Fernando Torres: Đớn đau chấp nhận “Phận đời thừa”

21:47 Thứ tư 15/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Rạng sáng nay Atletico cầm hoà gã láng giềng Real 0-0 ở tứ kết Champions League. Như thường lệ, Torres vẫn xuất hiện trên băng ghế dự bị quen thuộc và chỉ được vào sân ở phút 83 của trận đấu thay cho Koke. Ở tuổi 31, gần như Torres đã bỏ lại bóng đá đỉnh cao khi ở đâu anh cũng mang “phận đời thừa”.

Torres là đội trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử Atletico khi ở tuổi 19 El Nino đã được trao chiếc băng thủ quân. Là một đứa con của nửa Đỏ - Trắng thành Madrid, Torres nổi lên như một trong những chân sút xuất sắc nhất La Liga vào những năm đầu thế kỷ. Anh chơi cho đội bóng của trái tim từ khi còn là một cậu bé nên Torres là thần tượng của một nửa thủ đô Tây Ban Nha bởi khả năng săn bàn thượng thặng của một sát thủ ẩn sau khuôn mặt hiền lành và cực kỳ dễ mến.

Mùa hè 2007, anh chia tay Atletico để đến với Liverpool. Trong hơn 3 mùa bóng chơi cho đội bóng thành phố cảng nước Anh, Torres đã trở thành một tiền đạo đẳng cấp hàng đầu thế giới. Bất cứ một hậu vệ lừng danh nào ở thời điểm đó đều phải thừa nhận: Ở vị trí trung phong, Torres không thể là số 2. Anh cùng với Gerrard tạo thành một bộ đôi gieo rắc kinh hoàng cho cả nước Anh lẫn châu Âu nhưng tiếc thay, không một lần Torres được đứng trên đỉnh vinh quang cùng đội bóng áo Đỏ.

Vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông mùa giải 2010/2011, Torres đến Chelsea với một bản hợp đồng kỷ lục của Premier League lúc bấy giờ. Hơn 51 triệu Bảng đã được Roman Abramovich chuyển vào tài khoản của Liverpool để có được chân sút này. Nhưng ở đời đâu ai biết trước được chữ ngờ. Đến Chelsea, Torres vùi chôn hoàn toàn sự nghiệp.

Từ một sát thủ đẳng cấp cao, El Nino trở thành một “chân gỗ” chính hiệu và đánh mất hết tất cả sự nhạy bén trước khung thành. Sự tự tin cũng mất đi sau khi anh dính chấn thương và kể từ khi đến Stamford Bridge, anh trở thành đề tài châm biếm cho truyền thông Anh cũng như một bộ phận không nhỏ người hâm mộ.

Ở Chelsea trong 3 năm rưỡi từ đầu năm 2011 cho đến mùa hè 2014, El Nino đã giành được gần hết vinh quang ở cấp CLB. Anh đoạt Europa League, FA Cup cũng như Champions League cùng đội bóng áo Xanh thành London nhưng giấc mơ Premier League vẫn còn dang dở. Dù danh hiệu đã đến nhưng những đóng góp của Torres cho CLB thật sự là không nhiều.

Đến khi Chelsea đã quá chán ngán anh và đẩy sang AC Milan vào đầu mùa giải năm nay thì Torres lại thêm một lần gây thất vọng. Ở tuổi 30, Torres đến San Siro trong hi vọng và kỳ vọng của Pippo Inzaghi cùng hàng triệu Milanista nhưng những gì anh làm được sau nửa mùa bóng ở Milano chỉ là một bàn thắng. Đó là cú đánh đầu ghi bàn vào lưới Empoli ở vòng 4 Serie A rút ngắn tỉ số cho Milan khi họ đang bị dẫn 2 – 0 trước đó. Cuối cùng thì Rossoneri cũng có 1 điểm quý giá mang về khi sau đó Keisuke Honda gỡ hòa 2 đều.

Sau bàn thắng đó ở xứ Toscana, Torres được truyền thông tung hô như một sát thủ đã hồi sinh nhưng kể từ đó anh tắt ngóm và không chơi được một trận nào ra hồn. Kể từ vòng 12 Serie A cho đến khi kết thúc lượt đi, Torres đã không còn được Inzaghi sử dụng. Như vậy trong 10 trận đấu cùng Rossoneri ở giải VĐQG Italia, El Nino chỉ có 1 trận duy nhất đá đủ 90 mà không bị thay ra nhưng buồn thay đó lại chính là trận thua bẽ mặt 0–2 trước Palermo ngay trên sân nhà San Siro!

Milan không thể hồi sinh anh, Inzaghi không thể đánh thức được bản năng sát thủ trong con người anh như những kỳ vọng trước đó, các Milanista đã quá chán nản với anh và El Nino lại phải ra đi…

Lần này ở Atletico, người đồng đội một thời của Torres là Diego Simeone đã dang tay chào đón anh trở lại Vicente Calderon. Thật ra việc Simeone muốn có Torres cơ bản là do ông muốn đẩy đi một Cerci vô dụng đến San Siro. Trong thâm tâm của ông chắc cũng có suy nghĩ: Dù sao thì Torres vẫn còn hơn Cerci!

Simeone được xem là một trong những HLV tài năng bậc nhất của bóng đá thế giới thời điểm hiện tại. Người ta cũng hi vọng ông sẽ “hồi sinh” Torres một lần nữa nhưng cuối cùng thì ông thầy người Argentina cũng đang dần bó tay. Mới đây, trong trận đấu với Malaga ở vòng 31 La Liga, Torres đã ghi một bàn thắng nhưng… đó lại là bàn thắng cho Malaga. Một cú đánh đầu phản lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Jan Oblak.

Kể từ khi trở lại Atletico, Torres đã chơi 13 trận ở La Liga, ghi 1 bàn và 1 lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Ở vòng 28, anh đánh đầu mở tỉ số sau đường chuyền của Koke góp công vào chiến thắng 2–0 của đội nhà trước Getafe còn trước đó trong trận Derby thủ đô vòng 22, Torres cũng đã tạt bóng để Mario Mandzukic đánh đầu ấn định chiến thắng 4–0 cho Rojiblancos.

Như vậy, trong 13 lần ra sân ở La Liga, chưa một lần nào Torres được đá trọn vẹn một trận đấu. Nếu không vào sân từ băng ghế dự bị thì anh cũng bị Simeone thay ra khi trận đấu chưa kết thúc. Chơi 13 trận nhưng tổng thời gian ra sân của Torres chỉ là 573 phút. Trung bình mỗi trận anh được đá 44 phút – một con số phản ánh rõ vị trí của El Nino ở đội bóng “mới mà cũ” là như thế nào!

Ở Champions League, Torres vẫn được ra sân ở cả 2 lượt trận vòng knock out vừa qua nhưng với 65 phút ít ỏi trong 2 trận đấu với Leverkusen. Dấu ấn mà Torres để lại chỉ là 2 chiếc thẻ vàng. Rạng sáng nay thì El Nino đã bổ sung vào thành tích ra sân ở Champions League thêm gần 10 phút và tất nhiên những gì đóng góp cho Rojiblancos cũng là một con số 0 tròn trĩnh.

Giờ đây, trong tay Simeone vẫn còn đó bộ đôi Mandzukic, Griezmann đang chơi xuất sắc nên Torres vẫn chỉ mãi là một quân bài dự bị. Anh bây giờ thuộc dạng “không thể hồi sinh” được nữa bởi trong tay một người nắm rõ mình như Simeone hay một chiến lược gia lão luyện như Mourinho còn không làm được thì khó ai có thể làm sống lại một “Torres sát thủ như ngày xưa”. Cũng như khoảng thời gian ngắn ngủ ở Milan, trở về Atletico, Torres vẫn phải đớn đau chấp nhận: “phận đời thừa”!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục