Fernando Torres: Đừng làm các Milanista phải thất vọng

20:03 Thứ sáu 05/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong nỗ lực tìm lại danh tiếng lẫy lừng trước đây của mình, Fernando Torres đã có một quyết định táo bạo là gia nhập AC Milan, CLB cũng đang rất cần tiền đạo sau sự ra đi của Mario Balotelli. Mối lương duyên này có phải là hướng đi đúng cho cả hai và liệu anh sẽ mang đến những đóng góp tích cực cho Milan hay chỉ là nỗi thất vọng?

Thất vọng là điểm chung của Torres và Milan trong những năm gần đây. Vào tháng 1 năm 2011, torres gia nhập Chelsea từ Liverpool với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 50 triệu bảng nhưng đã nhanh chóng chứng tỏ anh là bản hợp đồng thất bại cay đắng của đội bóng thành Luân Đôn. Suốt gần hơn 3 năm qua, tiền đạo người Tây Ban Nha chính là một trong những cầu thủ có hiệu suất ghi bàn thấp nhất Premier League, có tỉ lệ bỏ lỡ cơ hội cao nhất và là hứng chịu sự chỉ trích cũng như lời mỉa mai nhiều nhất. Cũng trong từng ấy năm, El Nino phải trải qua những phút giây chán nản trên sân và cuộc sống không mấy hạnh phúc ở Stamford Bridge.

Fernando Torres ký tên tặng cổ động viên. Ảnh AC Milan

Trong khi đó đội bóng đến từ kinh đô thời trang AC Milan cũng lâm vào giai đoạn sa sút thảm hại ở các giải đấu. họ thay HLV liên tục nhưng thành công thì vẫn cứ ngoảnh mặt. Mùa trước, Milan chỉ xếp hạng 8 ở Serie A và không giành được quyền tham dự cúp châu Âu mùa này. Người ta không còn nhận ra hình ảnh của gã khổng lồ giàu bản lĩnh và từng lập được nhiều chiến tích huy hoàng ở đấu trường trong nước và châu lục.

Cả Torres và Milan đều muốn rũ bỏ hình ảnh tàn tạ phía sau để hướng tới một giai đoạn mới và họ đã tìm đến nhau trong bao niềm hi vọng của các CĐV. Với những người yêu mến Torres, họ tin rằng ở môi trường thi đấu mới, có thể El Nino sẽ tìm được sự tự tin chơi bóng trước đây và trở nên lợi hại như xưa. Còn các milanista, họ cũng hi vọng rằng Torres sẽ hồi sinh và giúp Milan tìm lại vị thế ở Serie A bởi dù sao thì những tố chất của một tiền đạo xuất sắc trong vẫn chưa hoàn toàn biến mất.

Thế nên khi mới vừa bước chân đến sân bay ở Milan, Torres đã được giới truyền thông Italia và các CĐV của Rossoneri chào đón nồng nhiệt như một người hùng. Tất nhiên torres chưa thể trở thành người hùng nhưng trước mắt anh được các Milanista kỳ vọng là vị cứu tinh đưa Milan vượt qua giai đoạn gian khó. Bản thân Torres cũng xem việc gia nhập San Siro thực sự là “một đặc ân” giành cho mình và thể hiện quyết tâm chơi tốt để đáp ứng sự kỳ vọng.

Kỳ vọng là thế nhưng để tỏa sáng ở Serie A trong màu áo Rossoneri thật không dễ dàng. Chơi vị trí cao nhất trên hàng công của Milan, Torres chắc chắn sẽ không nhận được sự hỗ trợ nhiều từ các đồng đội như thời còn khoác áo Chelsea hay Liverpool. Hàng tiền vệ Milan mùa này đang thiếu hẳn những chuyên gia làm bóng đẳng cấp và lối chơi của các đối thủ cũng rất chặt chẽ không có nhiều cơ hội để các tiền đạo ghi bàn. Bóng đá Italia hoàn toàn lạ lẫm với Torres trước đó và bao thử thách vẫn đang chờ anh.

Giữa bao kỳ vọng và vô vàn thử thách phía trước, liệu Fernando Torres có thể tỏa sáng và giúp Milan thành công? Đó là câu hỏi cần phải có thời gian mới trả lời được. Hiện tại các Milanista đang rất háo hức mong chờ màn trình diễn của chân sút có biệt danh El Nino, hi vọng rằng anh sẽ không khiến họ phải thất vọng.

(Bạn đọc Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục