Fernando Torres: Nào đâu những đêm vàng bên bờ suối…

10:52 Thứ tư 26/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Fernando Torres lại gây thất vọng lớn, buồn nhưng mà không lạ. Sự lạ lùng chỉ xảy ra nếu “El Nino” hồi sinh ở Milan sau những năm tháng mà nanh vuốt của “mãnh hổ” bị mài mòn ở Chelsea. Liệu có một phép màu nào biết những điều không thể thành có thể, biến hiện thực bẽ bàng trở lại quá khứ huy hoàng. Thật khó!

Torres là một cầu thủ lớn, một tiền đạo đẳng cấp thế giới, là ước mơ của nhiều HLV và các đội bóng lớn tại Châu Âu, nhưng đó đã là chuyện của quá khứ. Còn hiện tại mọi thứ đã đổi chiều quá nhanh sau 3 năm. Chẳng còn ai nhận ra cây săn bàn sát thủ ngày nào, nỗi ám ảnh của của mọi hàng thủ từ Premier League cho đến ĐTQG. Tất cả chỉ còn là dĩ vãng!

Chứng kiến một Torres như hiện tại, rất nhiều người đã buồn, đã thất vọng. Khi một cầu thủ thi đấu không tốt, các CĐV buồn là một lẽ, nhưng sẽ còn buồn hơn bởi họ luôn dành cho anh một vị trí đặc biệt trong tim, luôn khát khao hi vọng một ngày anh có thể rũ bùn đứng dậy để tìm lại bản năng săn bàn sát thủ trong màu áo Atletico Madrid và Liverpool như ngày nào. Nhưng càng ngày sự kỳ vọng ấy lại khiến họ thất vọng nhiều hơn.

Torres đã đánh mất bản năng sát thủ của chính mình. Ảnh: Internet

Cách đây vài ngày, dù được tin tưởng để đá chính trong trận derby thành Milan thế nhưng tất cả những gì mà Torres làm được trong 73 phút có mặt trên sân chỉ là 1 pha qua người và 0 cú dứt điểm về khung thành đối phương. Thậm chí trước trận đấu HLV Inzaghi còn mạnh dạn đẩy một cầu thủ đang có phong độ cao trong thời gian qua với 6 bàn thắng tại Serie A là Keisuke Honda lên băng ghế dự bị để lấy chỗ cho Torres.

HLV Inzaghi chấp nhận đánh cược với hi vọng về cái duyên ghi bàn của Torres trong những trận cầu lớn và đây rõ ràng là một canh bạc thất bại của vị thuyền trưởng trẻ tuổi. Không quá khi nói rằng có Torres trên sân chẳng khác gì hàng công của Milan chấp đối thủ 1 người.

Có lẽ nếu ngày hôm đó tiền đạo người Tây Ban Nha không đá chính, thay vào đó HLV Inzaghi để Honda ra sân ngay từ đầu có lẽ Milan sẽ chơi bóng chủ động hơn với sự cơ động của cầu thủ người Nhật. Thêm nữa việc để Torres đá cắm cũng làm hạn chế phạm vi hoạt động của bộ đôi J.Menez và El Shaarawy.

Nên nhớ rằng sau khi rút Torres ra sân, Milan chơi mạch lạc hơn hẳn và suýt chút nữa đội bóng đã có được bàn thắng sau pha thoát xuống tốc độ của El Shaarawy với pha dứt điểm là rung xà ngang của Inter Milan.

Rõ ràng đã đến lúc HLV Inzaghi nên để Torres trên băng ghế dự bị, thay vì tiếp tục tin tưởng vào tiền đạo người Tây Ban Nha để rồi lại nhận thêm thất vọng. Hàng công của Milan không thể thi đấu thăng hoa với những ngôi sao với tên tuổi dát vàng nhưng đã hết thời như Torres!

Ngay lúc này những El Shaarawy, Pazzini hoặc Bonaventura cần được trao cơ hội. Còn với Torres, hoài niệm về “những đêm vàng bên bờ suối”, rồi “say mồi đứng uống ánh trăng tan” đã chìm sâu trong quá khứ. Than ôi! Thời oanh liệt còn đâu.
Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục