Fernando Torres: Đã đến lúc tạm biệt nước Anh

16:17 Thứ hai 07/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong thời gian chinh chiến tại Premier League, Fernando Torres đã có cho mình nhiều kinh nghiệm, bài học quý cũng như các danh hiệu. Trong mùa hè năm nay, nhiều khả năng sẽ là thời điểm anh chia tay với các cổ động viên đảo quốc sương mù, sau 7 năm gắn bó.

Trận thư hùng giữa Chelsea với PSG trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Champions League có thể sẽ là một trong những lần cuối cùng Torres được ra sân trong màu áo The Blues. Xa hơn nữa, những trận còn lại ở Premier League, tiền đạo người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ không được thi đấu, khi mà Eto’o sẽ sớm trở lại, lấy lại vị trí của mình. Chuyến phiêu lưu của Torres trên đất Anh dường như sắp đến hồi kết thúc. 7 năm thi đấu ở Premier League, trong màu áo Liverpool và Chelsea đã mang lại cho anh nhiều cảm giác khó tả.

Fernando Torres khi còn khoác áo CLB Liverpool, được đánh giá là một trong những chân sút đáng sợ nhất châu Âu với khả năng ghi bàn khá ấn tượng. Việc các cổ động viên Liverpool đã từng xem anh như một người hùng, một biểu tượng mới của CLB bên cạnh Steven Gerrard đã cho thấy tầm ảnh hưởng của anh lớn thế nào. Ở Anfield, anh là một thần tượng cho các Liverpudlian, khiến họ vỡ òa trong niềm vui với những bàn thắng đẹp mắt và vô cùng quan trọng. Nhưng “mối tình” giữa El Nino và The Kop lại không gắn bó được lâu như ngươi ta ẫn nghĩ.

Torres hiện tại đã không còn là sát thủ "El Nino" khét tiếng tại châu Âu. Ảnh: Internet

Khi Torres chuyển đến chơi cho Chelsea vào năm 2011 thì cũng là lúc phong độ của anh cũng đi xuống. Trong màu áo The Blues, Torres tỏ ra chậm chạp cực kỳ trong việc thích nghi với lối chơi chung của đội bóng mới. Kể từ khi tới Stamford Bridge, Torres đã đánh mất đi khả năng ghi bàn thiên bẩm của mình. Do đó, tình trạng “tắt điện” trong thời gian dài cùng với việc thường xuyên “mất tích” trong rất nhiều trận đấu đã biến Torres không giữ được sự ổn định và sắc bén của một tiền đạo sát thủ như trước đây.

Biết bao nhiêu giấy mực đã liên tục chỉ ra các nguyên nhân khiến anh sa sút, ca than về phong độ thảm hại của anh trong những mùa giải qua. Torres trở thành tâm điểm của dư luận cho mỗi trận đấu anh ra sân. Thế nhưng, Chelsea lại mang đến cho anh những gì mà anh luôn mong mỏi khi còn khoác áo Liverpool. Mùa giải 2011-2012, anh được dịp ăn mừng hai chiếc cúp Champions League và FA Cup đầu tiên của mình. Một năm sau, tới lượt cúp Europa League được điền vào bảng thành tích của Torres. Một sự khác biệt rõ rệt giữa hai CLB anh chơi: các danh hiệu.

Tuy nhiên, một sự thật vẫn không thể chối bỏ là Torres ở Chelsea sẽ không thể nào trở lại như hồi ở Liverpool. Đúng là anh vẫn được ra sân nhiều, cũng có ghi bàn, nhưng tầm ảnh hưởng thì gần như không đáng kể. Và khi Mourinho trở lại nắm quyền, mẫu tiền đạo như El Nino lại càng không hợp “gu” của ông. Không phải tới cuối mùa giải, mà là từ trước đó nữa, HLV người Bồ đã không muốn trọng dụng Torres, vì những màn trình diễn của anh không đáp ứng được yêu cầu. Hàng công Chelsea mùa này quá nhiều bất ổn, Torres cũng không để lại dấu ấn nào.

Cho nên, việc anh ra đi chỉ còn là vấn đề thời gian. Ở nước Anh bây giờ, cũng không CLB nào còn muốn có sự phục vụ của El Nino. Liverpool vẫn dành tình cảm cho anh, nhưng rõ ràng HLV Brendan Rodgers cũng không nghĩ tới việc đưa anh trở lại. Do đó, chuyển tới một đội bóng ngoài nước Anh là lựa chọn khả dĩ nhất. Đó có thể là Inter Milan, khi mà họ đang bắt đầu đàm phán cùng Chelsea, hay là Atletico Madrid, nơi đã phát hiện và đưa Torres lên một tầm cao mới. Dù Torres đi đâu đi nữa, hẳn các cổ động viên Premier League cũng sẽ rất nhớ những bước chạy và các bàn thắng giàu cảm xúc của anh.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục