Fernando Torres - Vì đường anh đi vốn dĩ không bằng

16:22 Thứ tư 22/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Người ta thường nói, cuộc đời của một con người giống như một bản nhạc, không bao giờ ngân vang mãi mãi mà cũng có đoạn mở, đoạn kết, một bản nhạc hay luôn luôn có những nốt trầm, bỗng, luyến láy từ chậm rãi, sâu lắng đến cao trào, dữ dội. Ngẫm nghĩ, tôi lại nhớ đến Torres, một con người cùng với một sự nghiệp cầu thủ chứa đầy những nốt nhạc thăng trầm. Lắm lúc tôi lại tự hỏi, vì sao anh lại chọn đi con đường đó, một con đường vốn dĩ biết trước sẽ đầy những chông gai nhưng anh vẫn cứ đi để bây giờ bơ vơ trong sự cô đơn, lạc lõng.

Tài năng của anh chớm nở từ khi anh mới chỉ có 15 tuổi, ở độ tuổi ấy, anh đã là cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu, là cầu thủ trẻ tuổi nhất từng chơi cho Atletico Madrid và cũng là đội trưởng trẻ tuổi nhất, Torres đã trở thành ngôi sao sáng nhất của đội bóng thành Madrid, là cái tên làm rạng danh bóng đá xứ sở Bò Tót. Một tương lai rộng mở, một bầu trời mở toang trước mắt “cậu bé mặt mụn” Fernando Torres, quãng thời gian cống hiến cho Atletico Madrid, anh được tung hô như là một hiện tượng cuồng phong mạnh mẽ trong bóng đá, nổi tiếng với biệt danh “El Nino” (đứa trẻ).

Fernando Torres

Rời đất nước Tây Ban Nha, rời Atletico Madrid, nơi đã nuôi dưỡng, thắp sáng tài năng và biến anh trở thành một cầu thủ có tương lai rộng mở nhất lúc bấy giờ, Torres đã quyết định đi đến nước Anh, đến với vùng đất Merseyside và gia nhập Liverpool để phát triển sự nghiệp. Kể từ đây, những dấu mốc thăng trầm đã bắt đầu xuất hiện trên con đường mà anh đã lựa chọn.

Đến với Anfied, Torres lập tức thăng hoa đến nỗi người ta đã dùng không biết bao nhiêu là mỹ từ để ca ngợi anh nhưng vẫn chưa thể nói hết lên được màn trình diễn của anh suốt quãng thời gian gần 5 năm khoác áo cho Liverpool. Khi còn là người của The Kop, anh được mệnh danh là sát thủ, là cơn ác mộng của mọi hàng thủ. Từ những ông lớn như Man United, Chelsea hay Arsenal, tất cả đều đã bị Torres chọc thủng lưới dễ dàng. Chưa kể, trong quãng thời gian đó, anh còn được nằm trong danh sách 3 cầu thủ tranh giải “Quả bóng vàng” năm 2008.

Có thể nói, đó là một thời kỳ hoàng kim đối với cá nhân Fernando Torres. Anh là tiền đạo số 1 của tuyển Tây Ban Nha, là 1 trong 50 chân sút vĩ đại nhất lịch sử The Kop, là cái tên được mến mộ, được các CĐV Liverpool ưu ái và dành cho anh tình cảm đặc biệt nhất. Tuy nhiên, anh đã quyết định rời Anfied, rời vùng Merseyside để đến với Chelsea với cái giá 50 triệu bảng và mấy ai biết rằng, quyết định này đã trở thành ngã rẻ trong sự nghiệp của anh và cũng từ đó, con số 50 triệu bảng đã theo anh mãi cho đến tận bây giờ như một đề tài được người ta nói hoài vẫn không thấy chán!

Và bây giờ, khi anh bị gán với cái tên là Judas (Kẻ phản bội) của Liverpool, bị các CĐV The Kop đốt áo đấu thậm chí là coi anh như kẻ thù thì dường như, tất cả đã quay lưng, đã biến sự nghiệp của anh bước sang một trang khác, chứa cả những đau buồn và sự kỳ thị. Chạy rồi té ngã, sút ra ngoài khi lưới trống không, mất bóng như cơm bữa, bị người ta chê cười, bị người ta chế giễu rồi mài quần trên ghế dự bị. Biết bao nhiêu điều oái ăm, bao nhiêu tủi nhục anh đều phải nếm trải khi ở Chelsea. Từ một tiền đạo đẳng cấp thế giới, bỗng chốc anh trở thành một gánh nặng, một món hàng gây thất vọng của Chelsea.

Vì người ta kỳ vọng anh quá nhiều khiến nó trở thành áp lực vô hình cản bước anh? Vì cái giá 50 triệu bảng, vì nó lớn đến mức khiến anh sợ hãi hay vì Chelsea đã khiến anh mất đi bản năng đã tồn tại trong người anh khi anh mới 15 tuổi? Tất cả chỉ là con đường anh đi vốn dĩ không bằng phẳng, nó buộc anh phải nếm trải đủ những đắng, cay, ngọt, bùi, buộc anh phải vấp ngã rồi thử thách anh đứng dậy. Anh vẫn còn ở Chelsea, vẫn thách thức số phận, vẫn quyết tâm đứng dậy từ nơi mình vấp ngã. Thật sự, anh đang chống lại những những khốc liệt nhất mà số phận đã sắp đặt cho riêng mình.

Torres đã chọn cho mình một con đường cạm bẫy nhất, chông gai nhất và cũng nhiều thử thách nhất, ở cái tuổi mà sự nghiệp đang trên đà thăng hoa, anh đã quyết định đi tới nơi có thể huỷ hoại anh nhưng cũng có thể biến anh trở thành huyền thoại. Những gì đã qua có lẽ chưa thật sự khiến anh vui, có lẽ là cơn ác mộng, cũng có thể là một giấc mơ nhưng nếu nhanh hơn, mạnh mẽ hơn, anh sẽ làm được những điều mà ai ai cũng mong muốn. Vậy nên! Đừng từ bỏ nhé Torres!

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục