Fernandinho và Paulinho, ai sẽ tỏa sáng hơn tại Premier League 2013/2014?

17:14 Thứ ba 06/08/2013

Cả Manchester City và Tottenham Hotspur đều bổ sung trong đội hình của họ một tiền vệ người Brazil trong mùa hè này, đó chính là Fernandinho và Paulinho. Hai cầu thủ này đều đang được giới chuyên môn đánh giá rất cao về tài năng, nhưng liệu ở mùa giải tới, ai thực sự sẽ tỏa sáng vượt trội hơn tại Premier League?

1. Fernandinho

Manchester City vừa ký hợp đồng với Fernando Luiz Roza hay còn gọi là Fernandinho, người mà The Citizens đã phải bỏ ra đến 30 triệu Euro cho Shakhtar Donestsk để có được sự phục vụ của anh.

Shakhtar Donestsk chỉ phải trả 7 triệu bảng để sở hữu Fernandinho vào năm 2005 từ câu lạc bộ Brazil - Atlético Paranaense sau khi tiền vệ này đã có tổng cộng 72 lần ra sân và có được 14 bàn thắng cho câu lạc bộ cũ của mình. Và sau khi gia nhập đội bóng Ukraina, Fernandinho đã có 284 lần khoác áo Shakhtar Donestsk và ghi được tổng cộng 53 bàn thắng trong 8 mùa giải thi đấu tại đây. Anh được gọi vào đội tuyển Brazil vào năm 2011 và đã có 5 lần được thi đấu trong màu áo của Selecao.

Fernandinho. Ảnh: Internet.

Ở tuổi 28, Fernandinho chỉ gặp phải hai chấn thương trong suốt sự nghiệp. Đó là vào năm 2010, anh gặp phải một chấn thương ở xương chảy và đã phải ngồi ngoài trong suốt 6 tháng. Năm 2011, Fernandinho gặp một phải chấn thương ở ống chân, nhưng anh phục hồi chỉ vài tuần sau đó.

Vị trí sở trường của Fernandinho là đóng vai trò là một tiền vệ trung tâm tuy nhiên anh có thể chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ trụ hoặc một tiền vệ tấn công. Với một cầu thủ đa năng như Fernandinho, anh dự đoán sẽ phối hợp tốt với Yaya Toure để tăng cường cho sức mạnh cho hàng tiền vệ của The Citizens mùa giải tới.

2. Paulinho

Bản hợp đồng mới của Tottenham Hotspur, Paulinho vừa gia nhập đội bóng thủ đô London với một bản hợp đồng trị giá 17 triệu bảng từ câu lạc bộ Brazil, Corinthians vào ngày 6/7 vừa qua. Cầu thủ 25 tuổi vừa được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Brazil và sớm để lại dấu ấn của mình trong màu áo Selecao khi vừa qua anh đã thi đấu rất ấn tượng tại Confeds Cup 2013. Paulinho đã có tổng cộng 72 lần ra sân cho Corinthians và có được 20 bàn thắng trong suốt thời gian thi đấu tại Brazil. Còn ở ĐTQG, anh đã có 17 trận đấu chính thức và ghi được 5 bàn thắng.

Trong hồ sơ của Paulinho, thật tuyệt vời khi anh không hề có một tiền sử chấn thương nào, đó là một tin vô cùng rất tốt lành với Tottenham, khi tiền vệ người Brazil đang ở trong trạng thái sức khỏe sung mãn nhất khi không bị những chấn thương tàn phá.

Paulinho là niềm hy vọng lớn của người Brazil, khi anh sự phát hiện mới của các vũ công Samba trong vai trò tiền vệ con thoi (tiền vệ có khả năng công thủ toàn diện). Rõ ràng, gần đây khi Tottenham đã sẵng sàng bán đi Clint Dempsey, điều đó là một động thái cho thấy rằng, The Spurs đang muốn mở rộng đường đi cho Paulinho, và không muốn tạo ra cản trở nào cho tiền vệ người Brazil. Ở mùa tới, Paulinho sẽ được chơi cùng với Mousa Dembele ở trung tâm hàng tiền vệ.

3. So sánh

Chúng ta có thể thấy rằng hai cầu thủ trên đều có những vai trò tương tự ở hàng tiền vệ, vì vậy có lẽ để tìm ra được sự khác biệt cũng là một điều tương đối khó khăn. Về yếu tố kinh nghiệm, Ferandinho tỏ ra vượt trội hơn so với Paulinho khi cựu tiền vệ của Shakhtar Donetsk đã được ra sân cả hai đấu trường là Champions League và Europa League. Fernandinho đã từng được chạm trán với rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu.



Paulinho. Ảnh: Internet.

Mặc dù tỏ ra thiếu kinh nghiệm hơn người đồng hương của mình ở các sân chơi lớn ở cấp câu lạc bộ, nhưng Paulinho đã có 12 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Brazil và đã thi đấu vô cùng tự tin trước các đội bóng hàng đầu châu Âu tại Confeds Cup vừa qua. Anh cũng có một hiệu suất ghi bàn ấn tượng trong màu áo của Selecao.

Có vẻ như Paulinho đang là một tiềm năng được đánh giá có phần nhỉnh hơn, tuy chỉ có trị giá 17 triệu bảng nhưng anh còn trẻ hơn so với người đồng hương Fernandinho của mình. Phong cách thi đấu của Paulinho luôn đem lại niềm tin cho các CĐV. Số tiền 30 triệu bảng mà Man City bỏ ra cho Fernandinho chưa chắc đã là một điều đúng đắn so với giá trị thực của cầu thủ này.

Nhưng thật khó có thể nói trước điều gì, Premier League mùa giải 2013/2014 có lẽ sẽ trở thành một cuộc đua giữa Fernandinho và Paulinho cho một vị trí trong màu áo ĐTQG, bởi cầu thủ nào bùng nổ hơn, sẽ có cơ hội chiếm được 1 suất dự World Cup 2014 trên quê hương mình. Chúng ta cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra!

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục