Fernando Torres: Hãy ra đi thay vì cam phận dự bị!

08:55 Thứ hai 25/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có lẽ, mọi người đã nhàm chán khi nhắc về tương lai của Fernando Torres tại Chelsea. Tuy nhiên, sự thật không thể chối bỏ là tiền đạo người Tây Ban Nha đã gần nhưbị thất sủng tại Stamford Bridge, nhưng EL Nino vẫn đang cam phận dự bị một cách đáng buồn thay vì chọn con đường ra đi để cứu vãn sự nghiệp.

Trong trận đấu với Leicester mới đây, Torres đã không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Chelsea. HLV Jose Mourinho vẫn tuyên bố muốn giữ chân Torres. Nhưng tất cả hiểu rằng, El Nino sẽ có rất ít cơ hội được ra sân ở mùa bóng 2014/15. Bởi tân binh Diego Costa đang cho thấy được giá trị ngay lập tức với hai bàn thắng sau hai trận đấu đầu tiên cùng Chelsea ở Premier League. Chắc chắn, Costa sẽ là sự lựa chọn số một của HLV Mourinho trong mùa bóng năm nay.

Torres nên ra đi khi còn có thể. Ảnh: Internet

Dự bị cho Diego Costa là điều bắt buộc với Torres, nhưng anh còn xếp sau cả lão tướng Didier Drogba. Hai trận đã qua của Chelsea thì HLV Mourinho đã không ngần ngại cho thấy ý định ấy, khi đưa học trò cũ Drogba vào sân từ băng ghế dự bị lúc số phận trận đấu đã vãn tuồng. Đó hẳn là sự tính toán của “Người đặc biệt” với mục đích tìm lại phong độ cho Drogba tại Premier League, và còn là sự khẳng định về sự lựa chọn thứ tự những người được tin dùng trên hàng công của Chelsea.

Thực tế, ngoài Diego Costa và Drogba thì HLV Mourinho còn có một sự lựa chọn khác cho Chelsea trên hàng tiền đạo là cầu thủ người Đức Andre Schuerrle. Mùa bóng trước, HLV Mourinho đã không ít lần xếp Schuerrle đá cao nhất trên hàng công của Chelsea khi cần thiết. Khả năng lớn, nếu phải rơi vào trường hợp bất khả kháng khi không có Costa lẫn Drogba thì cầu thủ người Đức sẽ được chọn trước Torres nhờ lối chơi tốc độ và chịu khó di chuyển tham gia hỗ trợ phòng ngự.

Lẽ ấy, ở độ tuổi 30 chưa hẳn là dấu chấm hết với Torres nếu anh dũng cảm chọn con đường chia tay Chelsea ở mùa bóng năm nay. Bởi mọi thứ cho thấy, ngay từ những bước chạy đầu tiên khi đặt chân đến Stamford Bridge thì Torres đã không có duyên với Chelsea. Những sự nỗ lực chứng tỏ bản thân của El Nino cũng đã được đền đáp xứng đáng với những danh hiệu lớn cùng Chelsea, tiêu biểu nhất là chức vô địch Champions League 2011/12.

Như vậy, mọi thứ có thể tạm coi là thành công với cá nhân Torres tại Chelsea. Bây giờ là thời điểm thích hợp nhất để chân sút người Tây Ban Nha chia tay Chelsea để tìm một bến đỗ thích hợp hơn thay vì cam phận ở lại Stamford Bridge để chịu kiếp dự bị, bởi dù sao Torres cũng đã từng là một tiền đạo lừng danh mà bóng đá thế giới may mắn có được.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục