nha nào thành công được trên mảnh đất hình chiếc ủng này.

Nếu bây giờ trở lại Chelsea, mặt lợi duy nhất của El Nino chỉ có thể là những đồng tiền lương. Nhưng nó sẽ làm hình bóng của một sát thủ từng khiến Lahm hay Vidic thành những chú hề bị bào mòn đi rất nhiều. Rất nhiều người vẫn chưa thôi hy vọng về một ngày Torres sẽ hồi sinh để thực hiện lại những màn trình diễn như trong màu áo The Kop. Họ muốn chứng kiến điều ấy trên sân bóng chứ không phải lục tìm các video trong quá khứ.

Nhưng Diego Costa, Loic Remy và Didier Drogba đã là quá đủ cho Chelsea, không còn chỗ nào cho tiền đạo sinh năm 1984 này cả, cả khi đó là trên băng ghế dự bị. Nếu có thể, Atletico Madrid chính là nơi cuối cùng để vớt vát về tia hy vọng cứu rỗi tiền đạo 30 tuổi. Hiện tại, nhà ĐKVĐ La Liga chỉ có Mario Manzdukíc là một sát thủ đúng nghĩa, ít ra về với sân Vicente Calderon Torres sẽ có nhiều cơ hội ra sân chơi bóng lấy lại sự tự tin bởi ở đó những người hâm mộ quê nhà chưa 1 lần quay lưng với đứa con cưng 1 thuở.

Khát khao trong Torres là vẫn còn, chính Mourinho đã nói khi Torres sút và bị thủ môn đẩy ra anh sẽ nhặt quả bóng chạy về chấm phạt góc thay vì vuốt ve mái tóc tiếc nuối như Lukaku. Chính Torres cũng nhiều lần tự dằn vặt mình không hiểu được vì sao mình lại xuống phong độ nhanh đến thế.

Ở tuổi 33, David Villa người đá cặp với anh ở đội tuyển Tây Ban Nha còn có thể vô địch La Liga cùng Atletico Madrid thì không lý gì không hy vọng Torres sẽ làm được điều gì đó khi trở về bởi anh cũng chỉ mới bước qua tuổi 30. Atletico Madrid chính là bệ phóng đưa anh lên tầm thế giới thì cũng có thể một lần nữa giang tay cứu rỗi đứa con cưng lưu lạc, thất thế của mình. Còn chờ gì nữa Torres, hãy quay lại nơi bắt đầu.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục