Fernando Torres - Xin hãy là anh của ngày hôm qua!

13:38 Thứ bảy 02/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Một quá khứ kiêu hùng với hình ảnh một “sát thủ tóc vàng” khét tiếng, là nỗi khiếp sợ đối với bất cứ hàng phòng ngự nào. Nhưng giờ đây, khi nhắc về anh – Fernando Torres – một người hâm mộ như tôi chỉ còn biết thốt lên rằng “Fernando Torres - Xin hãy là anh của ngày hôm qua!”

Một quá khứ kiêu hùng

Đối với tôi, cũng như hàng triệu người hâm mộ khác, điều làm chúng tôi say mê và dành trọn tình yêu cho anh – Fernando Torres – chính là nhờ hình ảnh hào hùng trong quá khứ: Hình ảnh một chàng trai có lối chơi rực lửa, đầy sức mạnh và tốc độ, nhưng cũng không kém phần hào hoa. Hình ảnh chàng lãng tử tóc vàng với những bước chạy thần tốc và những bàn thắng làm nức lòng người hâm mộ, có lẽ sẽ chẳng bao giờ chúng tôi quên được…

Ngày ấy, khi còn ở Atletico, anh là cầu thủ còn rất trẻ với mái tóc đầy cá tính và ngổ ngáo, nhưng lại mang trong mình một bản lĩnh và một tư chất của một sát thủ thật sự. Là cầu thủ trẻ nhất của Atletico lúc bấy giờ, nhưng ở anh không phải là hình ảnh của một cậu bé bở ngỡ, rụt rè, mà là hình ảnh của một người đàn ông, một sát thủ và một thủ lĩnh cho toàn thể đội bóng. Cũng chính nhờ tài năng và bản lĩnh khác thường đó, anh đã vinh dự được tin tưởng trao cho chiếc băng đội trưởng của Atletico ngay từ khi còn rất trẻ: 19 tuổi, và chính thức trở thành đội trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Những ngày tháng ở Tây Ban Nha của anh cũng hết sức tươi đẹp, những bàn thắng và những bước chạy thần tốc của anh đã khiến anh được mọi người nhắc đến bằng cái tên “El Nino” – cái tên của một cơn bão. Chắc hẳn sự mạnh mẽ và khó lường trong lối chơi của anh đã trở thành một đặc điểm, một điều không thể tách rời khi người ta nhắc đến cái tên Fernando Torres.

Fernando Torres khi còn ở Atletico

Rồi cuộc đời anh bước sang một trang mới. Chính nhờ những chiến tích vô cùng ấn tượng trong màu áo Atletico: 91 bàn thắng trong 243 trận, anh đã được chuyển đến Liverpool bằng một bản hợp đồng đình đám, với biết bao sự kỳ vọng về một tương lai tươi sáng ở phía trước. Và Torres đã không làm phụ lòng người hâm mộ, ngay mùa giải đầu tiên chơi cho Liverpool, anh đã lập nên một chiến công lừng lẫy: 24 bàn ở Premier League, và 33 bàn trên tất cả các mặt trận! Quả là một thành tích quá ấn tượng cho một anh chàng 24 tuổi và mới chân ướt chân ráo đến với nước Anh như Torres.

Những năm tháng sau đó thực sự trở nên một điểm son chói lọi trong sự nghiệp của anh, những bàn thắng và vai trò hết sức thiết yếu của anh trong đội hình Liverpool khiến anh trở nên một nhân vật không thể thay thế. Anh cùng với đội trưởng Steven Gerrard trở thành một cặp song sát đáng sợ và vô cùng ăn ý. Những ngày tháng ở Liverpool, Torres đã trở thành một biểu tượng của sân Anfield, một thiên thần tóc vàng vô cùng tuyệt vời trong mắt các cổ động viên. Nếu ngoài đời anh hiền lành, ít ồn ào bao nhiều thì trên sân, anh lại mạnh mẽ và dữ dội bấy nhiêu. Ở đây, tài năng và phẩm chất của anh dường như được phát tiết mạnh mẽ. Những cú bức tốc và ghi bàn của Torres đã trở thành thương hiệu, và là nỗi ám ảnh đối với bất cứ hậu vệ nào. Có lẽ Vidic của Manchester United và Philipp Lahm của đội tuyển Đức là những người hiểu rõ nhất điều này. Họ đều là những cầu thủ trụ cột, những hậu vệ lão luyện và là chốt chặn vô cùng tin cậy của đội bóng, nhưng đối mặt với Torres, họ lại bị biến thành những “gã hề” không hơn không kém!

Những ngày đó, Torres đã trở thành một trong những sát thủ toàn diện và nguy hiểm bậc nhất trong làng bóng đá thế giới. “Torres là một tài năng độc nhất vô nhị. Tôi cảm thấy rất tin tưởng và hoàn toàn thoải mái khi được thi đấu bên cạnh cậu ấy. Torres có khả năng làm được những điều hết sức tuyệt vời…” Hãy nghe những lời nhận xét của David Villa – người đồng đội trong màu áo tuyển Tây Ban Nha về Torres, để hiểu thêm được phần nào về tài năng và dấu ấn của Torres đã từng tạo ra được. Vâng, đã từng…

Một hiện tại mờ tối

Ngày 31 tháng 1 năm 2011, ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa đông, Fernando Torres đã đồng ý về câu lạc bộ Chelsea với mức giá 50 triệu bảng. Một bản hợp đồng “bom tấn” thực sự, anh trở thành bản hợp đồng kỷ lục của giải ngoại hạng Anh vào thời điểm đó. Tên và hình ảnh của anh xuất hiện trên tất cả các mặt báo. Anh được kỳ vọng sẽ là người thay thế xứng đáng cho Didier Drogba – công thần của Chelsea vào thời điểm đó. Anh là tương lai, là niềm hy vọng của cả đội bóng. Nhưng chuyện đời có ai ngờ…

Một chấn thương ở Liverpool ngay trước thời điểm chuyển sang Chelsea, một đội hình và phong cách thi đấu quá khác lạ, và trên hết là sức ép khủng khiếp từ bản hợp đồng kỷ lục dường như đã đè nặng lên đôi chân anh. Đã không còn những bước chạy dũng mãnh, thanh thoát, không còn những bàn thắng đã trở nên thương hiệu, mà thay vào đó là sự lóng ngóng, vụng về đến tội nghiệp. Những năm tháng thi đấu cho Chelsea đối với Torres có thể nói thật sự rất khó khăn.

Những ngày tháng ở Liverpool, Torres đã trở thành một biểu tượng của sân Anfield

Steven Gerrard – người đồng đội hết sức ăn ý của Torres ở Liverpool ngày xưa đã có những chia sẻ hết sức chân thực về tình trạng của Torres cũng như lý do khiến anh trở nên như vậy: "Trong suốt hai mùa giải đầu tiên của ở Liverpool, cậu ấy đã gây xúc động mạnh với tôi. Nó có cảm giác giống như là mỗi lần tôi ra sân cùng cậu ấy, tôi đã thi đấu rất tốt và tôi kiến tạo những bàn thắng cho cậu ấy. Và khi bạn có cái cảm giác đó, việc chơi bóng trở nên thật là thích thú. Cậu ấy là một cầu thủ hàng đầu. Tôi thật may mắn khi được thi đấu cùng rất nhiều các cầu thủ tài giỏi như cậu ấy, như Suarez, Michael Owen và Robbie Fowler. Cậu ấy đã gặp một vài chấn thương khá nặng. Tôi biết rằng sẽ là rất khó khăn để có thể trở lại sau những chấn thương như thế.

Tôi nghĩ rằng cậu ấy đã có những dấu hiệu trở lại phong độ trong mùa giải năm nay nhưng những gì mà mọi người nói và cái giá của cậu ấy lại chính là gánh nặng đè nén lên đôi vai của Fernando. Tôi không chắc rằng cậu ấy có được yêu mến ở Chelsea như những gì cậu ấy đã có được ở Liverpool. Cậu ấy đã từng là chàng trai hàng đầu của chúng ta. Chúng ta đã từng yêu quí cậu ấy và con tim tôi đã tan vỡ khi cậu ấy rời đi. Tôi nghĩ bây giờ, nếu cậu ấy trung trực, có lẽ cậu ấy sẽ cảm thấy hối tiếc bởi vì cậu ấy đang có một phong độ rất tốt ở Liverpool, và từng là một trong những cầu thủ tốt nhất thế giới. Toàn đội đã hướng về cậu ấy, đã có những thay đổi thích hợp để giúp cậu ấy có thể thi đấu tốt hơn, để mang về cho chúng tôi những chiến thắng. Tôi không chắc cậu ấy được đối xử như vậy ở Chelsea. Tôi vẫn nghĩ cậu ấy là một cầu thủ chất lượng. Cậu ấy đã phát triển mạnh mẽ, tràn đầy tự tin ở Liverpool, mỗi tuần, cậu ấy đã từng 'bay'."


Vâng, những lời ấy mới thực là cay đắng làm sao! Mỗi tuần, khi còn ở Anfield, Torres đã từng “bay”.

Nhưng giờ đây, mỗi tuần khi phải bước ra sân trong màu áo Chelsea, với biết bao sự kỳ vọng cũng như ánh mắt dè bỉu từ người hâm mộ, liệu anh cảm thấy như thế nào? Liệu anh có thoải mái hoàn toàn để có thể “bay” như trước hay không? Ở Liverpool, anh là ông hoàng, mọi đồng đội luôn phải nhìn anh mà chơi bóng. Nhưng còn ở Chelsea, anh phải chia sẻ điều đó với các tiền đạo khác, và các tiền vệ của Chelsea cũng ưa thích dẫn bóng và dứt điểm hơn là chuyền bóng. Có lẽ tất cả những lý do đó đã khiến Torres đã không còn là chính mình. 2 pha bỏ lỡ không tưởng – điều người ta chỉ có thể thấy ở những cầu thủ hết sức nghiệp dư – một trước Manchester United và một trong trận giao hữu mới đây trước Vitesse, dường như là những hình ảnh tiêu biểu cho sự vụng về và “chân gỗ” của anh ở Chelsea. Dường như ở thời điểm này, anh làm cho người khác cảm thấy nếu như có cơ hội trước khung thành, anh cũng không còn đủ sự tự tin để dứt điểm nữa. Torres bây giờ là một hình ảnh rất khác so với Torres của ngày xưa…

Fernando Torres – Xin hãy là anh của ngày hôm qua!

Fernando Torres – Xin hãy là anh của ngày hôm qua!

Mặc dù vậy, trong trái tim của những người hâm mộ như tôi và rất nhiều người khác, Torres vẫn có vị trí hết sức đặc biệt. Mỗi cuối tuần chúng tôi đều mong đợi được thấy anh ra sân, được hồi hộp với từng bước chạy của anh, cũng như reo mừng sung sướng sau mỗi bàn thắng hiếm hoi anh ghi được. Mặc dù đã rất nhiều lần, những bàn thắng và những giây phút thăng hoa của anh làm chúng tôi thực sự tin vào một sự trở lại. Nhưng đáng buồn thay, điều đó vẫn chưa đến.

Giờ đây Chelsea đã có rất nhiều tân binh chất lượng: đó là Cesc Fabregas, là Felipe Luis, và đặc biệt là Diego Costa, người thi đấu cùng vị trí tiền đạo mũi nhọn của Torres, cộng với cả sự trở về của Didier Drogba, thì vị trí của Torres trong đội hình Chelsea đang bị đe dọa hết sức nghiêm trọng. Nhưng tất cả những điều đó thì có nghĩa lý gì, tình yêu thì đâu cần đến lý do, có phải không? Tôi vẫn từng ngày hy vọng, thậm chí là kỳ vọng về một sự trở lại mạnh mẽ của anh, bằng bản lĩnh và bằng tài năng mà anh đã từng dùng để chinh phục mọi người. Để rồi một ngày, tôi cũng như hàng triệu người hâm mộ khác, có thể tự hào mà thốt lên rằng:” Đó chính là anh – Torres của ngày hôm qua!”

(Bạn đọc: David Nghiêm)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục