Fernando Torres lập cú đúp giúp Chelsea hủy diệt Leicester

23:30 Chủ nhật 18/03/2012

Chelsea vẫn chưa chịu dừng lại đà thăng hoa của mình kể từ khi Roberto Di Matteo lên nắm quyền với chiến thắng 5-2 trước Leicester đêm nay. Không chỉ xuất sắc lọt vào bán kết FA Cup, The Blues còn có lí do để vui mừng hơn đó là sự trở lại của Fernando Torres với cú đúp ghi được.

Khi vẫn còn trận đấu quan trọng với Man City giữa tuần sau, Di Matteo đã tung ra sân đội hình với khá nhiều gương mặt dự bị như Bertrand, Mikel, Torres hay Kalou. Dù có nhiều xáo trộn nhưng Chelsea vẫn cho thấy được sự nhịp nhàng, uyển chuyển trong lối chơi của mình. Ngay từ phút thứ 3, Torres đột phá bên cánh phải rồi căng ngang trống trải cho Mata song khá đáng tiếc khi cựu tiền vệ Valencia lại dứt điểm trúng người một hậu vệ Leicester.

Nhưng NHM The Blues không phải chờ đợi lâu bởi đến phút 12, họ đã có bàn thắng mở tỉ số. Mata đá phạt góc và trung vệ Gary Cahill lên tham gia tấn công đã chiến thắng Morgan trong pha không chiến để đánh đầu cận thành hạ gục Kasper Schmeichel.

Đến phút 18, tỉ số đã là 2-0 cho đội chủ nhà. Torres tăng tốc bên cánh phải rồi căng ngang vào trong cho Kalou. Chân sút người Bờ Biển Ngà đã có có pha xử lý khéo léo trước khi tung ra cú dứt điểm tinh tế khiến Kasper Schmeichel phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.


Với lợi thế dẫn bàn, Chelsea thi đấu đầy thanh thoát và liên tục đặt Leicester vào thế phải chống đỡ. Phút 20, Sturridge đi bóng dũng mãnh rồi tung cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 2 phút sau, từ đường chuyền của Mata, Torres có pha đánh đầu cận nhưng bóng lại đi đúng vị trí của thủ thành Schmeichel. Phút 24, Torres có cú ra chân nhanh ngay sát vòng cấm song Schmeichel đã phản xạ xuất thần cứu thua cho đội khách.

Dù thi đấu lép vế hoàn toàn so với đội chủ nhà nhưng chút nữa Leicester đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số. Phút 34, sau sai lầm của  Cahill, Danns ra chân nhanh nhắm vào góc gần nhưng Cech đã thi đấu tập trung và đổ người cản phá thành công.

Những phút cuối hiệp một, cả Chelsea lẫn Leicester đều thi đấu khá cởi mở nhưng tỷ số 2-0 được giữ nguyên.

Sang hiệp hai, khi đã tin tưởng với chiến thắng trong tay, Di Matteo tung Malouda vào sân thay cho nhạc trưởng Mata. The Blues vẫn tiếp tục dồn ép đối thủ với lối chơi khá cống hiến.

Torres đã chơi đầy nỗ lực lẫn đồng đội kể từ đầu trận và đến phút 67, anh được đền đáp xứng đáng. Trong một đợt tấn công nhanh, Meireles căng ngang để Torres dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới đội khách. Cả cầu trường Stamford Bridge như vỡ òa để chia vui với El Nino.

Phút 70, Torres bỏ qua cơ hội để lập cú đúp khi cú dứt điểm 1 chạm ngay trước vòng cấm Leicester của anh lại đi vọt xà ngang. 5 phút sau, Cech một lần nữa trổ tài trước cú dứt điểm của Beckford.

Dù bị dẫn đến 3 bàn nhưng Leicester vẫn thi đấu khá nỗ lực và tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút 77. Danns tung cú sút xa uy lực từ cự ly hơn 25m đưa bóng đi trúng cột dọc. Rất may cho đội khách khi bóng bật ra và Beckford đã có mặt đúng lúc để dứt điểm thành công.

Phút 86, trong một tình huống đá phạt góc, nhận bóng từ đường chuyền của Meireles, Torres có pha đánh đầu cận thành dũng mãnh nâng tỉ số trận đấu lên 4-1.

Phút 89, Marshall có cú sút xa tuyệt đẹp rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 nhưng chỉ sau đó 2 phút, Torres chơi rất đồng đội với đường chuyền thuận lợi để Meireles đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 5-2 cho Chelsea.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Bosingwa, Ivanovic, Cahill, Bertrand, Mikel, Meireles, Sturridge, Mata, Kalou, Torres.

Dự bị: Hilario, Luiz, Essien, Lampard, Drogba, Malouda, Ferreira

Leicester: Schmeichel, St, Ledger, Morgan, Bamba, Konchesky, Gallagher, Wellens, Danns, Dyer, Nugent, Beckford.

Dự bị: Smith, Peltier, Howard, Marshall, Schlupp, Kennedy, Hopper.

Lịch thi đấu và kết quả tứ kết FA Cup:

Ngày 17/3, 19h45:
Everton 1 - 1 Sunderland

Ngày 18/3:
0h30: Tottenham 1 - 1 Bolton (hủy ở hiệp 1 bởi cơn đột quỵ của Fabrice Muamba)
21h05: Chelsea 5 - 2  Leicester
23h00: Liverpool vs Stoke
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục