Fernando Torres: Một sát thủ đã chết

20:19 Thứ hai 03/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khi Fernando Torres rời bỏ The Blues để chuyển sang khoác áo AC Milan, rất nhiều người hâm mộ El Nino khấp khởi hy vọng anh sẽ hồi sinh trở lại. Với cái bóng hào quang khi còn ở Liverpool, rất nhiều người tin anh sẽ làm được điều đó nhưng đến lúc này tất cả chỉ là một núi thất vọng.

AC Milan đã đứt mạch 6 trận bất bại liên tiếp khi thua 0-2 ngay trên sân nhà trước Palermo, thực ra phong độ vài vòng gần đây của Rossoneri đã có dấu hiệu chững lại và trận thua này đã khiến họ tụt xuống tận vị trí thứ 7. Người gây thất vọng não nề nhất không phải ai khác chính là Torres, có mặt đủ 90 phút trên San Siro nhưng những gì El Nino để lại chỉ là những pha bóng vật vờ chẳng khác gì như thời còn ở Chelsea.

Ai cũng biết năm nay Torres đã 30 tuổi và đã qua thời hoàng kim khá lâu nhưng rất nhiều người vẫn kỳ vọng vào một sự trở lại ngọt ngào của Torres bởi dấu ấn anh để lại cách đây vài năm quá lớn. AC Milan tin anh, Inzaghi cũng tin anh, cho tới thời điểm này Torres đã được ra sân 8 lần ở mùa giải mới điều đó cho thấy AC Milan tạo điều kiện cho anh đến mức nào nhưng ngoại trừ cú đánh đầu lái bóng thành bàn trong trận hòa 2-2 với Empoli. Còn lại, có nhiều trận người ta còn không biết Torres hiện diện trên sân bóng.

Lúc còn ở The Blues, Torres là “con cưng” của ngài chủ tịch Abramovich nên dù phong độ trồi sụt thế nào các đời huấn luyện viên ở Stamford Bridge vẫn cố gắng tạo mọi cơ hội có thể Torres vào sân mặc dù biết được điều đó nhiều lúc không có ích gì cho đội bóng. Nhiều lúc người ta còn quy chụp rằng ở Chelsea, Torres bị cô lập hoặc không hợp với lối đá của The Blues.

Nhưng cần biết rằng những năm Torres ở Chelsea là những khoảng thời điểm đội bóng này không sở hữu những sát thủ thượng thặng nhất nên Torres luôn được ưu ái vậy mà anh thường xuyên ghi dấu ấn với những pha dứt điểm ra ngoài còn khó hơn vào trong.

Ngày ở Liverpool, một pha bóng vu vơ không mấy sáng sủa nhưng vào chân Torres cũng có thể biến thành một bàn thắng còn bây giờ đồng đội dâng tận miệng El Nino chưa chắc ăn được. AC Milan hiện tại đang sống dựa vào “hơi thở” của một tiền vệ châu Á chính là Keisuke Honda khi anh đã ghi được tới 6 bàn, thật xấu hổ khi đem thành tích của El Nino so với cầu thủ người Nhật Bản.

Sau khi Balotelli rời đi thì hàng tiền đạo của AC Milan không khác tình cảnh Chelsea năm ngoái là bao. Trong tay Inzaghi lúc này chỉ có những cầu thủ hạng 2 như El Shaarawy, Pazzini,…và chính Torres. Càng thất vọng hơn khi mà số bàn thắng của Milan cho đến lúc này thuộc vào top cao nhất Serie A nhưng các tiền đạo chẳng có mấy đóng góp. Nó đến từ 2 nhân tố chính là Keisuke Honda và J.Menez.

Cần phải nhìn nhận thực tế rằng Torres đã hết thời. Inzaghi từng là một tiền đạo chớp thời cơ, đánh hơi bàn thắng kinh điển nhưng cũng không vực dậy được phong độ của tiền đạo sinh năm 1984 rằng. Những người hâm mộ El Nino nếu muốn chứng kiến một siêu sát thủ từng làm khiếp sợ bao hàng phòng ngự thì có lẽ họ nên lục lại trong nỗi nhớ hoặc tìm kiếm những đoạn video trước đây của Torres mà thôi. Còn bây giờ, Torres hào hoa ngày xưa đã không còn nữa chỉ còn lại những kỉ niệm đẹp trong quá khứ mà thôi.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục