Fernando Torres ở lại Chelsea: Trò chơi đặc biệt của Jose Mourinho hay trò đùa của số phận?

22:50 Thứ hai 04/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Xóa tan những đồn đoán về khả năng Fernando Torres sẽ ra đi ở kỳ chuyển nhượng hè này, mới đây HLV Jose Mourinho đã lên tiếng khẳng định El Nino sẽ ở lại Chelsea và là một nhân tố quan trọng trong kế hoạch của ông ở mùa giải mới.

Chẳng rõ quyết định trên của “Người đặc biệt” sẽ là tin vui hay tin buồn đối với người hâm mộ Chelsea nói chung và người yêu mến Torres nói riêng? Bởi họ không biết rồi đây tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ có một mùa bóng thành công hay tiếp tục thảm hại ở Stamford Bridge?

Fernando Torres

Và người ta cũng đang tự hỏi là vì sao Mourinho lại giữ chân Torres mà không giải phóng anh? Tại sao ông lại gieo cho Torres những hi vọng mà ai cũng biết nó hết sức mơ hồ? Ông đủ tinh thông để nhận ra rằng Torres không thể tỏa sáng ở Chelsea. Bao mùa giải trước đây đã thế, mùa giải năm ngoái dưới bàn tay dẫn dắt của ông cũng thế. Sao ông không giữ lại Lukaku? Sao không mua thêm một tiền đạo khác làm dự bị cho Diego Costa và Didier Drogba mà vẫn níu giữ Torres để làm khổ anh? Bao nhiêu là câu hỏi khó mà tìm được cách trả lời thỏa đáng, chẳng lẽ tất cả đều nằm trong trò chơi đặc biệt của “Người đặc biệt” Mourinho?

Đáng lí ra Fernando Torres nên ra đi sau nhiều năm khoác lên mình chiếc áo Chelsea. Bởi đây là thời điểm thích hợp nhất để nói lời chia tay. Ở Stamford Bridge, danh hiệu và vinh quang Torres đã được trải nghiệm, ê chề, đắng cay anh cũng đã thấm thía, anh còn hi vọng điều gì, chờ đợi điều gì nữa?! Với Torress, có cần phải ở lại nơi mà từ lâu anh đã trở thành biểu tượng cho nỗi thất vọng và sự mỉa mai tận cùng…

Torres gia nhập Chelsea với kì vọng sẽ đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp nhưng ngoài những khoản lương khủng và những danh hiệu vô địch, anh mất tất, từ đẳng cấp, danh tiếng, niềm tin và sự tôn trọng của một bộ phận dư luận. Trong những năm gắn bó Chelsea, Fernando Torres đã không cho thấy được hình ảnh của một sát thủ với khả năng săn bàn khét tiếng như thời ở Atletico Madrid và Liverpool, trái lại anh chìm trong nỗi thất vọng triền miên. Tuy thỉnh thoảng có ghi được những bàn thắng rất quan trọng nhưng điều đó chẳng được mấy ai nhớ đến, điều người ta nhắc đến nhiều nhất chính là những pha bỏ lỡ ngớ ngẩn đến tội nghiệp của một tiền đạo từng một thời hào hoa. Từ vị thế của một trung phong xuất sắc bậc nhất, Torres tụt xuống hố sâu của sự thất vọng. Số phận dường như đã đùa cợt anh quá đỗi.

Có người cho rằng anh ở lại Chelsea vì quá ham tiền, chưa hẳn bởi với một cầu thủ có thu nhập cao như Torres thì tiền có phải là vấn đề quá quan trọng không? Phải chăng anh ở lại vì khát khao muốn chứng tỏ giá trị thực, xóa tan những lời chê bai trước đó? Mấy lời dễ nghe của Mourinho càng thôi thúc anh ở lại, dù ai cũng biết nỗi khát khao trong anh khó có thể thành hiện thực. Đó cũng là bi kịch lớn của Torres.

Đáng buồn thay, bi kịch ấy đã ám ảnh Torres nhiều năm qua và chưa bao giờ anh thoát khỏi nó, mùa này rồi chắc cũng vậy thôi. Tiếc cho Torres, một ngôi sao tài năng nhưng thất thế, luẩn quẩn trong trò đùa oan nghiệt của số phận.

(Bạn đọc: Phương Phạm)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục