Fernando Llorente: Nốt lặng của “Bà đầm già”

19:45 Chủ nhật 17/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Juventus đang hướng tới một mùa giải trong mơ khi vẫn đang dệt mộng ăn ba vĩ đại. Niềm vui đang tràn ngập thành Turin nhưng đâu đó vẫn có một khoảng lặng, khoảng lặng dành cho “Vua sư tử” Fernando Llorente bởi anh đang mất dần chỗ đứng ở sân Juventus Arena.

Rạng sáng nay, dù Juventus cất hàng loạt trụ cột trên băng ghế dự bị để dưỡng sức cho hai mặt trận Coppa Italia và Champions League nhưng các Juvetini vẫn không thấy Llorente có tên trong đội hình xuất phát. “Vua sư tử” chỉ vào sân trong hiệp 2 và cũng không để lại nhiều dấu ấn bởi bị người đồng hương trẻ Alvaro Morata lấn át.

Llorente là một trong những “cây sào” được đánh giá cao nhất châu Âu, chỉ sau Zlatan Ibrahimovic, bởi dù sở hữu chiều cao lên đến 1m95 nhưng cựu tiền đạo Athletic Bilbao không hề vụng về mà trái lại mang trong mình bản năng sát thủ. Vì lẽ đó, khi còn ở Tây Ban Nha đã có không ít đại gia mời chào cầu thủ này trước khi Juventus nhanh tay “cuỗm” được.

Chân sút 30 tuổi này đã có một khởi đầu trong mơ ở mùa giải đầu tiên tại Calcio khi cùng với Bianconeri vô địch Serie A. Cá nhân Llorente ghi được tới 16 bàn thắng và cùng với Carlos Tevez trở thành bộ đôi song sát đáng sợ nhất nước Ý. Llorente là giải pháp hoàn hào bổ khuyết cho một Tevez nhanh nhẹn, năng nổ và nhiệt huyết.

Nhưng sự xuất hiện của Morata đã làm thay đổi tất cả. Morata vừa có thể hình, tốc độ cộng với khả năng chọn vị trí ghi bàn rất nhạy cảm. Chính điều đó đã khiến tiền đạo 23 tuổi này dần nhận được sự tin tưởng từ chiến lược gia Max Allegri, dù anh chỉ mới chân ướt, chân ráo gia nhập Calcio. Kéo theo đó, càng về cuối mùa những lần ra sân đá chính của Llorente thưa dần, bất chấp Allegri vẫn cố gắng ưu ái anh.

Cựu tiền đạo của Bilbao mới chỉ có được 6 bàn thắng tại Serie A mùa này, kém xa so với con số mà Tevez và Morata có được dù anh đã có 24 lần ra sân thi đấu. Khả năng kết nối với đồng đội, thu hút khoảng trống và tạo cơ hội trên sân của anh cũng kém hơn nhiều so với hai tiền đạo chủ lực của Juventus hiện tại là Tevez và Morata.

Tại Champions League, Llorente còn ít nhận được sự tin tưởng hơn khi mới chỉ có hai trận đấu được thi đấu trọn vẹn 90 phút. Trong bối cảnh, Morata ngày càng thể hiện sự lạnh lùng và khả năng sát thủ ghi bàn sòn sòn trong thời gian gần đây thì cơ hội với Llorente cũng từ đó cũng đóng dần lại. Gần như chắc chắn, Llorente sẽ phải ngồi dự bị trong hai trận chung kết mà Juventus tham dự nếu Tevez và Morata không gặp chấn thương.

Ở tuổi 30, lần đầu tiên trong đời Llorente mới lại ở gần với những vinh quang đầy ắp như thế đặc biệt là Champions League danh giá. Thế nhưng, ắt hẳn tiền đạo này cũng không cảm thấy mấy vui vẻ khi dần mất chỗ đứng tưởng như vững chắc mà anh tạo ra ở mùa giải trước. Thêm một lần nữa, “Vua sư tử” lại lận đận trong sự nghiệp trắc trở của mình, một nỗi buồn man mác đang hiện hữu trong lòng Llorente.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục