Fernando Llorente: Hành trình trở lại tuyển Tây Ban Nha

19:19 Thứ sáu 11/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - “Vua sư tử” dường như đã bị lãng quên khi đã lâu không xuất hiện trong đội tuyển xứ bò tót và thêm vào đó là phong độ tệ hại trong màu áo Juventus hồi đầu mùa. Nhưng giờ đây, chàng tiền đạo cao kều đang dần dần khẳng định chỗ đứng của mình tại Juve và cũng làm HLV Del Bosque thêm phần đau đầu về việc nên chọn ai cho vị trí tiền đạo cắm của La Roja cho kì World Cup sắp tới.

Cập bến Juventus cùng với Carlos Tevez hồi đầu mùa, Fernando Llorente dù chỉ là một bản hợp đồng “miễn phí” nhưng lại có một lí lịch rất ấn tượng. Llorente đã ghi tới 118 bàn trong 333 trận chơi cho Athletic Bilbao, và từng là trụ cột không thể thiếu dưới thời huấn luyện viên Bielsa; đặc biệt trong 3 mùa gần nhất, anh đã ghi tới 53 bàn thắng cho đội bóng ở La Liga. Nhưng cũng chính vì những rắc rối với Bielsa (mà sau này anh đã xác nhận), Llorente bị đày lên ghế dự bị và thông tin anh sẽ chuyển sang chơi cho Juve xuất hiện rất sớm trước khi bản hợp đồng này chính thức được thực hiện.

Fernando Llorente. Ảnh: Internet

Nhưng trái lại với tất cả những hi vọng vào một “cặp song sát” hoàn hảo với một Tevez sung sức, kỹ thuật và một Llorente mạnh mẽ, thể hình tốt, chỉ có Tevez là chơi tốt trong khi “vua sư tử” chỉ ghi nổi 2 bàn sau 15 trận đầu tiên chơi cho Juventus. Nhưng Llorente không chỉ là một chú “sư tử” trên sân cỏ, anh còn là một chú “sư tử” rất kiên cường và biết cách để chờ thời cơ tỏa sáng. Dù những cái tên như Tevez, Quagliarella hay Vucinic tiếp tục đe dọa vị trí của anh, Llorente vẫn nhẫn nhịn, không những lời kêu ca hay đổ lỗi cho huấn luyện viên. Và sự kiên nhẫn của anh đã được đền đáp, Llorente cùng với Tevez đang là cặp tiền đạo chủ lực của Juve và tính ra anh đã ghi tới 15 bàn sau 36 trận cho “bà đầm già” mặc dù tít ngòi rất nhiều trận đầu đầu mùa.

Song song với thành công tại câu lạc bộ, Llorente cũng đang quyết tâm đề trở thành một phần của tuyền Tây Ban Nha tham dự World Cup. “Vua sư tử” dù chỉ là kép phụ nhưng cũng có nhiều kinh nghiệm trong đội tuyển quốc gia và đã tham dự cả World Cup 2010 và Euro 2012. Hơn thế nữa, phong độ của các tiền đạo của Tây Ban Nha gần đây làm HLV Del Bosque phải xem xét trường hợp của Llorente một cách nghiêm túc. Negredo sau quãng thời gian thăng hoa cùng Manchester City đang chững lại và kém duyên ghi bàn, Soldado thì chắc chắn không thể vì anh đã đánh mất khả năng săn bàn từ khi chuyển sang Tottenham; Villa dù vẫn ghi bàn đầu đặn nhưng từ lâu đã không còn là sự lựa chọn của Del Bosque trong khi đó có lẽ chỉ có phép màu mới làm hồi sinh nổi Torres. Vị trí tiền đạo giờ đây chỉ còn Costa và Llorente là có thể đảm đương và đặc biệt, trong tình trạng mà “tiki-taka” đã qua thời đỉnh cao, lựa chọn một sơ đồ không tiền đạo cắm là quá nguy hiểm.

Nếu cứ tiếp tục duy trì được phong độ và sức nặng của mình trong đội hình của Conte, Llorente có cơ hội rất lớn để một lần nữa chú “sư tử” lại khoác trên mình chiếc áo của La Roja!

Kai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục