Ferguson nhẹ nhàng đáp lời Vieira

14:14 Thứ sáu 30/03/2012

Sau những lời chỉ trích của Patrick Viera nhằm vào MU khi cho rằng đội bóng lợi được hưởng lợi từ những quả penalty đến từ trọng tài, lần này đến lượt Alex Ferguson đã lên tiếng...

Gần đây Patrick Vieira tỏ ra “đặc biệt” quan tâm đến MU, hết chuyện cho rằng việc “Quỷ đỏ” gọi trở lại Paul Scholes chứng tỏ đội bóng này suy yếu, giờ lại đến việc MU luôn được hưởng lợi từ các quyết định của trọng tài, nhất là những quyết định thổi penalty khi được thi đấu trên sân nhà, rồi đội bóng này không xứng đáng đứng đầu BXH...

Viera đang "quan tâm" quá mức tới MU

Tuy nhiên, HLV Alex Ferguson lại không nghĩ những lời nói của Vieira là đúng, ông cho rằng không có chuyện MU được hưởng lợi quá đáng từ các trọng tài. Chiến lược gia có biệt danh máy sấy tóc cũng chẳng ngại ngần chia sẻ quan điểm về tình huống va chạm giữa Michael Carrick cùng Dany Murphy ở phút 88 trong trận đấu giữa hai đội vừa diễn ra, một tình huống gây ra nhiều tranh cãi.

“Tôi có hiểu tại sao trọng tài Michael Oliver lại không thổi penalty trong tình huống này, bởi từ góc qua sát của ông ấy, thật khó có thể phân định được đó là một tình huống phạm lỗi hay chưa, vì bóng đã bị che khuất bởi cả hai cầu thủ. Cú vào bóng của Carrick cũng bị che khuất”.

Theo Ferguson nếu cho rằng MU có lợi thì cũng phải xét đến các đội bóng khác như thế nào. Ngay trong trận đấu của Man City với Stoke (hòa 1-1), nếu trọng tài quan sát thấy thì chắc chắn Gareth Barry đã phải nhận thẻ đỏ từ khá sớm sau pha vào bóng thô bạo với Glenn Whelan. Và nếu điều đó xảy ra chưa chắc Man City đã có nổi 1 điểm rời Britannia.

Ferguson cũng cho rằng MU không được hưởng lợi từ các quyết định quá đáng của trọng tài, như việc “tặng” các quả sút phạt đền cho “Quỷ đỏ”, “Ai đó có thể nói rằng MU luôn nhận được rất nhiều quả penalty khi được thi đấu trên sân nhà, nhưng nếu nhìn vào các con số thống kê từ khi tôi đến đây thì có lẽ trung bình mỗi mùa MU chỉ nhận từ 3 tới 3,5 quả phạt đền. Bạn không thể nói đó là nhiều với một đội bóng chơi tấn công như chúng tôi”.

Ferguson xem nhẹ các chỉ trích của Vieira

Bên cạnh đó Alex Ferguson chỉ ra rằng đội bóng này cũng chịu không ít các quyết định bất lợi từ các trọng tài. Tiêu biểu nhất là quyết định của trọng tài biên John Flynn về việc Rio Ferdinand đã phạm lỗi với Hatem Ben Arfa của Newcastle, để rồi trọng tài chính thổi phạt penalty và MU đánh rơi 2 điểm (hòa 1-1 vòng 13, 26/11/2011), mặc dù xem lại pha quay chậm, đây là một tình huống vào bóng hợp lệ.

Tuy nhiên Ferguson đã không nặng nề chỉ trích lại Patrick Vieira như học trò Rio Ferdinand, khi ông tỏ ra “hiểu” lời nói mà cựu tiền vệ tuyển Pháp và hiện là Giám đốc phát triển bóng đá tại Man City muốn nói đến là các đội bóng lớn thường được hưởng lợi khi thi đấu trên sân nhà, vì trong phát biểu của anh có nhắc đến cả những trận đấu bên ngoài Premier League như của Barcelona, Real Madrid hay Milan.

Còn về việc Vieira chỉ trích MU “không xứng đáng” có ngôi đầu bảng khi đội bóng này hưởng được rất nhiều quyết định có lợi từ trọng tài, thì Alex Ferson lại chẳng mấy quan tâm. Ông đã viện dẫn lại câu nói nổi tiếng của Arsene Wenger, thày của Vieira tại Arsenal, đã phát biểu khi bị chỉ trích về chiến thắng “xấu xí” của “Pháo thủ” khi vô địch Premier League năm 2002

“Tất cả đều nghĩ rằng người vợ của mình ở nhà là đẹp nhất”, chiến lược gia của “Quỷ đỏ” dùng này câu này với hàm ý Vieira đang làm việc cho Man City thì tất nhiên phải khen đội bóng này. Và do đó mà cựu tiền vệ của Arsenal chĩa mũi dùi vào MU cũng là điều... bình thường

Phù Sa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục