Ferguson thất vọng vì MU thắng dễ

07:25 Thứ hai 09/04/2012

HLV đội MU không ấn tượng với các các học trò hôm qua thắng QPR khi được chơi hơn người từ phút 15, nhưng ông đồng tình với quyết định của trọng tài.

Trên sân Old Trafford, MU có lợi thế từ sớm khi thủ quân QPR, Shaun Derry bị đuổi oan ức trong tình huống lao theo Ashley Young, người đã việt vị khi nhận bóng từ Rooney. Cầu thủ đá cánh của MU ngã vật ra sân khi cánh tay của Derry vừa chạm vào mạng sườn anh. Bị đánh lừa bởi cú ngã đẹp, trọng tài Lee Mason cho MU hưởng phạt đền đồng thời đuổi Derry khỏi sân. Rooney sau đó sút thành công quả 11 mét, mở toang cánh cửa chiến thắng cho MU.

Ferguson cho rằng trọng tài khó có thể làm gì khác ngoài rút thẻ đỏ đuổi Derry trong pha bóng này. Ảnh: AFP.

Ferguson thừa nhận học trò của ông đã việt vị, nhưng ủng hộ quyết định rút thẻ đỏ của trọng tài với Derry: “Tôi nghĩ Ashley Young đã việt vị, nhưng chiếc thẻ đỏ là xứng đáng. Có rất nhiều tình huống trọng tài quyết định như thế trong ít tuần trở lại đây. Cầu thủ của QPR chạm nhẹ, nhưng cũng đủ làm Young mất thăng bằng và do Derry là cầu thủ cuối cùng của QPR tham gia vào tình huống đó, trọng tài không có lựa chọn khác”.

Điều khiến ông không hài lòng là việc MU chơi quá thoải mái sau khi hơn người: “Tôi có chút thất vọng sau khi đối thủ bị đuổi người, bởi vì điều đó khiến chúng tôi đá trong tâm trạng quá thoải mái. MU đá gần như không có mục đích từ sau tình huống QPR mất người cho đến khi hiệp một kết thúc”.

Trước trận đấu với QPR, thay vì bắt các học trò tập nặng, Ferguson chỉ xếp lịch tập nhẹ, rồi dẫn cả đội cơi golf nhằm thư giản và xả bớt áp lực từ cuộc đua vô địch đang vào đoạn gay cấn nhất. Chuyến đi đánh golf đó, theo Ferguson, đã phát huy hiệu quả, không chỉ mang lại sự thư thái, mà còn củng cố thêm hòa khí trong phòng thay đồ: “Chuyến đi chơi golf thật tuyệt và các các cầu thủ đều chơi tốt sau khi trở về”.

Trận thắng QPR là trận thứ tám liên tiếp tại giải Ngoại hạng MU giành trọn ba điểm. Tính rộng ra, đội thắng tới 11 và chỉ một lần hòa trong 12 trận gần nhất, giành 34 điểm trong tổng số 36 điểm tối đa. Từ chỗ xếp thứ nhì và kém Man City ba điểm hồi đầu năm mới, MU đến hôm qua chễm chệ trên ngôi đầu và bỏ xa đối thủ cạnh tranh cùng thành phố tới tám điểm.

Ferguson đang hướng tới chức vô địch Anh thứ 13 của ông ở MU và là 20 trong lịch sử CLB. Ảnh: AFP.

Ferguson không giấu hy vọng MU sẽ kéo dài đà thăng tiến đó để kết thúc mùa giải với chức vô địch Anh thứ 20 trong lịch sử: “Tôi hài lòng với sự kiên định của đội bóng. Còn sáu vòng phía trước, với ba trận sân nhà và ba trận sân khách, hy vọng chúng tôi có thể giải quyết hết các đối thủ”.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục