Fernando Torres: Cơ hội cuối cùng

08:51 Thứ ba 03/06/2014

(TinTheThao.com.vn ) - Del Bosque bất ngờ triệu tập tiền đạo Fernando Torres vào danh sách 23 cầu thủ sẽ đến Brazil mùa hè này khi mà sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của El Nino dường như đang bước sang giai đoạn thoái trào. Nhiều người ngay cả fan hâm mộ của Torres không khỏi bất ngờ với quyết định này của HLV đội tuyển Tây Ban Nha nhưng tận sâu trong thâm tâm của vị HLV lão làng này, Torres vẫn còn là một sát thủ. Đây cũng chính là cơ hội cuối cùng mà Del Bosque trao cho Torres để anh chứng tỏ được bản lĩnh và khẳng định một điều rằng, anh vẫn là một tiền đạo đẳng cấp thế giới!

Thi đấu vật vờ trong màu áo Chelsea suốt bao nhiêu năm qua, chưa lần nào Torres thôi khiến cho NHM thất vọng về phong độ lúc trồi trụt của mình. Mùa giải vừa qua, anh chỉ ghi được tổng cộng 9 bàn thắng ở tất cả các mặt trận mà Chelsea góp mặt, một con số quá ít ỏi so với sự kỳ vọng của BHL và những ai yêu quý đội bóng phía Tây thành London. Mặc dù thi đấu không tốt trong mùa giải vừa qua nhưng Del Bosque vẫn quyết định triệu tập Torres vào đội tuyển quốc gia. Quyết định này ắt có lý do của nó.

Torres là cầu thủ của những trận đấu lớn? Ảnh: Internet

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất trong số những lý do mà Del Bosque đưa ra để bảo vệ cho quyết định của mình đó là cái duyên ghi bàn của Torres trong màu áo quốc gia Tây Ban Nha. Đây là điều mà không ai có thể phủ nhận được. Từ trước đến nay, Fernando Torres luôn là cây săn bàn ưa thích của đội bóng xứ sở bò tót. Nói gì thì nói, tên tuổi của Torres được đưa lên tới tận mây xanh suốt một quãng thời gian dài cũng là nhờ những cống hiến của anh trong màu áo của La Roja.

Có thể trong màu áo CLB, anh không thể hiện tốt khả năng của mình nhưng cứ mỗi lần khoác lên mình màu áo của quốc gia thì từ Euro, World Cup cho đến Cup Liên đoàn các châu lục, chàng tiền đạo số 9 này vẫn luôn biết cách tỏa sáng trên hàng công của La Roja. Với danh hiệu chiếc giày vàng được nhận ở Cup Liên đoàn các châu lục diễn ra vào hè năm nay, Torres đã chứng tỏ cho tất cả thấy rằng, anh có thể đã hết thời ở Chelsea nhưng ở đội tuyển Tây Ban Nha, anh vẫn là sát thủ đẳng cấp.

Năm nay Torres đã bước sang tuổi 30, cái tuổi mà bất kỳ cầu thủ nào nếu không có khả năng duy trì được phong độ sẽ bị “đào thải” ngay lập tức. Ở độ tuổi này, việc được tham dự những giải đấu lớn như World Cup thật sự là một món quà quý giá và rất đáng trân trọng. Torres đang giữ trong tay món quà đó. Nhưng có lẽ đây cũng chính là lần cuối cùng anh được nhận món quà này vì cơ hội trao cho anh luôn có một giới hạn nhất định. Torres có thể không xứng đáng với món quà mà Del Bosque đã trao tặng nhưng có lẽ nó sẽ là liều thuốc giúp anh trở lại nếu như anh biết tận dụng thành công.

Suy cho cùng, Torres bây giờ đã không còn là Torres của ngày xưa như người ta từng biết, cũng chẳng còn ai có thể đặt trọn hy vọng và niềm tin vào một mẫu tiền đạo đã đánh mất đi cảm hứng và sự tự tin vốn có của mình nữa. Nhưng cho dù đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ nhưng Torres hoàn toàn có thể “sống” lại một lần nữa bằng cơ hội cuối cùng này. Đây rất có thể sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của tiền đạo 30 tuổi trong màu áo tuyển quốc gia, vì thế nên Torres hãy là chính mình và hãy trân trọng những gì mà mình đang có!

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục