Fernando Torres mơ giành cú đúp cùng Chelsea

13:42 Thứ ba 04/09/2012

Tiền đạo người Tây Ban Nha đã thổ lộ giấc mơ được nâng cao chiếc cúp Champions League và Premier League vào cuối mùa này, điều anh chưa bao giờ có được khi còn chơi tại Liverpool.

Fernando Torres khát khao Vô địch Premier League cùng Chelsea mùa này

Fernando Torres đang có một bộ sưu tập cá nhân không phải cầu thủ nào cũng có được trong sự nghiệp: 1 chức Vô địch Thế giới và 2 chức Vô địch châu Âu cùng đội tuyển Tây Ban Nha, và 1 Champions League, 1 cúp FA với Chelsea. Nhưng chiếc cúp Premier League vẫn trốn tránh “El Nino” dù anh đã chơi bóng tại Anh nửa thập kỷ.

Và giờ, Torres đặt mục tiêu bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu còn thiếu đó và hy vọng anh cùng các đồng đội tại đội bóng Tây London sẽ làm được điều đó trong mùa này.

“Tôi muốn kết thúc sự nghiệp với tất cả danh hiệu có thể giành được. Tôi đã sở hữu những chiếc cúp khó khăn nhất nhưng tôi không giành được danh hiệu mà mình có cơ hội ở mọi mùa giải”, Torres nói trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Chelsea.

“Premier League là mục tiêu lớn nhất và có thể chúng tôi sẽ trở thành đội đầu tiên vô địch Champions League hai năm liên tiếp. Hãy cứ mơ về điều đó – ai biết trước được?”.

Tiền đạo có biệt danh “El Nino” rời cái nôi đã đào tạo anh, Atletico Madrid để gia nhập Liverpool năm 2007 cho biết thêm: “Chỉ có hai đội bóng của Anh chúng tôi có thể thường xuyên theo dõi ở Tây Ban Nha. Tôi vẫn còn nhớ, đó là khi Thiery Henry chơi cho Arsenal và Ruud van Nistelrooy ở Man Utd – những tiền đạo đặc biệt”.

“Vô cùng thú vị khi được xem những đường chuyền từ Beckham và Giggs tại United, hoặc Pires và Overmars tại Arsenal đến đúng vị trí cho các tiền đạo kết thúc”.

“Tôi thích các cầu thủ có thể tìm khoảng trống sau các hậu vệ đối phương và có thể tận dụng một khe hở rất nhỏ để chuyền bóng và đưa tôi đối mặt với thủ môn. Juan Mata là mẫu đối tác dễ dàng có thể kết hợp vì cậu ấy có những phẩm chất đó, có thể tìm ra khoảng trống sau các hậu vệ”.


“Chúng ta đã ghi rất nhiều bàn thắng nhờ những đường chuyền như vậy từ Mata. Chelsea có cậu ấy, cộng thêm Eden Hazard chơi ở vị trí đó và Oscar cũng vậy. Với tôi, đó là vị trí quan trọng nhất của đội bóng. Vị trí tiền vệ ‘số 10’ hoặc tiền đạo thứ hai tạo nên sự khác biệt, đó là những mẫu cầu thủ có thể quyết định kết cục trận đấu bằng một pha kiến tạo hoặc ghi một bàn thắng”.

“Tất cả các đội bóng lớn đều có một ‘số 10’ chất lượng và chúng ta có đến 2 hoặc 3 người mùa này, do vậy đội bóng cần phải khai thác tối đa”.

Chân sút 28 tuổi đang bắt đầu mùa giải mới với phong độ cao, đã ghi 3 bàn trong 4 trận sau khi trở thành Vua phá lưới tại EURO 2012. Một vài nhận định cho rằng Torres đang gây ấn tượng là nhờ quyết định rời Stamford Bridge sang chơi bóng tại Trung Quốc của Didier Drogba.

“Didier không còn ở đây do vậy tôi gánh vác nhiều trách nhiệm hơn và tôi đã sẵn sàng cho thử thách đó”, Torres giải thích.

“Hy vọng, tất cả sẽ diễn ra thuận lợi và chúng tôi sẽ tập luyện chăm chỉ. Giờ tôi đang hướng tôi một mục tiêu mới, đó là ghi nhiều bàn nhất có thể và, hy vọng, tôi sẽ ghi nhiều hơn số bàn thắng tôi đã có trong mùa bóng hay nhất tại Liverpool. Chúng ta có đội hình đủ khả năng làm được điều đó và có 5 danh hiệu để hướng tới. Đây sẽ là một mùa bóng kỳ diệu”.
Đ.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục